Lá The Magician – After Tarot

After Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


I – The Magician

Ý nghĩa lá The Magician trong bộ bài After Tarot
Ý nghĩa lá The Magician trong bộ bài After Tarot

As Above, So Below (Trên sao, dưới vậy)

The Magician là bậc thầy trong thế giới lý tính. Ông ta điều khiển năng lượng vũ trụ từ trên cao và dùng chính nguồn năng lượng đó để bẻ cong và nhào nặng thực tại theo ý muốn của mình. Trong hình ảnh lá bài, ông ta đang thể hiện một triết lý trong triết học “As above, so below” – lý thuyết cho rằng sự hiện hữu trên mật đất của chúng ta phản ánh sự nhận thức của một bậc cao hơn.

Bạn sẽ thường thấy ông ta chỉ thiên nhằm mục đích truyền tải năng lượng tử thiên đàng xuống mặt đất.

Mô tả lá bài

Một nhà ảo thuật đầy quyền năng đang kêu gọi nguồn năng lượng của đất, khí, lửa và nước. Tất cả mọi nguyên tố đều đã có mặt sẵn tại buổi hành lễ. Một gậy, cốc, kiếm và xu tiền xoay chuyển xuyên qua thời gian và không gian theo điệu nhảy của vũ trụ – như việc Trái Đất di chuyển xung quanh Mặt Trời theo một quỹ đạo cố định.

So sánh cho vui, nếu lấy lá Magician đặt cạnh bốn con Ace và cố tìm một sự kết nối giữa chúng. Nếu quả thực đúng là có sự kết nối này, thì chính bàn tay đưa ra từ những đám mây trong bộ Ace là bàn tay của Magician, vì ông ta đã vươn đến từ thế giới bên kia để ban cho ta món quà của sức mạnh và sự kỳ thú.

Biểu tượng chủ đạo

– Bốn vật đại diện cho bốn nguyên tố – gậy, cốc, kiếm và xu cũng chính là bốn ký hiệu chính trong 4 bộ ẩn phụ.

– Chúng tượng trưng cho bốn thế giới quan trong sự tồn tại: tinh thần, cảm xúc, trí tuệ và vật chất.

– Biểu tượng leminiscate, số tám lật ngang tượng trưng cho vô cực trên đầu Magician, cho thấy ông ta đã thành một tay lão luyện trong thuật làm phép – kể cẩ trong việc quán xuyến không gian và thời gian.

– Bông hồng đỏ của đam mê và bông lys trắng của sự thuần khiết là lời gợi nhắc rằng máu và thịt mỗi người đều là sự hòa trộn của một phần ngây thơ và một phần khát vọng.

– Phần nền là bài màu vàng chói lọi là biểu tượng của sự hòa hợp giữa ánh sáng và khí trời cùng với sức mạnh thần trí để khiến cho sự hiện hữu của thể xác và tinh thần trở nên có nghĩa.

– Áo măng tô trắng của nhà ảo thuật đại diện cho một linh hồn trong trẻo và thuần khiết. Linh hồn đó còn được bao trùm bởi một tấm áo choàng đỏ – là đại diện cho nhiệt huyết trong nằm bản năng của cơ thể mỗi người.

– The Magician thắt quanh chiếc áo choàng bằng sợi dây mang biểu tượng Ouroboros, một con rắn ăn lấy đuôi của chính mình. Cũng giống như leminiscate, Ouroboros là biểu tượng cho sự vô tận, sự vĩnh hằng. Nó thể hiện rằng tuy chúng ta cảm nhận thời gian là tuyến tính, nó vẫn ẩn chứa bản chất tuần hoàn bên trong. Chúng ta cứ di chuyển từ điểm này sang điểm khác, để rồi ta lại giật mình nhận thấy rằng mình đã trở lại đúng với chốn khởi nguyên.

– Cây gậy trong tay của Magician có 2 đầu đều nhọn vì nó dùng để điều khiển và khôi phục năng lượng trên suốt chiều dài của bản thân. Bởi vì chiếc gậy là một phần bổ trợ cho cơ thể con người, cũng là một nhạc cụ phát lên giai điệu của ước mơ nên nó cần có sự phù hợp với tầm thước của vị chủ nhân. Cây gậy của nhà ảo thuật cần có chiều dài đúng bằng đoạn từ cổ tay đến khuỷu tay hay từ khuỷu tay đến đầu ngón tay.

– Trong chiêm tinh, The Magician có mối liên hệ với Sao Thủy (Mercury) – hành tinh nhanh nhất, nhỏ nhất, được đặt tên theo thông điệp của các vị thần, bản thân Mercury cũng là vị thần lừa đảo, một tay lão luyện trong việc thao túng và đánh lạc hướng. Những tổ hợp kiến thức về chiêm tinh học đó gợi nhắc ta rằng suy nghĩ có thể đi với tốc độ ánh sáng – và tay thì thường lẹ làng hơn con mắt phàm trần.

– Sao Thủy thống trị chòm Song Tử, chòm sao mang tính khí đại diện cho suy nghĩ và giao tiếp.

Gợi ý diễn dịch

– Bạn quả thực sinh ra để làm người biểu diễn, với khả năng mê hoặc lòng người đủ để bạn chạm đến ước mơ.

– Bản lĩnh chính là món quà tạo hóa ban tặng bạn và nó giúp bạn biết cách khiến cho show diễn tiếp tục trơn tru mạch lạc.

– Bạn trong trạng thái kiểm soát vẹn toàn môi trường xung quanh.

– Bạn có năng lực để nhào nặn thực tại của chính mình.

– Bạn không chỉ đơn thuần biết cách sử dụng sự khéo léo của đôi tay để có điều mình muốn.

– Bạn biết cách khiến người khác chỉ thấy được cái mà họ muốn thấy.

– Bạn có lẽ chưa nhận ra được sức mạnh của mình và khả năng tác động của bản thân đối với người khác.

– Bạn là người khuấy động mọi việc.

– Bạn đang trong trạng thái ở giữa trong chu trình tiến hóa giữa việc tác tạo và tái tạo bản thân – và cả thực tại chung quanh.

– Bạn đã tạo ra một cách thể hiện quyền năng ấn tượng. Nhưng mục dích cuối cùng của bạn là gì? Bạn có đặt được chân mình vào vòng chung kết hay không?

– Cả vũ trụ đang chờ để thực hiện mệnh lệnh từ chính bạn.

Bộ Bài After Tarot – Pietro Alligo, Corrine Kenner, Giulia F. Massaglia

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài After Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *