Konxari Cards – Trải Nghiệm Kết Nối Với Thế Giới Tâm Linh

Giới Thiệu Các Bộ Bài Oracle, Oracle


Konxari Cards – Trải Nghiệm Kết Nối Với Thế Giới Tâm Linh

Tên bộ bài: “Konxari Cards”

Tác giả: R.Wolf Baldassarro & Paul Michael Kane

Nhà xuất bản: The IRM Foundation

Số lá bài: 88 lá bài

Kích thước: 6×9

Hình thức: Sử dụng hình ảnh chụp tạo cảm giác chân thật, có sẵn những từ khóa giúp người dùng có thể đoán được thông điệp từ những từ khóa đó. Mỗi góc lá bài sẽ có ký hiệu, chữ cái, con số nhằm cung cấp thêm thông tin mà “linh hồn” muốn truyền đạt đến.  

Chủ đề: Tâm linh. 

Mục đích: Dùng để liên lạc, giao tiếp hoặc kết nối với thế giới linh hồn, nói chuyện với người đã khuất, thay thế bàn cầu cơ.

Thời gian phát hành: 2008

Sách hướng dẫn: 32 trang. Hướng dẫn ngắn gọn, chủ yếu là chỉ giải thích cách sử dụng và áp dụng trải bài. Còn về sâu hơn, nếu muốn sử dụng tốt hơn thì tác giả khuyến khích bạn nên tự khám phá (hoặc không nên dùng quá nhiều)  

Konxari Cards khác với bàn cầu cơ như thế nào?

Nói một cách công bằng thì không có bất cứ phương tiện nào có thể mang đến kết nối tâm linh tốt hơn bàn cầu cơ. Dường như hình ảnh bàn cầu cơ có tính phổ biến cao, nhiều người vẫn chọn sử dụng đến chúng phục vụ cho mục đích liên lạc với người thân đã khuất, thậm chí là trò chuyện với bất kỳ linh hồn nào có mặt tại đó. Và mức độ nguy hiểm của bàn cầu cơ cũng rất cao, vì vậy không phải ai cũng đủ can đảm để sử dụng cả.

Ảnh: Nguyễn Hiếy
Ảnh: Nguyễn Hiếy

Đối với Konxari Cards thì lại hoàn toàn khác! Bộ bài này được thiết kế tựa như một bàn cầu cơ thực thụ nhưng mức độ nguy hiểm đã giảm xuống đáng kể (không hẳn là không nguy hiểm). Bộ bài kết hợp nhiều yếu tố khác như biểu tượng, chữ cái và con số để giúp việc kết nối với thế giới tâm linh trở nên đa dạng hơn. Bạn có thể hiểu được nhiều thông điệp khác nhau và nhận ra những ám hiệu tốt/xấu từ các linh hồn. 

Konxari Cards không chỉ dừng lại ở kết nối tâm linh, nói chuyện cho vui mà bộ bài còn có thể cho ta biết được những linh hồn này muốn gửi đến cho ta thông điệp gì. Được dựa trên cách liên lạc với người đã khuất của người Ai Cập cổ đại, Konxari đem đến cho bạn những trải nghiệm kỳ lạ nhất trong việc tự tạo cơ hội cho bản thân kết nối với mọi linh hồn. Người xưa cho rằng, các linh hồn cũng luôn tìm cách bắt tín hiệu với người trần để có thể nhờ cậy một việc gì đó hoặc chính bạn cũng đang cần sự giúp đỡ từ họ. Vậy nên nếu đã chọn sử dụng Konxari, bạn phải thực sự sẵn sàng để bước vào thế giới này. 

Cách sử dụng Konxari Cards

Để sử dụng Konxari, bạn không nhất thiết phải là một người có khả năng tâm linh, bạn chỉ cần nắm được ý nghĩa của từng lá bài, hiểu được những ký hiệu xuất hiện trong bộ bài đó và rút ra được thông điệp cần thiết cho mình. 

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy mặt sau của bộ bài này có hình ảnh một trải bài, đó chính là trải bài quyền năng và đầy đủ nhất để thành lập nên một phiên trải kết nối với các linh hồn. Bạn có thể đặt bất cứ câu hỏi nào rồi sau đó rút bài ra, cảm nhận thông điệp mà linh hồn đó muốn gửi đến cho bạn. Nếu bạn không có câu hỏi nào, chỉ cần thành lập phiên trải bài ra và đón xem linh hồn ấy muốn cho bạn biết điều gì. 

Hình ảnh trải bài quyền năng để thiết lập nghi thức kết nối với linh hồn. Ảnh: Nguyễn HiếyẢnh: Nguyễn Hiếy
Hình ảnh trải bài quyền năng để thiết lập nghi thức kết nối với linh hồn.
Ảnh: Nguyễn Hiếy

Những thông tin mà bạn thường có được sau khi thực hiện trải bài này:

  • Người mà bạn đang kết nối là ai? (Hãy tìm kiếm những lá bài chỉ về con người, đối tượng cụ thể, giới tính, tuổi tác,…)
  • Họ đang cố gắng cho bạn biết điều gì? (Hãy tìm kiếm những lá bài chỉ về thông tin của câu hỏi mà bạn đặt nếu có, những dữ kiện, đồ vật, ký hiệu, chữ số,…)
  • Họ đang ở đâu? (Hãy tìm kiếm những lá bài chỉ về nơi chốn, thời gian, tình trạng, vị trí)
  • Họ mất khi nào? (Hãy tìm kiếm những lá bài chỉ vì thời gian, vị trí vì có thể họ muốn cho bạn biết nơi mà họ đã mất, những con số đóng vai trò quan trọng trong việc tìm ra được thời gian họ đã mất)
  • Tại sao họ lại mất? (Hãy tìm kiếm những lá bài chỉ về hình ảnh biểu tượng cho cái chết hoặc có những lá bài biểu hiện cho cái chết một cách rõ ràng. Đây là thông tin khó giải nhất, một phần vì nó rất nhạy cảm và khó hiểu, đôi lúc lại rất nguy hiểm nếu đó là lý do nặng nề, đáng sợ)
  • Mất như thế nào? (Hãy tìm kiếm những lá bài chỉ về tình huống đã và đang xảy ra, thông tin về những cách chết)
  • Vấn đề mà họ muốn bạn biết? (Họ sẽ gửi cho bạn những điều mà họ muốn nói với bạn, có thể là nhờ bạn giúp đỡ họ hoặc cảnh báo bạn về một điềm xấu)
  • Hướng giải quyết? (Sẽ có một số lá bài biểu hiện cách để giúp đỡ bạn hoặc chính bạn sẽ giúp đỡ họ thông qua cách đó. Những lá bài này chính là cách để bạn có thể hiểu được việc mình cần làm là gì hoặc họ muốn bạn phải làm điều gì để cuộc sống tốt hơn)

Thường thì mọi người ít khi có câu hỏi cụ thể để đặt cho trải bài này nên bạn chỉ có thể dùng để liên lạc với một người nào đó bạn muốn gặp (người thân đã mất) hoặc bất kỳ linh hồn nào đang có mặt tại vị trí bạn thực hiện trải bài. Bạn cũng có thể tham khảo thêm sách hướng dẫn để biết thêm về những cách dùng khác của bộ bài. 

Những quy tắc quan trọng cần phải nhớ khi sử dụng

Quy tắc số lượng người tham gia

Tuyệt đối không bao giờ sử dụng một mình!

Đây là quy tắc luôn xuất hiện ở mọi nơi trong bộ bài này, từ ngoài hộp cho tới trong sách hướng dẫn. Vì tác giả không đảm bảo được những gì bạn sắp phải đối mặt nếu sử dụng một mình. Nếu bạn cảm thấy bản thân đủ mạnh mẽ, bạn có thể phá bỏ quy tắc này, nhưng nếu bạn gặp vấn đề gì sau đó thì hãy tự gánh lấy hậu quả nhé!

Đừng bao giờ sử dụng Konxari một mình! Ảnh: Nguyễn Hiếy
Đừng bao giờ sử dụng Konxari một mình!
Ảnh: Nguyễn Hiếy

Số lượng người chơi phù hợp là 2 hoặc nhiều hơn, một người sẽ đóng vai người giải bài, những người còn lại sẽ lắng nghe và hỗ trợ thêm trong việc tìm kiếm thông điệp thật sự. Nhưng mình khuyến khích nên chơi từ 4 người trở lên và hãy thiết lập số lượng người chơi luôn là số chẵn:

  • 2 người chơi: ổn định, cân bằng, một người giải và một người nghe điều kiện là cả hai phải ổn định về tinh thần, nếu có người quá yếu thì cũng không đủ vững để trải nghiệm.
  • 3 người chơi: đủ đông nhưng thiếu ổn định. Nếu trong nhóm có một người quá yếu thì rất dễ gặp những tình huống không mong muốn.
  • 4 người chơi: trụ vững vàng và đủ bảo vệ cả nhóm. Nếu trong nhóm có người quá yếu thì cũng đủ để vượt qua nhưng cũng nên cẩn thận thì hơn. 

Quy tắc kết nối/ngắt kết nối

Đối với Konxari thì thường không có ép buộc một câu thần chú nào mà bạn có thể tự nghĩ ra cách kết nối riêng của mình sao cho phù hợp với văn hóa dân tộc. Bạn có thể tự thiết lập kết nối của mình bằng cách trải bài ra và thực hiện theo các bước có trong hướng dẫn. Sau khi nằm trong vùng kết nối, bạn nên xét về mức độ nguy hiểm của những thông tin bạn thấy được trước khi tiếp tục nghi thức kết nối này. 

Ảnh: Nguyễn Hiếy
Ảnh: Nguyễn Hiếy

Vì có một số linh hồn không mời mà đến, họ có thể sẽ hãm hại bạn, thông qua những lá bài bạn có thể biết được linh hồn này có nguy hiểm hay không (nếu nó xuất hiện lá “Tự tử” hoặc “Ác quỷ” thì bạn nên cẩn thận hoặc ngắt kết nối ngay lập tức). Nếu không muốn tiếp tục buổi trò chuyện này nữa, hãy ngắt kết nối bằng cách nói lời cảm ơn và xin lỗi (vì không thể tiếp tục cuộc trò chuyện), sau đó đóng bộ bài lại. Vì những linh hồn có năng lượng xấu sẽ ảnh hưởng đến bạn rất nhiều, có thể khiến bạn mệt mỏi hoặc gặp một số chuyện không tốt, bạn không nên nói chuyện với họ quá lâu. 

Quy tắc thời gian và vị trí

Konxari hoạt động tốt nhất vào ban đêm, dưới ánh đèn cầy hoặc một vị trí nào đó có tin đồn về việc bị ám, bị bỏ hoang. Nếu bạn không thích những nơi kiểu đen tối như này, hãy thoải mái và chọn cho mình một vị trí thoải mái nhất. Hãy để nghi thức này trở nên bình thường hóa nó, không nhất thiết phải tạo nên không gian quá huyền bí. 

Ảnh: Nguyễn Hiếy
Ảnh: Nguyễn Hiếy

Nếu được, bạn nên hạn chế sử dụng ở nhà, vì không ai cảm thấy hứng thú lắm với việc ở nhà mình có một “linh hồn” trú ngụ và sống lúc nào cũng trong tâm thế “sợ bị hù”. Và điều quan trọng nhất bạn cần phải lưu ý chính là không nên thực hiện nghi thức ở mãi một vị trí trong vòng 1 tuần. Nếu bạn làm trái lại điều này, bạn có thể sẽ gặp nguy hiểm vì linh hồn ấy nhận ra được bạn thấy chúng và chúng sẽ tìm mọi cách làm phiền bạn.

Đánh giá cá nhân

Nếu bạn là người chưa quen với việc kết nối với thế giới tâm linh, đừng bao giờ sử dụng bộ bài này. Những trải nghiệm từ bộ bài này rất chân thật, nó có thể không quá nguy hiểm như bàn cầu cơ nhưng cũng đủ khiến cho bạn cảm thấy run sợ. Một khi đã chọn giao tiếp với những linh hồn, đôi lúc bạn sẽ phải trả giá cho những gì mình đã biết và thấy được. Đó là lý do vì sao bộ bài này không dành cho những người chưa đủ sẵn sàng để bước vào khám phá thế giới của Konxari. 

Ảnh: Nguyễn Hiếy
Ảnh: Nguyễn Hiếy

Tuy nhiên, nếu bạn là một người thích trải nghiệm cảm giác “kết nối” với người đã khuất, bộ bài này là một lựa chọn đủ để thỏa mãn trải nghiệm ấy đồng thời cũng an toàn nếu bạn tuân thủ đầy đủ tất cả các quy tắc trong bộ bài. Để tránh trường hợp xấu nhất xảy ra, bạn không nên làm điều gì sai trái, vì nó thiếu tôn trọng đến các linh hồn và thiếu tôn trọng đến chính bản thân mình vì đã không đủ nghiêm túc. Hãy thực hiện khi bạn cảm thấy có điều gì cần biết hoặc muốn lắng nghe những điều linh hồn muốn nói. 

Bộ bài rất phù hợp cho những thời điểm quan trọng của thế giới ma quỷ như tháng 7 âm lịch, dịp Halloween. Đừng quá lo lắng về việc sử dụng bộ bài này sẽ khiến bạn bị ám hay nó có thể ám ảnh bạn. Thực chất thì Konxari nói riêng hay Ouja nói chung được xem là một trong những trò chơi bên nước ngoài, đối với họ những nghi thức như thế này thật sự bình thường. Nếu bạn cảm thấy bản thân không đủ mạnh để trải nghiệm, đừng bao giờ thử dù chỉ một lần, nhưng nếu bạn cảm thấy việc này thú vị, hãy thử tự mình trải nghiệm cùng bạn bè nhé! Bạn có dám không?

Bạn được khuyến khích chỉ nên sử dụng bộ bài này vào những dịp quan trọng nhất, đừng dùng tùy tiện một cách liên tục vì có thể gây hại đến sức khỏe và tinh thần!

Các bạn có thể tìm và mua bộ bài này tại đây!

Nguyễn Hiếu

 

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *