Sự Tương Tác Giữa 4 Nguyên Tố

4 Nguyên Tố, Tarot Và Kiến Thức Bổ Sung


Đã bao giờ bạn bối rối khi bắt gặp một vấn đề cực kì cơ bản trong Tarot đó là Nguyên tố chưa? Lý do và tầm quan trọng của việc phân chia 4 nguyên tố trong Tarot đã được viết khá nhiều ở các bài viết khác trong mục 4 Nguyên Tố vì thế ở bài này chúng ta sẽ không nhắc lại nữa mà sẽ tập trung vào việc diễn giải nó như thế nào?

Sự Tương Tác Giữa 4 Nguyên Tố

Có cùng bộ ẩn/nguyên tố

Wands/Wands (Lửa/Lửa)

Swords/Swords (Khí/Khí)

Cups/Cups (Water/Water)

Pentacles/Pentacles (Earth/Earth)

Khi bộ ẩn/nguyên tố giống nhau, chúng “rất mạnh mẽ đối với cả những điều tốt và xấu, theo bản chất tự nhiên của chúng.”

Những cặp như vậy hướng đến việc làm nổi bật, nhấn mạnh những lá bài được đại diện (dù có cả tốt lẫn xấu). Năng lượng của chúng được tổng hợp hoặc đồng bộ với nhau. Chúng có thể hợp nhất với nhau trong hành động, tuy nhiên chúng không thử thách chúng ta. Có một ít trở ngại từ bên trong nhưng đồng thời cũng ít gây hại hoặc có khả năng để điều chỉnh.

Có cùng thuộc tính

Wands/Swords (Lửa/Khí)

Cups/Pentacles (Nước/Đất)

Khi bộ ẩn/nguyên tố cùng là thuộc tính dương (cực dương hoặc mang tính tích cực) hoặc thuộc tính âm (cực âm hoặc mang tính tiêu cực), chúng “mạnh ở một mức độ vừa phải” vì chúng “thân thiện với nhau.”

Những cặp như vậy sẽ bổ sung cho nhau và tương thích với nhau. Chúng cùng tồn tại với nhau một cách dễ dàng, chúng nhắm tới sự thỏa hiệp – cân bằng – điều chỉnh. Chúng cổ vũ chúng ta tìm kiếm thông tin và tri thức thông qua việc giao tiếp và quan sát người khác. Thành công sẽ đến thông qua việc cân bằng những sự thôi thúc bị phân cực và bằng cách gắn kết sự tương đồng của chúng.

Những nguyên tố bổ sung cho nhau

Swords/Cups (Khí/Nước)

Wands/Pentacles (Lửa/Đất)

Khi bộ ẩn và nguyên tố bổ sung cho nhau, chúng là “điều gì đó trông rất thân thiện.”

Những lá bài này không hoàn toàn thoải mái khi đứng gần nhau. Chúng nhắm tới sự thừa thãi hoặc sự hạn chế, sự phá rối hoặc sự va chạm. Wands và Pentacles có thể cho chúng ta một cảm giác mãnh liệt, một khát vọng đến từ trong giác quan; Swords và Cups có thể cứng đầu một cách đầy cảm xúc. Cả hai đều cần phải kiểm soát sức mạnh sáng tạo thông qua sự phân biệt rõ ràng. Mỗi thứ đều hướng đến việc nhận, ổn định, tiếp thu, an toàn, thu hút thứ khác. Chúng cũng có thể hành động trên cơ sở là những nguồn lực bổ sung khiếm khuyết và cải thiện cho nhau.

Những nguyên tố trái ngược

Wands/Cups (Lửa/Nước)

Swords/Pentacles (Khí/Đất)

Khi những lá bài có “các nguyên tố trái ngược nhau” thì chúng sẽ “làm suy yếu lẫn nhau dù tốt hay xấu, chúng vô hiệu hóa sức mạnh của nhau.”

Những lá bài này không tương thích nhau và tương phản nhau, chúng đại diện cho những sự mâu thuẫn của các năng lượng có thể dẫn đến sự bế tắc, sự ngăn chặn, sự ngăn cấm và sự hạn chế các nguồn năng lượng. Những lá bài này có thể vô hiệu hóa lẫn nhau, chúng cho phép một nguyên tố thứ ba hoạt động một cách độc lập hơn. Vào thời điểm tệ nhất, các nguyên tố chồng chéo lẫn nhau và chúng tạo ra sự sợ hãi cùng với cảm giác tồi tệ về một cuộc xung đột. Chúng phơi ra các điểm yếu từ gốc rễ của người khác – chúng lật tẩy sự thiếu an toàn và sự không chắc chắn. Hãy cân nhắc các cơ chế phòng vệ và những sự ngờ vực của chúng mang đến cho nhau. Hãy xác định rõ những điều sai quấy, sự không thỏa đáng, những nỗi sợ hãi mà chúng gây ra. Mặt khác, mỗi lá bài có thể thúc lá bài còn lại hành động và cung cấp nguồn năng lượng cần thiết để đạt được những điều tưởng chừng như bất khả thi. Chúng bắt buộc chúng ta phải phát triển. Việc thấu hiểu sẽ là không khả thi nhưng lòng thương hại và sự chấp nhận thì có thể. Mỗi bên phải học cách tự tín nhiệm và duy trì nội tâm mình cũng như những gì diễn ra bên ngoài. Sự điều chỉnh ý thức là cần thiết. Cuối cùng, chúng ta phải sẵn sàng buông bỏ những tình huống không thể níu kéo vì việc níu kéo có thể ngăn chặn nguồn năng lượng để chúng ta đi đến bất cứ nơi đâu.

Nguồn: Understanding The Tarot Court – Mary K. Greer and Tom Little

Dịch: Thiên Vũ

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *