Lá Five of Wands – Aleister Crowley Thoth Tarot

Aleister Crowley Thoth Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


Five of Wands

Ý nghĩa lá Five of Wands trong bộ bài Aleister Crowley Thoth Tarot

Xung đột

Ngọn lửa tranh chấp

Bản năng Thách thức, căng thẳng, bốc đồng.
Mục đích Giải tỏa căng thẳng (hầu hết do tranh cãi).
Mặt sáng Chứng tỏ năng lực bản thân (thi đấu thể thao).
Mặt tối Sự liều lĩnh (hành động khinh suất).
Phẩm chất Dàn xếp và làm chủ mâu thuẫn. Tranh luận là cha đẻ của mọi thứ (Heraclit).

Phân tích và Mô tả

Lá bài cho thấy hình ảnh bốn cây gậy bắt chéo và một cây gậy thứ năm đứng thẳng ở giữa. Cả hai gậy bên trên đều được gắn đầu Phượng hoàng; tượng trưng cho sự thanh tẩy qua lửa và tái sinh từ tro tàn (xem lá Two of Wands). Hai gậy bên dưới gắn hoa sen là biểu tượng năng lượng sáng tạo của Mẹ Vĩ đại (xem lá Three of Wands) tạo ra vạn vật tồn tại để bừng nở và phát triển. Ở giữa lá bài, chiếc gậy lớn nhất mang hình rắn hổ mang Uraeus, biểu tượng có dạng giống mặt trời của vua trong thời Ai Cập cổ đại (Crowley nhắc đến quyền trượng của Chief Adept). Trên lá Magus và Devil, gậy Uraeus tượng trưng cho sự phát triển cao nhất (Atu I) và gốc rễ âm giới của nó (Atu XV). Ở đây, gậy được thể hiện dưới hình thức quyền trượng Ai Cập, biểu tượng của năng lượng mặt trời mà phần thân dưới choãi ra với hình dạng cái chĩa có nguồn gốc từ cây gậy của người chăn cừu và được dùng để bắt rắn.

Diễn giải

Về năng lượng

Lá Five of Wands tương đương với sự đổi mới mang tính cách mạng – là kết quả của sự quá độ từ lá bài “Hoàn thành” nói trên – và là sự tan rã của một hệ thống đã đi vào ổn định trong thế cân bằng. Trong Cây Đời, Geburah (5) có thể được so sánh với sự vận động nhằm phá hủy sự định hình của chính thể. Đó là năng lượng tiến hóa, phá vỡ các giới hạn trong quá trình hoàn thiện (Four of Wands).

Về nội tâm

Chúng ta cảm nhận được năng lượng lửa hung hăng bao vây bên ngoài. Nó hủy diệt thành quả thầm lặng (Four of Wands) và đẩy chúng ta vào cuộc đối đầu. Nhìn ở góc độ tâm lý học phát triển, lá bài này đại diện cho sự nhận thức về xu hướng tính dục và sự ý thức về bản thân của một người (giai đoạn dậy thì), đòi hỏi một định hướng mới trong các hoàn cảnh, điều kiện của một người với thế với xung quanh.

Về nghề nghiệp

Chúng ta đang phải đối mặt với sự phản kháng. Những vị trí cũ đang lung lay và phải được bàn giao lại. Vấn đề được nhắc đến ở đây sẽ là sự chiến đấu với những luồng suy nghĩ và quan điểm đối lập để có được thái độ hay cách thức hành động mới. Lúc đó lá bài lại thể hiện quy luật thương mại cơ bản là cạnh tranh thúc đẩy kinh doanh.

Về tình cảm

Chúng ta thấy bản thân mình bị vướng vào nhiều mâu thuẫn và xung đột với đối phương, đòi hỏi rất nhiều nỗ lực để hòa giải. Sức nóng va chạm từ đây có thể được giải thoát mạnh mẽ và/hoặc hàn gắn chúng ta với đối phương mãnh liệt hơn. Dù thế nào, lá bài này cũng chứa đựng khả năng đổi mới tình hình.

Những Tương Quan Tương Tự

Chiêm tinh học — Thổ Tinh ở cung Sư Tử.

Cây sự sống — Geburah (biến động) qua lửa: năng lượng đối lập hay sức mạnh điều chỉnh.

Kinh dịch Quẻ Tụng 6 — “Mâu thuẫn”.

Đối tượng tương đồng — Cuộc chiến giữa các huynh đệ thù địch với nhau (Cain/Abel, Gilgamesch/Enkidu, Parcival/Feirefis).

Hình ảnh — Núi lửa phun trào hoặc xung đột do hệ quả của căng thẳng bị dồn nén.

Từ khóa — Tham vọng, kiêu căng, sự phá hoại; so sánh về sức mạnh, sự hiếu chiến và mâu thuẫn.

Bộ Bài Aleister Crowley Thoth Tarot – Aleister Crowley, Frieda Harris

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Thoth Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *