Lá Four of Wands – Aleister Crowley Thoth Tarot

Aleister Crowley Thoth Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


Four of Wands

Ý nghĩa lá Four of Wands trong bộ bài Aleister Crowley Thoth Tarot

Hoàn thành

Ngọn lửa vạn vật bùng cháy

Bản năng Trật tự (thống nhất, hoàn thiện, khắc phục các mặt đối lập).
Mục đích Kiểm soát (nguyên tắc quyền lực).
Mặt sáng Hoàn thành, hoàn thiện nội tâm, những lý tưởng tinh thần.
Mặt tối Đánh giá quá cao bản thân, lời báng bổ, sự vô cảm.
Phẩm chất Trật tự bên trong của những hình thức sống khác nhau dưới dạng biểu hiện vi mô của trật tự vũ trụ sáng tạo.

Phân tích và Mô tả 

Trên lá bài, cả tám đầu của bốn gậy (tạo thành hai chữ thập) đều chạm đường tròn, vì vậy chúng thể hiện mức độ hoàn thành cũng như giới hạn hành vi sáng tạo bằng nhau. Phát biểu này được nhấn mạnh bằng tám lưỡi lửa quanh tâm trục. Hình ảnh tám tia lửa được xem là sự kết nối giữa góc phần tư trần thế với vòng tròn thần thánh. Do đó, nó đại diện cho cực điểm ý chí con người nỗ lực từ địa cầu (góc tư) vươn đến (vòng tròn) thần thánh. Mỗi đầu gậy được trang trí hình đầu cừu thể hiện sức mạnh của Hỏa Tinh, còn ở đầu kia là chim bồ câu, biểu tượng của Kim Tinh. Điều này giải thích về sự cân bằng giữa hai giới tính và sự hòa hợp của các nguồn năng lượng.

Diễn giải

Về năng lượng

Lá bài tượng trưng cho ý tưởng trật tự vũ trụ (sâu xa hơn: nguồn gốc thế giới). Chu kỳ đã hoàn tất, vòng tròn cũng tự khép lại. Ý chí ban đầu của lá Two được neo giữ về mặt tinh thần qua lá Three (kết trái), và bị giới hạn về không gian (cụ thể hóa) trong lá Four. Lá bài cho thấy chủ nhân của vạn vật đã được bộc lộ và thể hiện được trật tự, thế giới vật chất và nguyên tắc quyền lực.

Về nội tâm

Lá bài cho thấy chúng ta đã hiểu sâu sắc trật tự nguyên thủy của tạo hóa và sự cân bằng hoàn hảo của nó. Trong quá trình đó, chúng ta dần hiểu ra điều mà những văn tự xa xưa nói về trạng thái “Lúc ban đầu …”, nó không có nghĩa là một hiện tượng xảy ra ở đâu đó trong quá khứ, mà thật ra là trạng thái nguyên bản theo nghĩa “ban đầu”. Chỉ khi chúng ta ý thức được mình đã đi lệch bao xa so với trạng thái ban đầu thì mới kết nối được với quá khứ. Đây chính là tôn giáo (religion) thực sự (bắt nguồn từ tiếng Latin “religare”: quay trở lại).

Về nghề nghiệp

Lá bài thể hiện một phạm vi hoạt động mới mẻ hay một dự án mới mà giờ đây — có lẽ sau thời gian dài chuẩn bị — sẽ được bắt tay thực hiện. Hoặc chúng ta sẽ có thể trải nghiệm đỉnh điểm của một sự việc vốn đã được hình thành từ sự chuyên cần và nỗ lực, giờ đây chúng ta đang liên kết những gian nan và vất vả trong công việc với lòng nhiệt thành và đam mê của lửa một cách hài hòa.

Về tình cảm

Chúng ta cũng có thể tìm ra sự hòa hợp mạnh mẽ khi nhận ra “nửa kia” là hình ảnh phản chiếu của chính chúng ta. Chính luật năng lượng sẽ khiến chúng ta thu hút những con người bổ khuyết cho mình ở một mức độ cảm xúc tương ứng mà khi đó chúng ta bất ngờ tìm thấy chính con người mình. Chúng ta có thể học hỏi nhiều về chính mình qua các trải nghiệm với đối phương, thông qua sự thừa nhận anh hay cô ấy là hiện thân của hình ảnh cảm xúc (anima/animus) mang giới tính đối lập của chúng ta. Nếu sống theo cách này, sự kết hợp đó có thể dẫn đến sự hòa hợp nội tâm và cảm giác hạnh phúc vui vẻ.

Những Tương Quan Tương Tự

Chiêm tinh học — Kim Tinh ở cung Bạch Dương.

Cây sự sống — Chesed (kết tinh) qua lửa: năng lượng ổn định.

Kinh dịch  Quẻ Đỉnh 50 — “Cái vạc (Trật tự Vũ trụ)”.

Đối tượng tương đồng — Trật tự sáng tạo.

Hình ảnh — Tỉ lệ vàng (biểu tượng của sự kết nối nội tâm giữa vạn vật vốn có liên quan đến nhau)

Từ khóa — Tập trung, ổn định, và tổng hợp (năng lượng + kết cấu = nền tảng)

Bộ Bài Aleister Crowley Thoth Tarot – Aleister Crowley, Frieda Harris

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Thoth Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *