Seven of Cups: Sao Kim tại Bò Cạp

Tarot & Hoàng Đạo, Tarot Việt Nam, Tương Quan Bộ Cups


Seven of Cups: Sao Kim tại Bò Cạp

– Phức Cảm Tâm Lý

                        8. Scorpio

Sao Kim bảo trợ cho những hành vi mang lại sự hài lòng, thỏa mãn đi cùng với những cảm xúc uẩn ức, oán hận trong sâu thẳm của chòm sao Bò Cạp, lá bài cho chúng ta biết rằng để có thể sống thanh thản và nhẹ nhàng, cách duy nhất là giết chết những phức cảm tâm lý trong lòng – lòng mình trước hết rồi đến lòng kẻ khác.

Và vì thế mà chúng ta đã chu du đến lá bài này. Lá Seven of Cups thể hiện giai đoạn tìm kiếm cách thức xóa tan mọi con sóng ngầm trong lòng, khiến một người thực sự hài lòng từ tận sâu thẳm, vấn đề được giải quyết triệt để, chứ nhất quyết không để tình trạng “bằng mặt không bằng lòng” diễn ra.

Chúng ta đã dấn sâu vào hành trình khám phá các tầng tầng lớp lớp sâu thẳm trong tâm lý con người, và chúng ta nhìn thấy những phức tạp trong cảm xúc và chúng đã chi phối hành vi của một người như thế nào. Chúng ta nhìn thấy những lớp mặt nạ ẩn giấu sau mỗi người, và chúng ta hiểu thấu nhiều điều những người khác không thể nào hiểu nổi. Chúng ta nhận ra được động cơ trước mỗi phản ứng cảm xúc của mỗi người, và chúng chọt thẳng vào đó để giải quyết mấu chốt. Giống như “thuốc đắng dã tật”, vị trí Sao Kim ở đây có vẻ không dễ dàng gì, so với những vị trí khác, nhưng hiệu quả mang đến là sự hài lòng tuyệt đối. Sự hài lòng khi biết rằng mọi phức cảm tâm lý của mình đã được giải tỏa.

Giai đoạn này không cho thấy kết quả là thành hay bại, nó chỉ cho thấy một giai đoạn khổ sở cuối cùng trong việc giết chết những góc khuất oán hận trong lòng, chuẩn bị mở đường cho một linh hồn mới mẻ lột xác – nó nhất định mạnh mẽ và đơn thuần hơn. Giống như hình ảnh con phượng hoàng đang chịu đựng sức nóng từ lửa để cháy rụi thành tro, chuẩn bị cho hành trình tái sinh đầy nội lực.

Và nếu lá bài này thể hiện cho việc chúng ta giúp đỡ một ai đó vượt qua vấn đề tâm lý của chính họ, thì có thể thấy rằng bản thân chúng ta cũng không dễ dàng gì: vì sự hỗ trợ về mặt tinh thần không cụ thể như vật lý, nó thực sự cần một tinh thần khỏe mạnh cùng kiến thức tâm lý vững vàng và sự nhạy cảm tinh tế đủ để nhận diện từng cơn sóng cảm xúc dâng trào bên trong bệnh nhân. Và hơn hết thảy, nó cần ở ta lòng nhân từ và bao dung vô bờ bến để có thể chịu đựng mọi cơn dày vò, giằng xé mà bệnh nhân mang lại. Có lẽ một bác sĩ tâm lý mới nên nhận lãnh nhiệm vụ này, nếu bạn không có kiến thức và không biết cách làm thế nào, thì chính bạn sẽ bị cuốn vào vòng xoáy phức cảm tâm lý điên cuồng đó.

Mặt trái của lá bài, chúng ta trở nên điên loạn, khổ sở, khủng hoảng khi không làm chủ được cảm xúc của bản thân, hoặc bị ảnh hưởng bởi cảm xúc điên loạn của người khác.

Trong Qabalah, Seven of Cups mô tả Netzach, khu vực thứ bảy của sự chiến thắng: nó mang năng lượng của cảm giác và cảm xúc, là những đam mê và sức mạnh của nguồn năng lượng. Ở đây, chúng ta sử dụng kiến thức về tâm lý để hóa giải phức cảm trong lòng.

10 độ cuối của Bọ Cạp thường rơi vào giữa ngày 13 và 22 tháng 11, khi Mặt Trời ở giữa 20 và 30 độ của cung Bọ Cạp

Tham khảo thêm Bảng tra cứu mối tương quan giữa tarot và chiêm tinh.

 

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *