Nine of Pentacles: Mặt Trăng tại Xử Nữ

Tarot & Hoàng Đạo, Tarot Việt Nam, Tương Quan Bộ Pentacles


Nine of Pentacles: Mặt Trăng tại Xử Nữ

– Thế Giới Hoàn Mỹ

                      6. Virgo

Nine of Pentacles cho thấy một giai đoạn biến đổi thế giới vật chất xung quanh hoàn hảo theo ý chí cá nhân để đạt được sự hài lòng. Thế giới vật chất có thể là tài sản, vườn tược, kế hoạch kinh doanh và cả cơ thể vật lý của chúng ta.

Mặt Trăng bảo trợ cho những phản ứng và hành vi đảm bảo cho cảm giác yên tâm, và trạng thái an toàn của chúng ta; đi cùng với những thang đo chuẩn mực khắt khe, tỉ mỉ của chòm sao Xử Nữ về thế giới vật chất. Lá bài mang đến một sự đảm bảo trong việc vận hành trơn tru mọi hệ thống theo chuẩn mực riêng của ta. Chúng ta hiểu rõ một khi ta đã có những yêu cầu riêng cho một vấn đề nào đó, sẽ rất khó khăn để chấp nhận một thành phẩm không đáp ứng được yêu cầu. Vì thế, cách duy nhất khiến ta cảm thấy an tâm, là nỗ lực hết sức để tạo ra một thành phẩm cuối cùng thỏa mãn mọi tiêu chuẩn – một thành phẩm hoàn hảo.

Cuộc sống mỗi người sẽ luôn hình thành những tiêu chuẩn, thước đo đánh giá khác nhau. Từ đó hình thành nên những yêu cầu khác nhau cho cuộc sống riêng lẫn trong công việc. Khi đã có những thước đo tiêu chuẩn ấy, chúng ta sẽ trở nên khắt khe hơn, khó chịu hơn và thậm chí trở nên bất an khi những tiêu chuẩn của ta không được đáp ứng. Và chúng ta sẽ nỗ lực hơn nữa để đạt được từng chỉ tiêu đặt ra, tiếp theo đó là gìn giữ và duy trì sự hoàn hảo ấy.

Lá bài này ngoài việc nói lên sự mĩ mãn về thế giới vật chất, thì còn nói về sự hài lòng và an tâm từ việc biết rõ cơ thể và sức khỏe của mình, biết cách sử dụng và bảo vệ chúng: từ thực đơn ăn uống, sinh hoạt hằng ngày đến chế độ tập luyện sức khỏe đều được đảm bảo. Tất cả sự đều độ ấy khiến cuộc sống của bạn đi vào quỹ đạo, đúng chuẩn mực, và giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Mặt trái của lá bài, chúng ta quá chú ý đến những tiêu chuẩn riêng của bản thân, từ đó trở nên khắt khe, khó khăn với người khác trong những tình huống thiếu hoàn hảo, và chính bản thân cũng bị lo lắng, căng thẳng, nếu nặng hơn thì sẽ cảm nhận bản thân vô dụng vì không thể đáp ứng được các tiêu chí đề ra.

Theo Qabalah, Nine of Pentacles mô tả Yesod, khu vực thứ chín của sự thiết lập và nền tảng: nó mang năng lượng từ những mầm mống, thông qua nó, chúng ta hình thành nên thế giới. Ở đây, chúng ta xây dựng vật chất hoàn hảo.

10 độ giữa của Xử Nữ thường rơi vào giữa ngày 2 và 11 tháng 9, khi Mặt Trời nằm giữa 10 và 20 độ của Xử Nữ.

Tham khảo thêm Bảng tra cứu mối tương quan giữa tarot và chiêm tinh

 

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *