Lá Ace of Wands – Aleister Crowley Thoth Tarot

Aleister Crowley Thoth Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


Ace of Wands

Ý nghĩa lá Ace of Wands trong bộ bài Aleister Crowley Thoth Tarot

Tia lửa cảm hứng

Bản năng Năng lượng, sáng kiến, đam mê, sẵn sàng chấp nhận rủi ro.
Mục đích Sự phát triển năng khiếu bản thân, những mục đích mới.
Mặt sáng Dũng cảm, quyết đoán, tiềm lực.
Mặt tối Suy nhược vì cường điệu, thất bại vì kiêu ngạo.
Phẩm chất Tinh thần tiên phong (lá ace luôn được hiểu là cơ hội tiềm ẩn bên trong chúng ta và mong muốn được tận dụng).

Phân tích và Mô tả  

HÌNH MINH HỌA thể hiện một chiếc gậy rực lửa (lá ace “dương vật”) như một biểu tượng của năng lượng lửa sáng tạo, là nền tảng của mọi nỗ lực bên ngoài như một xung động vô hình bên trong. Ngọn đuốc tượng trưng cho năng lượng sáng tạo bên trong, thứ tự kiến tạo nên chính nó, hết lần này đến lần khác tự nhóm nên chính nó trên thế giới quanh ta: chúng ta thấy một ngọn lửa bùng lên với năng lượng tương đương với mặt trời; sức mạnh dữ dội này có thể khiến bản thân nó bùng nổ nếu nguồn năng lượng này không được định hướng theo tiến trình mang tính xây dựng.

Diễn giải

Về năng lượng

Lá bài này tương đương với Năng lượng Linh thánh nguyên thủy hiển hiện trong Vật chất (Crowley) thâm nhập vào thế giới hữu hình. Đây là tinh thần ý chí phấn đấu để phát triển bản thân trong cuộc sống, tinh thần của bông hoa được tìm thấy trong hạt giống, tia lửa thần thánh tự ẩn mình dưới mọi hình dạng; đó là sự ra đời của vạn vật từ Nhất Thể bất biến, hoàn hảo, thần thánh, bản chất của lửa từ những nguồn gốc bí ẩn của nó. Theo truyền thống đạo Cabala, nó là thế giới linh hồn thuần khiết (“Aziluth”) chiếc cầu nối giữa Chúa trời và linh hồn, tinh thần và ý tưởng.

Về nội tâm

Chúng ta phải chấp nhận tình trạng bất ổn liên tục xuất hiện cùng những thay đổi và biến động bên ngoài. Sự bồn chồn nội tại nảy sinh từ thôi thúc sáng tạo nhằm phá vỡ cái khuôn khổ đã trở nên quá chật hẹp đối với một tinh thần tỉnh thức của lửa. Đồng thời, lá bài cũng là dấu hiệu cho thấy một cơ hội để tự phát triển mạnh mẽ hơn.

Về nghề nghiệp, lá Ace of Wands nhấn mạnh ý tưởng rằng số phận nắm giữ các cơ hội cho chúng ta, khiến chúng ta nhận ra các mục tiêu và ban cho chúng ta sức mạnh và động lực để nhận thức chúng. Các kế hoạch vẫn chưa được xây dựng hoàn thiện và nhiều khả năng chỉ được thừa nhận một phần. Tuy nhiên, lá Ace này ám chỉ một cơ hội có khả năng giúp chúng ta phát triển một cách chuyên nghiệp và tạo điều kiện cho những bước phát triển quan trọng. Trong quá trình đó, nó luôn đòi hỏi ở chúng ta lòng cam đảm và tâm thế sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

Về tình cảm

lá bài nói đến sự ấm áp, tính sôi nổi, sự cam kết, và vô số cơ hội phục hồi quan hệ hiện có hoặc tìm kiếm quan hệ mới.

Những Tương Quan Tương Tự

Chiêm tinh học — các cung Lửa.

Cây sự sống — Kether (nguồn gốc) qua lửa: tia lửa đầu tiên của tạo hóa (Atziluth) là cha đẻ của ý tưởng sáng tạo.

Kinh dịch Quẻ Càn 1 — “Sáng tạo”

Đối tượng tương đồng  Adam, Promete, Lucifer, Dớt; “Chúa tạo ra con người theo hình ảnh của Ngài.”

Hình ảnh — Tia lửa của tạo hóa.

Từ khóa — Khởi đầu, chuyển động, phát triển, năng lực, ý tưởng, trực giác, tình yêu cuộc sống, tiềm năng trong tương lai.

Bộ Bài Aleister Crowley Thoth Tarot – Aleister Crowley, Frieda Harris

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Thoth Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *