Lá The Greenman – Green Witch Tarot

Green Witch Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


0 – The Greenman

Tương ứng là 0 – The Fool trong RWS

Lá bài đại diện cho Thần Thiên nhiên qua hình tượng của Người Cây (Greenman), vốn xa xưa đã được mô tả với hình dạng là một người đàn ông có khuôn mặt rậm lá. Ông đại diện cho sự sinh sôi nảy nở của mùa xuân và sự thức tỉnh của đất, khi cây cối đâm chồi, nụ hoa hé lộ và mang đến niềm hy vọng cho sự kết thúc những khốn khó của mùa đông khắc nghiệt. Trong thời cổ đại, The Greenman đã được nhân loại bắt chước và cải trang thành Jack o’ the Green và Bushymen (phủ lá quanh người), Burrymen (phủ búp hoa ngưu bàng phơi khô), các vũ công Morris (đeo chuông), Wild Men (phủ da thuộc), Fools (phủ quần áo rách rưới) và nhiều hình tượng khác trong các nền văn hóa khác nhau trên khắp Châu Âu.

Người ta tin rằng The Greenman luôn quan sát những người đóng giả mình với sự tán thành và đồng thời truyền năng lượng sinh sôi đến trái đất thông qua những người đại diện đó để đánh thức trái đất từ giấc ngủ mùa đông, ban phước cho xứ sở, gia tăng sự màu mỡ cho vụ mùa và sự sinh sôi cho bầy gia súc thông qua nghi thức năng lực giao cảm cổ đại. Những người đóng giả Greenman vẫn duy trì truyền thống này trong các lễ hội hiện đại, họ nhảy múa ngợi ca trái đất với một cây trượng, khi họ đi tới những trang trại cùng đoàn người gồm những nhạc công và người phụ tá. Không khí lễ hội mà họ mang đến được gia tăng cùng với rượu bia và những thức uống có cồn khác trong suốt cả ngày. Cuối ngày, họ sẽ bí mật chôn cây trượng và vứt đi hoặc đốt luôn lớp đồ hóa trang.

The Greenman đề cập đến ngày Sa bát của nữ thần mùa Xuân Ostara, hay còn gọi là Xuân phân, khi mà sự hăng hái năng động của Thần khơi mào những thứ mới mẻ, những khởi đầu, cuộc phiêu lưu và sự phát triển mới. Lá bài này thể hiện năng lượng nguyên sơ của tự nhiên, niềm vui của cuộc sống và sự thức tỉnh của linh hồn để bắt đầu một hành trình mới, đánh thức Mẹ Trái Đất trở thành Nữ thần Trinh nữ Mùa xuân. Năng lượng hỗn độn tiềm tàng này cần phải được kiểm soát thật cẩn trọng và suy xét kỹ lưỡng để không bị lãng phí. Sự hăng hái của lá bài này có thể gần với sự liều lĩnh và người bói bài cần lưu ‎ý‎ không sử dụng quá mức năng lượng này vì luôn có hậu quả cho những hành động đó. Nếu xuất hiện trong một lần trải bài với ngụ ý như là sự lệch hướng khỏi hành trình thông thường, thì lá bài này có thể đại diện cho một thứ gì đó, nếu nhỏ thì là một kì nghỉ, nếu lớn thì đó sẽ là một sự thay đổi trong lối sống.

Cây ngải cứu, tượng trưng cho sự khởi đầu mới mẻ, sự màu mỡ và sức mạnh ma thuật, mọc gần băng ghế. Con chó trắng, biểu tượng của một phụ tá đắc lực, sự sinh sôi, hòa vào cùng điệu nhảy của người vũ công.

Nghĩa xuôi: Sự khởi đầu mới mẻ, một bắt đầu mới, sự nhiệt tình, sự hứng thú, tính tự nhiên, can đảm, tiềm năng, sáng tạo, màu mỡ, ngây thơ, cải tiến, kì nghỉ, năng lượng nguyên thủy, không sợ hãi.

Nghĩa ngược: Thiếu cẩn trọng, chây ì, tiếp tục một dự án, năng lượng phân tán. ‎

Từ gợi ý‎‎: Bắt đầu mới, sự nhiệt tình ‎

Sách Green Witch Tarot – Ann Moura, Kiri Leonard

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Green Witch Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *