Bốn Lá Ace Trong Tarot

4 Nguyên Tố, Học Xem Tarot, Tarot Và Kiến Thức Bổ Sung


Phần XV: Bốn Lá Ace Trong Tarot

bốn lá bài ace tarot

Mỗi lá Ace đại diện cho đặc tính của bộ (suit) mà nó thuộc về theo dạng thuần khiết nhất. Một lá Ace luôn bổ sung một điều gì đó đặc biệt vào một giải bài. Nó nổi bật hơn hẳn những lá bài khác như thể nó ở trong vòng hào quang của chính nó. Hình ảnh trên những lá Ace hầu như tương tự nhau. Một bàn tay mạnh mẽ, tỏa ra nguồn năng lượng, đưa ra từ một đám mây và đang nắm giữ biểu tượng của bộ đó. Mỗi lá Ace đưa cho bạn một món quà đến từ một nguồn bất định nào đó ẩn sâu trong những đám mây. Bản chất của món quà được biểu tượng hóa bằng biểu tượng của bộ suit.

Ace of Wands

ace_wands_ace_swords_ace_pentacles_rws_lg

Cây gậy là vật tượng trưng cho tính nam và sự mạnh mẽ, tồn tại cùng với nguồn năng lượng tiềm năng. Những chiếc lá đang mọc lên như cuộc sống mới đang bùng nổ ở phía trước. Bộ Wand gợi chúng ta nhớ đến cây đũa phép thần kỳ được sử dụng để tạo ra những phép màu và điều kỳ diệu. Món quà của Ace of Wands là tính sáng tạo, nhiệt huyết, can đảm và tự tin.

Ace of Cups

Ace of Cups

Cốc là vật tương trưng cho tính nữ, sự cởi mở – một vật đựng được thiết kế để giữ những chất lỏng dinh dưỡng. Nước đổ từ chiếc cốc thể hiện có một suối nguồn vô tận chảy vào thế giới. Món quà của Ace of Cups là cảm xúc, trực giác, thân mật và tình yêu.

Ace of Swords

ace of swords

Kiếm là một vũ khí – một công cụ thủ công tinh xảo để cắt đứt bất kỳ chướng ngại vật hay thứ lộn xộn nào. Một thanh kiếm làm tăng sức mạnh của người sử dụng nó để chiến đấu và chiến thắng. Nó có thể vận dụng cho mục đích xấu, nhưng cũng cho mục đích tốt. Món quà của Ace of Swords là tinh thần minh mẫn, sự thật, công lý và sự kiên cường.

Ace of Pentacles

ace of pentacle

Ngôi sao là dấu hiệu kỳ diệu đối với bí ẩn của tự nhiên và thế giới hàng ngày. Nó được khắc lên một đồng tiền, biểu trưng của sự trao đổi vật chất. Với tiền tệ và những vật liệu thô, chúng ta có đủ điều kiện để kiến tạo giấc mơ mình thành sự thật. Món quà của Ace of Pentacles là sự thịnh vượng, tính thực tế, đảm bảo, và khả năng biểu lộ.

Những lá Ace là cánh cổng giữa thế giới của bộ ẩn chính và những bộ ẩn phụ. Chúng cho phép những nguồn năng lượng mạnh mẽ, nhưng không mang tính cá nhân đến với cuộc sống của bạn. Một lá Ace trong một giải bài thể hiện rằng đặc tính của nó đang dần sẵn sàng cho bạn. Nếu bạn tận dụng chúng, bạn sẽ đạt được hạnh phúc và thành công lớn hơn.

Một lá Ace có thể hàm ý một cuộc phiêu lưu mới đang bắt đầu. Như lá Ace of Cups ở Vị trí số 1 trong một giải bài về mối quan hệ tình cảm mới. Đó là một lá bài tốt hơn về dấu hiệu bắt đầu một tính yêu hay mối quan hệ thân thiết. (Có thể là lá The Fool, nhưng đó là một câu chuyện khác!).

Một lá Ace cũng có thể đại diện cho một cánh cửa của cơ hội đang rộng mở. Lá Ace cho bạn biết chú ý để đừng bỏ lỡ nó. Hãy suy nghĩ lá Ace như một hạt giống về tiềm năng vốn sẽ phát triển với sự chú tâm và chăm sóc của bạn.

Ví dụ, một người thân của tôi từng rút được lá Ace of Pentacles ở Vị trí số 1 và Ace of Wands ở Vị trí số 2 – một sự kết hợp đối kháng như thể “Hãy tìm kiếm một lối ra thực tế, sáng tạo cho những nguồn năng lượng của bạn để chúng mang lại sự thịnh vượng lớn hơn.” Một vài tháng sau đó, người đó nói với tôi rằng người ấy được khuyến khích bởi dấu hiệu này, và đã theo đuổi một khởi đầu thử thách ở nơi làm việc của mình và giờ đây đã kiếm được rất nhiều tiền và hài lòng hơn.

Khi bạn đang đồng hành cùng một lá Ace, hãy tìm kiếm tiềm năng trong mỗi hoàn cảnh. Xem xét cách thức bạn có thể tận dụng được bất kỳ điều gì xảy đến con đường của bạn vì bạn sẽ có cơ hội để tạo ra những thay đổi thực sự quan trọng trong cuộc sống mình.

***

Mục Lục

Phần I – Nhập Môn Tarot Căn Bản

Phần II – 22 Lá Bài Trong Bộ Ẩn Chính

Phần III – 56 Lá Bài Trong Bộ Ẩn Phụ

Phần IV – Sơ Đồ Trải Bài Tarot

Phần V – Giải Bài Tarot Hàng Ngày

Phần VI – Môi Trường Giải Bài Tarot

Phần VII – Kỹ Năng Đặt Câu Hỏi Tarot

Phần VIII – Kỹ Năng Xào Bài Tarot

Phần IX – Giải Bài Tarot Cho Bản Thân

Phần X – Giải Bài Tarot Về Chủ Thể Khác

Phần XI – Giải Bài Mở

Phần XII – Tóm Tắt Quy Trình Giải Bài Tarot

Phần XIII – Giải Nghĩa Một Lá Bài Tarot

Phần XIV – Tương Quan Trong Bộ Ẩn Chính và Bộ Ẩn Phụ

Phần XV – Bốn Lá Ace

Phần XVI – Lá Bài Hội Đồng

Phần XVII – Cặp Đôi Bài Tarot

Phần XVIII – Giải Nghĩa Lá Bài Tarot Ngược

Phần XIX – Tạo Nên Một Câu Chuyện Tarot

Phần XX – Các Cặp Vị Trí Trong Trải Bài Celtic Cross

Phần XIX – Thay Lời Kết

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên