Lá IV. The Emperor – Tarot of Dreams

Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài, Tarot of Dreams


IV – The Emperor

Tình phụ tử và quy tắc làm cha. Quyền lực. Luật lệ và quy định. Các cơ quan chính trị và xã hội. Trách nhiệm xã hội. Tính chuyên quyền.

Ở lá bài Emperor, chúng ta nhìn thấy một thành phố trong mơ, hoàn thiện với những tòa nhà, tòa tháp và những đại lộ rợp bóng cây xanh. Xuất hiện to lớn phía trên là một nhân vật nam quyền lực đang nắm giữ hay cây trượng. Mỗi cây trượng được trang trí một quả cầu phát sáng cho chúng ta thấy đối tượng trung thành của ông cũng như nguồn sức mạnh tối thượng của ông: sức mạnh tái sinh của bản thân sự sống. Chúng ta cũng có thể suy ra điều này từ hai quả cầu trông giống mặt trời trên ngọn cây trượng, và từ hoa văn mặt trời trên áo giáp của ông.

Emperpor là một nhân vật trông có vẻ rắn chắc nhưng đồng thời trông có vẻ hư ảo, gần như thể ông là một hình ảnh được chiếu lên bầu trời đêm từ thành phố phía dưới. Do đó, Emperor không thực sự đại diện cho một người nào cụ thể cũng như ông chính là một khái niệm. Emperor chính là hình ảnh đại diện nguyên mẫu và sinh động cho các vai trò công dân của xã hội.

Emperor yêu cầu chúng ta hãy khám phá vai trò của quyền lực trong cuộc sống chúng ta. Chúng ta sẽ đối phó hiệu quả đến mức nào, và tất cả chúng ta đều phải thế, với những thể chế và con người quyền lực? Chúng ta phải sử dụng sức mạnh thích đáng của mình trong phần nào của cuộc đời chúng ta, và ở những lĩnh vực nào mà chúng ta phải từ bỏ vai trò thích đáng của mình khi phải miễn cưỡng dùng đến sức mạnh của mình?

Như tất cả chúng ta đều biết, sức mạnh có thể bị dùng sai. Các luật lệ có thể bị lệch, các cơ quan có thể chỉ tự phục vụ, quân đội có thể lao vào những trận chiến mà mục đích duy nhất chỉ là để làm tăng thêm quy mô lực lượng. Sau cùng thì một quốc gia có thể bị sa sút biến thành những vùng đất hoang sơ cằn cỗi nếu Hoàng Đế đi quá xa. Cũng như thế, trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta có thể biến thành những tên bạo chúa hoặc độc tài, hoặc để người khác đàn áp sức mạnh này lên chúng ta.

Ở mức độ sâu sắc hơn thì chúng ta phải thừa nhận rằng quyền lực không tốt cũng không xấu, mà luôn là sự pha trộn của cả hai. Hành động của quân đội nhằm bảo vệ người dân cũng gây ra thương vong về người. Làm một người lãnh đạo là phải liên tục cân nhắc để quyết định xem ai hay cái gì có lợi và ai hay cái gì nên hy sinh. Nhưng vai trò của người lãnh đạo không chỉ đơn giản là cứ gia tăng sức mạnh của mình. Anh ta hoặc cô ta cũng cần phải là một người phục vụ cho cả những người yếu đuối và dễ tổn thương.

Vì Emperor của Tarot of Dream đang cầm hai quyền trượng sức mạnh của mình hướng về phía chúng ta, dường như ông muốn khuyến khích chúng ta hãy nắm lấy và sử dụng sức mạnh của chính mình, và hãy cân nhắc cẩn thận những phân nhánh của việc sử dụng chúng.

Ký Tự Hebrew:

He nghĩa là Cửa Sổ. Giống như một vùng đất xuất hiện có trật tự và có tổ chức hơn khi được nhìn từ cửa sổ, Emperor cũng nhìn thấy những tiềm năng tổ chức và cấu trúc trong mọi thứ.

Chiêm Tinh Học:

Bạch Dương là cung của người tiên phong, phiêu lưu đến những vùng đất chưa được chinh phục để đặt lên đó nền văn minh và cấu trúc trật tự.

Bộ Bài Tarot of Dreams – Ciro Marchetti, Lee Bursten

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Tarot of Dreams

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *