Lá The Fool – Transparent Tarot

Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài, Transparent Tarot


O – The Fool

Lá The Fool trong bộ bài Transparent Tarot
Lá The Fool trong bộ bài Transparent Tarot

Lúc này đây chúng ta đang bắt đầu cuộc hành trình của cuộc sống — cuộc hành trình được thực hiện qua bộ Ẩn chính của bài Tarot. Lá bài The Fool được đánh số ‘không’, mà về một ý nghĩa nào đó lại khiến anh ta trở nên nhiều vô số kể. Vậy, nó có nghĩa là gì? Con số không này muốn cho chúng ta biết cuộc hành trình của chúng ta được bắt đầu từ một khoảng không, ở trung tâm bản thân chúng ta. Lá bài The Fool chính là đóm sáng nội tâm của hơi thở, linh hồn, và hành động mà vốn dĩ cần phải được thắp nên trước khi bất kỳ bắt đầu một cuộc phiêu lưu thực sự.

Chân dung thường thấy của lá bài Fool trong nhiều bộ bài là một nhân vật trẻ bước đi một cách bất cẩn về phía bờ vực của một vách đá, đồ dùng của anh được chứa trong một túi nhỏ treo trên chiếc gậy của anh. Thường có một chú chó nhỏ hoặc một loài động vật khác cắn vào mắt cá chân của nhân vật, và trên tay anh cầm một đóa hồng trắng. Trong một số bộ bài, bạn cũng có thể thấy có một con bướm xuất hiện.

Trong cuộc hành trình tìm kiếm hình ảnh đơn giản nhất để tạo nên lá bài Fool, cuối cùng tôi đã quyết định chọn một trong những chi tiết nhỏ nhất từ bộ Tarot truyền thống, đó là đóa hồng trắng, kết hợp với một biểu tượng vốn quen thuộc trong nhận thức chung, con bướm. Đóa hồng trắng dễ dàng được tiếp cận như là một biểu tượng của sự tinh khiết, nhưng tại sao con bướm lại là nhân vật chính? Con bướm và cuộc hành trình đáng kinh ngạc từ sâu bướm đến nhộng rồi đến bướm với đôi cánh lộng lẫy là một biểu tượng mạnh mẽ cho sự chuyển đổi, và nó chính là tiềm năng của sự thay đổi mà lá Fool đại diện. Thể thức bay của bướm cũng là một lời gợi nhắc đến ‘bước nhảy của đức tin’ vĩ đại vốn cần phải được thực hiện để sự chuyển đổi này có thể bắt đầu, để có thể chắc chắn về một điều gì đó nếu bạn thực hiện một bước nhảy vọt như vậy—dù là tốt hơn hay tệ hơn, mọi thứ sẽ không bao giờ lặp lại cùng một lần. Những xoắn ốc tinh tế trên đôi cánh của bướm là một hiệu ứng vọng lại của lá bài World, lá bài cuối cùng của bộ Ẩn chính và là tiềm năng thực sự ẩn chứa trong mỗi chúng ta.

Nghĩa chính

Khi lá bài Fool xuất hiện trong một lần đọc bài, hầu như anh ta luôn đại diện cho người bói bài hoặc một khía cạnh của bản thân người đó. Lá bài Fool là một người cực kì thuần khiết, là người mà không chút e ngại khi đặt ra những câu hỏi ‘ngớ ngẩn’. Song hãy nhớ, nếu không đặt câu hỏi, thì làm thế nào mà chúng ta có thể học hỏi được đây? Trong tất cả các lá bài, lá bài Fool là người có tiềm năng nhất để trở nên thực sự khôn ngoan, khi anh tiếp cận cuộc sống với một trái tim và tâm hồn rộng mở, và nhìn thế giới bên ngoài bằng con mắt của một đứa trẻ. Trong một sự kết hợp giữa các lá bài, lá bài Fool mang đến một cảm giác tự do và niềm tin đối với một tình huống. Nếu các lá bài khác nói về một sự lựa chọn được thực hiện, thì lá bài Fool, miễn là ở vị trí đứng thẳng, sẽ khuyên chúng ta nên thực hiện những bước nhảy cần thiết và hãy tin tưởng rằng chúng ta có đôi cánh để thực hiện các bước nhảy đó một cách an toàn. Lá bài Fool mang phẩm chất của phúc lành, hạnh phúc, gợi ý hướng đến các nguồn lực lớn bảo vệ chúng ta trong những tình huống mạo hiểm.

Tuy nhiên nếu lá bài Fool nằm ở vị trí đảo ngược trong lần đọc bài của bạn thì nên cẩn thận hơn, và hãy quan sát kĩ nơi bạn dự tính sẽ đến trước khi thực hiện động thái. Hãy dành thời gian của bạn cho bất kì một quyết định nào, bởi lá bài Fool đảo ngược thường có thể ám chỉ một kẻ ngốc thực sự.

Dưới đây là một ví dụ về sự kết hợp ba lá bài mang nét đặc trưng của lá bài Fool:

Trong hình này, lá bài Fool kết hợp với Eight of Cups và Ten of Wands. Chúng ta có thể thấy nhân vật bị áp lực của Ten of Wands phía dưới cùng của bức ảnh, đang phải vật lộn với gánh nặng của cô ấy. Ngay phía trên cô, chúng ta nhìn thấy giấc mơ loại bỏ gánh nặng này lại phía sau và đột phá tìm đến một tương lai tốt hơn, vì nhân vật của lá bài Eight of Cups vươn cánh tay của anh đến ‘Chén Thánh’. Hiện tại vẫn còn những chướng ngại trên con đường của anh ta. Sau tất cả, gánh nặng vẫn phải đeo mang, và vẫn còn đó những nấc thang cần phải đi trước khi mục tiêu có thể đạt được. Nhưng sự hiện diện của lá bài Fool ở đây cho chúng ta thấy bản chất tiềm ẩn thực sự của người xem bói đã và đang bị áp lực, và đang khao khát vươn lên một lần nữa. Anh ấy đề cập đến mong muốn được bay một cách tự do, và mang đến sự bảo vệ và ban phước lành cho các thay đổi cần thiết trong đời sống. Hãy gạt sang bên những cây quyền trượng nặng nề đó, và chạm đến những giấc mơ của bạn.

Lá bài Fool, về một ý nghĩa nào đó, là vị anh hùng trong câu chuyện Tarot, và bởi vậy nó kết hợp đồng đều và thuận lợi với bất kỳ lá bài nào của bộ Ẩn chính.

Bộ Bài Transparent Tarot – Emily Carding

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Transparent Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *