Lựa Chọn Một Bộ Lenormand Phù Hợp Nhất

Bói Bài Tiên Tri Lenormand, Tarot Việt Nam


Làm Thế Nào Để Chọn Được Một Bộ Lenormand Phù Hợp Nhất

Việc lựa chọn được một bộ bài phù hợp có thể khá là thách thức đấy, nhất là khi bạn chỉ mới làm quen với Lenormand.

Bạn có thể thấy rằng cách đọc Lenormand rất khác với Tarot. Nó tập trung vào những ý nghĩa cơ bản của lá bài và nối kết chúng lại thành một chuỗi các câu nhằm tạo nên một câu chuyện.

Về phần Tarot thì lại khác, nó tập trung vào hình ảnh trên lá bài – màu sắc, biểu tượng, khuôn mặt, hành động và những ấn tượng – để tạo nên câu chuyện. Điều này khiến cho những lá bài Tarot có thể mang đến một câu chuyện khác nhau qua những bộ bài khác nhau.

Lenormand

Điều này không phù hợp với Lenormand. Lá bài Rider luôn có nghĩa là một tin nhắn hoặc một ai đó đến thăm bạn, không phụ thuộc vào bộ bài nào cả. Không quan trọng là nhân vật trong lá bài trông có vẻ là sắp đánh trận hay là giống như nhân viên chuyển phát của hãng EMS. Ý nghĩa vẫn giữ nguyên.

Khi Lenormand trở nên phổ biến hơn thì số lượng bộ bài cũng tăng lên. Không may là nhiều bộ bài được tạo nên bởi những nghệ sĩ có ít kinh nghiệm với Lenormand, mong muốn kiếm tiền từ sự phổ biến của Lenormand với mức giá khoảng 650,000đ/bộ. Những người khác thì tạo ra bộ bài nhằm mục đích tự học Lenormand, và rồi bán những bộ bài đó với nhiều khiếm khuyết trong thiết kế.

Điều này không có nghĩa là tôi nói rằng những bộ bài mới trên thị trường đều không tốt. Chỉ là bạn cần phải cẩn thận hơn trong việc lựa chọn.

Nếu bạn mới làm quen với Lenormand, thì có thể khó để nhận định một bộ bài được thiết kế tỉ mỉ. Thật dễ để chọn một bộ bài “đẹp”, nhưng bạn cần biết là có thể khó để học Lenormand với nó bởi vì bộ bài đó không được tạo nên từ một người thực sự am hiểu Lenormand.

Vậy thì bộ bài Lenormand nào thích hợp nhất để sử dụng?

  1. Tốt nhất là chọn một bộ bài đơn giản và rõ ràng, đặc biệt là khi bạn vừa bắt đầu. Bạn sẽ cần một bộ bài có thể giúp bản thân tập trung vào ý nghĩa của các lá bài, chứ không phải là vẻ đẹp hấp dẫn bên ngoài.
  2. Hãy chọn một bộ bài với những con số trên lá bài (1-36). Những con số rất hữu ích trong việc ghi chép nhanh trải bài (chắc chắn việc ghi là 22 – 34 sẽ nhanh hơn là viết thành Crossroad – Fish và bạn sẽ học những con số nhanh hơn) và thuận tiện cho việc nghiên cứu những kỹ thuật nâng cao như là “House”.
  3. Chọn những bộ bài có kết hợp với bài Tây. Điều đó giống như là một sự “gian lận” giúp cho bạn nhớ những lá bài, giống như là lá The Clouds cũng có thể đại diện cho người.
  4. Điều quan trọng nhất là chọn bộ bài mà bạn thích. Hy vọng là bạn sẽ sử dụng bộ bài của mình nhiều năm tiếp theo, hãy chọn mua một bộ bài và tận hưởng nó.

Những bộ bài khuyên dùng cho người mới

Sau đây là 5 bộ bài Lenormand được gợi ý khuyến khích sử dụng dành cho người mới bắt đầu.

Mlle Lenormand Blue Owl – Phiên bản cổ điển của bộ Blue Owl Lenormand này đã trải qua sự chứng thực của thời gian. Bản in đầu tiên của NXB AGMüller duy nhất tiếng Đức, hiện bộ Blue Owl Lenormand cũng đã có phiên bản tiếng Anh.

Lenormand Oracle – Được xuất bản bởi Lo Scarabeo với chất lượng giấy cứng và kích cỡ lớn giúp dễ xem hình ảnh. Bộ bài 36 lá Lenormand Oracle được thiết kế hình ảnh theo kiểu Petit Lenormand truyền thống. Bộ bài cho cảm giác cổ, đơn giản và dễ đọc. Sách hướng dẫn 160 trang đi kèm với ý nghĩa và phương pháp sử dụng trong giải đoán.

Under Roses Lenormand – Hiện đang được phát hành bởi NXB US Games, bộ bài Under Roses Lenormand cho cảm giác quen thuộc Anh cổ dưới thời vua Edward. Bộ bài được bổ sung thêm 3 lá Child, Gentleman and Lady thêm phần chi tiết khi giải các vấn đề về con người và gia đình. Tông màu sepia nâu đỏ với họa tiết hài hòa sẽ cho bạn cảm giác rất dễ chịu lúc đọc bài. Bộ bài Under Roses Lenormand phù hợp với mọi lứa tuổi.

Gilded Reverie Lenormand – Kiệt tác Lenormand này được tạo nên bởi tác giả về bài tiên tri danh tiếng Ciro Marchetti. Bộ bài vẫn theo Lenormand truyền thống, nhưng nét quyến rũ và không thể cưỡng lại được theo đúng phong cách của Ciro. Bộ bài có cạnh mạ vàng và hiện được phát hành bởi NXB US Games.

Celtic Lenormand – Một bộ bài Lenormand hợp với người theo phong cách Druid. Được sáng tác bởi Will Worthington tác giả nổi tiếng về Druid với các bộ bài Druidcraft Tarot, Druid Plant Oracle và Druid Animal Oracle. Bộ Celtic Lenormand được bổ sung thêm để gồm 45 lá giúp cho việc giải đoán của bạn thêm chi tiết hơn. Sách hướng dẫn 188 trang với ý nghĩa lá bài và phương pháp giải bài gồm các trải bài mẫu và cách áp dụng cho thuật bùa chú.

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *