Two of Pentacles: Sao Thiên Vương tại Ma Kết

Tarot & Hoàng Đạo, Tương Quan Bộ Pentacles


Two of Pentacles: Sao Thiên Vương tại Ma Kết

– Xây Dựng Kế Hoạch

                       10. Capricon

Two of Pentacles là giai đoạn khởi đầu trong việc xây dựng những giá trị thặng dư từ những nguồn lực sẵn có. Ở đây, những kế hoạch, chiến lược dài hạn được được tính toán và thiết kế sao cho vừa vặn với nguồn lực thực tiễn. Mặc dù chúng hoàn toàn chỉ trên lý thuyết, nhưng chúng ta vẫn có thể ước chừng giá trị, viễn cảnh và những rủi ro mà chúng mang lại. 

Visconti-Sforza Tarot – Tarot de Marseille Claude Burdel – The Rider-Waite Tarot

Ở giai đoạn này, chưa có bằng chứng rõ ràng nào để chứng minh những kế hoạch mà chúng ta thiết lập là hiệu quả hay viễn vông, nhưng chúng ta hoàn toàn có quyền đặt ra những nền móng ban đầu theo hoàn cảnh hiện tại cho phép, để hứa hẹn những thành công đảm bảo cho tương lai. Những điều chúng ta chuẩn bị cho hiện tại đều là để tiến đến những giá trị đầy hứa hẹn.

Sao Thiên Vương bảo hộ những kế hoạch mở cửa cho những tương lai đầy tiềm năng, đi cùng với chòm sao Ma Kết có tính kỷ luật và khả năng nhìn nhận thực tế sẽ mang đến một lá bài với tiềm năng xây dựng nền móng, cấu trúc, chiến lược bước đầu vững chắc, thực tiễn và đem lại hiệu quả, lợi ích dài lâu. Những hứa hẹn trong tương lai chính là sức mạnh vô biên thúc đẩy chúng ta tiến đến hiện thực hóa kế hoạch, bởi vì sự an toàn trong hiện tại chưa chắc vẫn được đảm bảo trong tương lai. Tương lai thiên biến vạn hóa thúc đẩy chúng ta phải chuyển động theo nếu muốn giữ vững những giá trị lâu bền.

Dĩ nhiên, bất kì chiến lược nào cũng đều mang lại những thành công và rủi ro nhất định, vì thế hành trình xây dựng thế giới vật chất của doanh nhân và những giá trị lâu bền luôn phải mang theo sức mạnh của sự liều lĩnh do Sao Thiên Vương bảo trợ cùng tính kiên trì, dám làm dám chịu của chòm sao Ma Kết. Dẫu sao, giá trị thặng dư luôn được sinh ra dựa vào tư liệu sản xuất sẵn có cùng sức lao động của con người, nên khi chúng ta đã có sẵn một đồng trong tay thì không khó gì để nhân đôi nó lên.

Mặt trái ở lá bài này, khi chúng ta nhìn thấy quá nhiều viễn cảnh rủi ro phía trước, chúng ta trở nên e dè, sợ hãi và không dám hành động. Từ đó dẫn đến nhiều kế hoạch treo, bị trì hoãn và không bao giờ thành hiện thực.

Trong Kabalah, Two of Swords tương ứng với khu vực thứ hai, khu vực của sự thông thái, Chokmah: sơ khởi, thiếu định hướng nhưng vô cùng mãnh liệt. Ở đây, nguồn năng lượng của đất cần được lên kết hoạch một cách có định hướng và làm chủ nó một cách thuần thục hơn.

10 độ đầu của Ma Kết thường rơi vào giữa ngày 22 và 30 tháng 12, khi Mặt Trời nằm giữa 0 và 10 độ của Ma Kết.

Tham khảo thêm Bảng tra cứu mối tương quan giữa tarot và chiêm tinh

 

SaveSaveSaveSaveSaveSaveSaveSave

SaveSave

SaveSave

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *