Lá III. The Empress – Maroon Tarot

Maroon Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


III – The Empress

Ý nghĩa lá III. The Empress trong bộ bài Maroon Tarot

Ký tự Hebrew: Daleth    

Hành tinh: Sao Kim

The Empress tượng trưng cho tử cung của vũ trụ và được trao cho ký tự Daleth, có nghĩa là “cánh cửa”. Đây là cánh cửa dẫn đến sự sáng tạo và hiện thực hóa, là kết quả của ý chí nhanh nhẹn của The Magician vẫn hoạt động xuyên suốt sự thụ động của The High Priestess. The Empress kết hợp với sao Kim, hành tinh chủ về tình yêu, sắc đẹp và sự hòa hợp. Mang sức ảnh hưởng mạnh mẽ, sao Kim thúc đẩy sự sáng tạo, nghệ thuật, tính hòa đồng và lãng mạn.

The Empress đứng ở một ban công cao cao trên những đỉnh núi. Bà khoác trên người một màu trắng, biểu tượng của sự thuần khiết và tâm linh. Chiếc váy bay dập dờn cùng với cái ban công được trạm trổ cầu kỳ đều trắng như xương, được chiếu sáng bởi một thứ ánh sáng rực rỡ. Mây che lấp bầu trời, và toàn bộ thiên nhiên thấm đẫm ánh vàng – thứ ánh sáng đang phủ lên toàn bộ khung cảnh xung quanh. Vô số những cánh chim cất cánh, và bên dưới những đôi cánh ấy tất cả đều được giấu trong sự bí ẩn. Sự thay đổi, biến động, sự đa dạng; mọi sinh vật đang ăn mừng dưới con mắt chăm chú theo dõi của bà. Bà đánh dấu sự hoàn chỉnh của cả ba nhánh lớn ấy, sáng tạo ra bản thiết kế cho mọi sự sống trên thế gian. Empress ăn mừng sự hoang dã và đa dạng của thiên nhiên, ăn mừng tính độc đáo và phát triển không ngừng của chúng. Bà tác động đến sự nhân giống và ban phát, chi phối sự màu mỡ và sinh sôi nảy nở, cũng như sự sinh trưởng và phát triển của vạn vật. Là Mẹ Thiên Nhiên, bà trị vì một môi trường xinh đẹp nhưng đôi khi lại rất khắc nghiệt, nơi những hình thái mới được thúc đẩy để phát triển và nhân rộng, nhưng nếu những hình thái đó không thể sinh trưởng và tồn tại, bà sẽ  cho phép chúng lụi tàn.

Empress thổi sự sống vào trí tưởng tượng sáng tạo, tạo nên hình hài cho chúng và trao cho chúng những chỉ dẫn. Bà dùng sự sáng tạo và dốc sức ban cho chúng ta một mảnh đất hứa màu mỡ: hạt gieo trồng trên đó đều nảy mầm và khai hoa kết trái trong sự chăm sóc đủ đầy của Empress. Bà rất thoải mái và dễ dàng tiếp cận; chúng ta chỉ cần gieo hạt và đứng từ xa ngắm nhìn chúng sinh sôi nảy nở. Empress là lực đẩy, là nhiên liệu của tên lửa, đồng thời đại diện cho tuổi trẻ của một người vẫn chưa phớt đời đang ướm thử những bước chân đầu tiên tới nơi lạ lẫm chưa xác định. Không có giới hạn nào cho sự sinh trưởng này, không ai muốn ngăn cản hay muốn giả vờ kiềm hãm nó. Những tế bào sẽ được nhân rộng, cây xanh sẽ đâm chồi cứng cáp; những quả ngọt của sự nỗ lực sẽ căng tròn chín mọng.Với tinh thần của sự sáng tạo thực thụ, tất cả những điều này sẽ diễn ra tự nhiên mà không có bàn tay chèn ép hay chi phối nào cắt xén và làm ảnh hưởng đến kết quả sau cùng.

Trong lá bài này, hạt giống của sự sáng tạo sẽ tồn tại độc lập. Nhận ra thời điểm động lực sáng tạo xuất hiện, và tạo cho chúng thời gian, không gian và môi trường để chúng phát triển và sinh trưởng. Việc nuôi trồng này sẽ gặt hái được những thành quả, và với sự động viên, trí tưởng tượng, có lẽ nó sẽ cho ra đời một thứ gì đó tuyệt vời hơn.

Đây là khoảnh khắc hoàn hảo để ấp ủ những ý tưởng, kế hoạch và dự án, để chúng sôi âm ỉ dưới sức ảnh hưởng bao dung của Empress cho đến khi chúng chính thức được chào đời. Những hạt giống cảm hứng và sáng tạo này đang nằm im dưới nền đất màu mỡ; hãy giữ hơi ấm và để chúng phát triển thật tự nhiên. Nhanh thôi, chúng sẽ thể hiện khả năng của mình, và với sự săn sóc, kết quả chung cuộc sẽ vượt xa những gì ta đã mong đợi. Hãy tận hưởng quá trình ươm trồng, nhưng đừng vội vã chạy trước đầu tàu. Chúng ta chỉ cần đứng ở đây quan sát sự phát triển và thúc đẩy nó sinh trưởng đến ngưỡng tuyệt đối của mình. Hãy cung cấp cho nó ánh sáng và hơi ấm, để cho sự sáng tạo phát triển mạnh mẽ.

Nghĩa xuôi: Màu mỡ;  chào đời, có khả năng sinh sản; thay đổi bất thường; trù phú; năng suất; sự cung cấp; thú vui hưởng lạc

Nghĩa ngược: Lười biếng; cám dỗ; tham lam; ghen tị; trì hoãn; cằn cỗi

Bộ bài Maroon Tarot – Maja Zaworska, Tomasz Maronki, Chris Frost

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Maroon Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *