Lá The High Priestess – Herbal Tarot

Herbal Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


II – The High Prietess

Ý nghĩa lá The High Priestess trong bộ bài Herbal Tarot

Cây mẫu đơn

Cây bạch thược (Paeonia albiflora)

Mặt trăng

The High Priestess là hiện thân của nguồn sức mạnh nữ giới thuần khiết, là yếu tố cơ bản rất dễ lĩnh hội được. Bà luôn kết nối với Tâm Trí Vạn Vật. Trong quá khứ bà có rất nhiều tên, bao gồm cả cái tên Isis – vị nữ thần Ai Cập đã hồi sinh thần Osiris sau khi ngài ấy chết. Chính vì lẽ đó nên bà mang một chiếc chìa khóa hình thập tự quanh cổ mình, đây cũng chính là chiếc chìa khóa tượng trưng cho sự sống. Bà cũng là Đức Mẹ Đồng Trinh Mary, mang trong mình hạt giống của Linh Hồn được nuôi dưỡng trên Trái Đất.

Phía trước bàn chân trái của bà là một hình bán nguyệt, nó biểu tượng cho quyền lực mang tính độc nhất của bà đối với sự tự nhìn nhận bản thân và những vòng xoay tự nhiên của cuộc sống. Hai chiếc cột của ánh sáng và bóng đêm nằm hai bên đã tôn vinh vị trí của bà, lúc này bà đang trong trạng thái cân bằng tĩnh lặng. Với một chiếc mạng che mặt, bà không nói một lời nào mà chỉ nhìn vào tiềm thức của mình thôi… nói cách khác là sự hiểu biết cư ngụ phía sau tất cả những sự biểu lộ bên ngoài. Bà biết rằng đằng sau tất cả các khía cạnh của cuộc sống sẽ luôn có một Sự Hiểu Biết Đồng Nhất.

Màu xanh của bộ trang phục trên người bà cùng với những đám mây trên bầu trời là cách biểu thị của nguyên tố nước mà bà đang ngự trị. Nước là nguồn gốc của sự sống, nó chứa tất cả các ý nghĩ và vật chất cần thiết. Chúng ta có thể chạm đến sức sáng tạo tiềm năng của bản thân mình và thấu hiểu tốt hơn cách thức đồng nhất của tất cả các khía cạnh trong cuộc sống của mình thông qua High Priestess trong người.

Rễ cây mẫu đơn, loài thảo dược của sự hiểu biết nội tâm

Các thuộc tính tâm linh: rễ cây mẫu đơn giúp nuôi dưỡng và cân đối nguồn năng lượng nữ giới bên trong mỗi người. Nó cho phép dòng chảy tiềm thức được lưu thông và chuyển động, vì thế nên chúng ta có thể chạm đến bản chất tự nhiên của mình. Bằng hành động mang tính thư giãn và đều đặn, một cảm giác thanh thản sẽ thấm vào một người khi bắt đầu khám phá những thế giới này.

Một người phụ nữ sử dụng loài thảo dược này trên nền tảng cơ bản sẽ học cách làm thế nào để chấp nhận sự biến đổi của thời gian khi cô đi qua thời ấu thơ – tuổi dậy thì – giai đoạn làm mẹ – thời kì mãn kinh – cuối cùng là trở thành một bà già thông thái. Bông hoa mẫu đơn tuyệt đẹp ấy có một sự rung động dịu dàng và ngập tràn sinh khí tận sâu bên trong, đó là sự biểu hiện của nguồn năng lượng âm ở mức cơ bản… nguồn năng lượng này hiện diện khắp nơi trong cuộc sống.

Việc thiền định với một bông hoa hoặc một bức tranh vẽ bông hoa đó có thể giúp một người nắm giữ vị High Priestess bên trong. Những người đàn ông nào thấu hiểu được khía cạnh trực giác của mình cũng có thể dùng loại thảo dược này.

Các thuộc tính thảo dược: rễ cây mẫu đơn thường được dùng trong nền y học Trung Quốc; nó được dùng kèm với những loại thảo dược bổ dưỡng khác như Dong Quai, rễ cây hồng xiêm, lá cây mâm xôi để tăng cường các mạch máu và những hoóc-môn nữ giới cần thiết cho chu kì tháng – tuổi dậy thì – thời kì mãn kinh – thời kì sinh sản của phụ nữ. Cây mẫu đơn cũng được sử dụng cho những người đàn ông và phụ nữ bị tăng huyết áp – có cảm giác lo âu – thất vọng – dễ nổi nóng… những chứng bệnh này thường đi kèm với các chất kích thích không bình thường. Nếu cây mẫu đơn được sử dụng trong một thời gian dài thì cơ thể sẽ thêm cường tráng – kéo dài sự sống – phục hồi và cân bằng gan – làm đẹp và trắng da.

Liều thuốc/Chuẩn bị: việc mang theo một nhánh rễ mẫu đơn trong túi sẽ luôn mang lại hứng thú cho người mang với sự hiểu biết nội tâm của mình. Đối với việc trồng cây mẫu đơn trong vườn cũng có thể mang lại niềm vui tương tự. Vào mùa xuân mỗi năm, nó sẽ tự đổi mới bản thân mình và nở bừng rất đẹp. Hoa mẫu đơn có rất nhiều màu nên một người có thể quyết định màu sắc phù hợp với phương pháp trị bệnh của mình. Chọn màu trắng để có sự thuần khiết của linh hồn, màu hồng để chữa lành trái tim, màu đỏ để tiếp thêm sự dũng cảm và tìm kiếm những tầm nhìn nội tâm.

Đối với việc sử dụng thuốc, hãy dùng bốn mảnh cây mẫu đơn và một mảnh rễ cây cam thảo Trung Quốc rồi sau đó đun sôi trên 2 tách nước trong 15 phút. Uống 2 lần trong 1 ngày. Cây mẫu đơn có thể được mua tại các hiệu thuốc. Lát cắt của rễ cây mẫu đơn có màu trắng điểm chút hồng nhẹ. Nhiều công thức y học của Trung Quốc có sử dụng cây mẫu đơn.

Từ khóa: khám phá tiềm thức. Tìm kiếm lí do “tại sao” ẩn sau sự biển hiện. Huyền bí. Sự hiểu biết nội tâm. Sự khôn ngoan. Gốc Âm của cơ thể. Vẻ đẹp nữ tính và duyên dáng. Ngại ngùng và chần chừ. Cần phải bỏ đi sự căng thẳng và hồi hộp. Chú ý đến những vòng xoay của cuộc sống. Trạng thái buồn rầu.

Lời khích lệ: “Tôi mở cửa trái tim mình cho những câu trả lời nằm bên trong. Tôi thấy sự hoàn mỹ và đồng nhất của tất cả mọi thứ.”

Những loại thảo dược khác: Hoa hồng, cây dâm bụt

Bộ Bài Herbal Tarot – Michael Tierra, Candis Cantin

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Herbal Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *