11 Cách Tự Giải Bài Tarot

Kinh Nghiệm Chung, Kinh Nghiệm Tarot Reader, Tarot Việt Nam


Cách Tự Giải Bài Tarot

Một trong những nguyên nhân khiến việc tự giải bài Tarot có thể không đem lại sự thỏa mãn là do chúng ta không thể hiện đủ sự trân trọng cho việc giải bài của mình như làm cho người khác. Khi giải bài bài cho người khác, hầu hết người giải bài tự chuẩn bị theo cách nào đó, có thể là bằng nghi thức, thiền định, cầu nguyện nhanh, thắp một ngọn nến, v.v… Chúng ta sẽ cần dành thời gian đủ lâu – và, theo một cách nào đó, lâu hơn – để chuẩn bị cho việc giải bài Tarot cho bản thân mình. Những điểm dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị cho việc tự bài bài, làm rõ câu hỏi của bạn, và giải nghĩa bài với sự khách quan.

Tự giải bài Tarot
1. Bình tĩnh, tập trung vào trọng tâm và đạt được độ chắc chắn

Giống như bất kỳ người nào khác, khi chúng ta quằn quại trong đau đớn về cảm xúc, chúng ta muốn có những lời giải đáp và sự thư thái tức thì. Hầu hết người giải bài Tarot công nhận rằng việc giải bài cho ai đó ở trạng thái căng thẳng cao không phải là cách tối ưu. Vì vậy, bất kể mức độ trạng thái cảm xúc của bạn ở mức nào, hãy chắc chắn rằng bạn đang bình tĩnh và có thể tiếp cận lá bài với càng nhiều sự khách quan càng tốt. Đó có thể chỉ là sự chiêm nghiệm ngắn ngủi hoặc một vài hơi thở sâu, hoặc có thể mất một hoặc hai ngày. Việc tạo không gian cho cảm xúc và trân trọng chúng là điều cần thiết nếu bạn chuẩn bị vận dụng các kỹ năng logic và trực giác với sự rõ ràng.

Có nhiều cách để đặt tập trung vào trọng tâm và đạt được độ chắc chắn. Nếu bạn đã có được một phương pháp hiệu quả với mình, cứ dùng nó. Nếu không, hãy thử kỹ thuật đơn giản này. Ngồi với hai tay và chân bình thường và chân bạn đặt phẳng với mặt sàn. Nhắm mắt lại và hít vào bốn nhịp, giữ nguyên bốn nhịp, thở ra bốn nhịp, và giữ nguyên bốn nhịp. Lặp lại ba lần hoặc nhiều hơn nếu cần để làm dịu nhịp tim và thư giãn. Hãy tưởng tượng luồng ánh sáng trắng cho bất cứ thứ gì bạn xem xét là nguồn lực của cõi linh thiêng đến từ chiếc vương miện trên đầu bạn. Hãy tưởng tượng gốc rễ trải rộng từ bàn chân bạn đâm sâu vào lòng đất. Hít một hơi dài, chậm và sâu. Thở ra và tưởng tượng mọi thứ đều không cần thiết, tất cả đang phân tán, thải hồi vào lòng đất. Hít vào lần nữa, dài và chậm, và tưởng tượng ánh sáng đi vào trong bạn, lấp đầy những khoảng không đã trống của những thứ không cần thiết lúc này.

2. Viết câu hỏi của bạn ra

Việc viết thứ gì đó ra buộc chúng ta phải chính xác. Cũng vậy, hành động phản ánh câu hỏi của bạn cũng sẽ giúp bạn nhìn thấy các lớp và có lẽ là cả những khía cạnh chưa được chú ý đến của câu hỏi. Hãy tưởng tượng ai đó đến bên bạn và đặt câu hỏi này. Bạn sẽ hỏi họ điều gì, nếu có, trước khi tiếp tục tiến hành, hãy làm điều tương tự với bản thân

3. Nghĩ về câu trả lời mà bạn hy vọng

Một trong những cạm bẫy của việc tự giải bài Tarot là xoay bất kể lá bài nào xuất hiện trong bộ bài mà bạn hy vọng sẽ là câu trả lời. Một khi bạn đã nghĩ về điều bạn cho là câu trả lời “tình huống tốt nhất”, hãy nghĩ về lá bài có thể diễn tả câu trả lời. Viết chúng ra và lý do vì sao bạn nghĩ chúng báo hiệu của câu trả lời.

4. Nghĩ về câu trả lời mà bạn sợ hãi

Câu trả lời nào bạn không muốn thấy? Hãy nghĩ về lá bài xuất hiện trong tình huống đó. Hãy viết chúng ra và bao gồm cả lý do chúng biểu thị kết quả đó. Điều này rất quan trọng. Không ai muốn nghe tin xấu, vì vậy thật dễ để biện minh cho bất cứ vòng nào mà chúng ta đã đặt các lá bài có thể xuất hiện.

Bằng việc lường trước những lá bài này có thể xuất hiện, việc thành thật với bản thân sẽ dễ dàng hơn.

Bạn có thể thực hiện điều này nhiều lần với các kết quả khả thi như bạn muốn. Bạn không bị giới hạn chỉ với điều “tệ nhất” và điều “tốt nhất”. Bạn càng tạo ra nhiều biển chỉ dẫn cho bản thân, bạn càng dễ giải nghĩa các lá bài một cách trung thực.

5. Hãy biến việc giải bài Tarot của bạn thành một sự kiện

Hãy xem nó là một sự kiện như thể bạn đang giải bài cho bạn bè hoặc khách hàng. Nếu bạn thắp nến, hãy chọn một không gian thoáng đãng, và hỏi xin hướng dẫn từ một vị thần, vũ trụ, một lời chỉ dẫn, hoặc bản ngã cao hơn của bạn, hãy làm điều này vì chính bạn. Việc xem xét lá bài – bằng cách vận dụng kỹ năng và năng khiếu của bạn – sẽ có giá trị, vì vậy hãy xem trọng chúng như khi bạn giải nó cho bản thân mình.

6. Chỉ một lần giải bài duy nhất

Cũng như nhiều người giải bài chỉ xem cho một câu hỏi đặc biệt một lần trong một khoảng thời gian được giao, hãy quyết định rằng bất luận giải bài của bạn nói gì, bạn sẽ chỉ xem nó một lần trong chủ đề này. Một lần giải bài Tarot là cơ hội để tương thông với cõi Linh thiêng. Hãy trân trọng điều đó bằng cách tôn trọng các lá bài đã được tiết lộ, và đừng hất chúng lên trong oán giận và bắt đầu lại từ đầu.

Hãy trân trọng các lá bài của bạn
7. Bạn là khách hàng của chính bạn

Hãy tưởng tượng rằng bạn, với vai trò là người giải bài Tarot, đang truyền dẫn bản ngã cao hơn, sự dẫn dắt hoặc nguồn trí tuệ của bạn. Là một người giải bài Tarot, hãy giải nghĩa trải bài với giọng đọc to, dùng tên của bạn như thể bạn đang nói với bản thân, điều mà bạn đang làm. Nếu có thể, hãy ghi âm lại việc giải bài của bạn. Nhiều người giải bài Tarot, khi đang trong dòng chảy hoặc cảm giác nhập tâm, không nhớ hết những gì họ đã nói khi giải nghĩa bài giải. Nếu bạn ghi âm lại, bạn sẽ không bỏ lỡ bất cứ thông điệp quan trọng nào.

8. Tránh rút thêm lá bài bổ sung để hiểu thêm về các lá khác

Lá bài bổ sung là lá bài mà nhiều người giải bài rút thêm ngoài các lá bài khác để tham vấn trong lúc đọc bài. Ý nghĩa của nó là để làm rõ một lá bài mà người giải bài thấy có vấn đề trong lúc giải bài. Sự lạm dụng hình thức này thường làm tăng thêm sự lo lắng hơn là thêm sự hiểu biết. Chúng có thể trở thành vật chống đỡ để tránh một lá bài không hoàn toàn được ưa thích hay một lá bài có thể hiểu được. Thay vào đó, hãy cố gắng kiên trì với các lá bài hiện hữu; chúng xuất hiện ở đó là có nguyên do. Nếu bạn thật sự bị mắc kẹt, hãy để việc giải bài đấy một hoặc hai ngày và rồi trở lại với một cách nhìn khác, hoặc ngẫm nghĩ về lá bài gây ra sự cản trở. Hãy ghi nhớ lá bài, nhắm mắt lại và thâm nhập vào lá bài. Hãy hỏi bất kỳ nhân vật hoặc sinh vật nào hiện diện trong câu hỏi mà bạn có về lá bài. Cái tôi có lý lẽ để bảo vệ chính nó, vì vậy lá bài có thể hàm chứa sự khôn ngoan mà cái tôi không sẵn sàng nghe. Việc bước vào trạng thái trầm tư có thể khiến việc chế ngự cái tôi trở nên dễ dàng hơn, và hãy tìm ra kho báu trong thứ mà ngay từ cái nhìn đầu tiên đã có vẻ như là một lá bài phiền toái hoặc khó đoán.

9. Kết thúc mạnh mẽ

Bất kể kết quả của quá trình giải bài như thế nào, đều có một bước hành động. Khi có những thứ thực sự nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, bất kể điều gì xảy ra, bạn luôn có cơ hội để thực hiện vài hành động hoặc học hỏi được bài học nào đó. Hãy tạo cho bản thân sự lạc quan cũng như quyền hành mà bạn có thể trao cho bất kỳ người bạn hoặc vị khách hàng nào.

10. Kỹ thuật

Nếu bạn đang giải bài về hai hay nhiều hơn hai lựa chọn, kỹ thuật này là một cách tốt để hỗ trợ bạn bằng sự khách quan. Hãy viết các lựa chọn ra các mảnh giấy nhỏ riêng biệt. Gấp chúng lại và trộn lên để bạn không biết cái nào là cái nào. Đặt chúng lên bàn – hãy làm bất cứ điều gì bạn cần để chắc rằng bạn thực sự không biết về chúng nhé – rồi rút những lá bài cho từng mảnh giấy và giải nghĩa những bài giải nhỏ. Không nhìn vào giấy, hãy quyết định xem bạn muốn cái nào, chỉ bằng cách dựa trên những lá bài rút được. Rồi nhìn vào mảnh giấy, và bạn sẽ có câu trả lời.

11. Quan điểm thứ hai

Có một nhóm người giải bài Tarot mà bạn tin tưởng và có thể xem xét trải bài của bạn. Nhóm nhiều người giải bài sẽ có người giỏi hơn bạn, và họ sẽ đưa quan điểm của họ về giải bài của bạn để bạn tham khảo, giống như các giáo sĩ thì có người xưng tội và thầy thuốc thì có thầy trị liệu.

Việc tự giải bài Tarot có thể khó khăn, nhưng – như những thứ khác – với một chút thực hành, kiên nhẫn và sự sáng suốt sẽ vượt qua chặng đường dài biến nó thành hành động rất đáng được tưởng thưởng.

Barbara Moore

Tham gia Khoá học làm chủ Tarot trong 10 giờ để biết cách tự giải bài cho chính mình!

 

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *