Vì Sao Newbie Khoan Vội Dùng Lá Bài Ngược?

Hỏi Đáp, Kinh Nghiệm Kiến Thức, Kinh Nghiệm Tarot Reader, Lá Bài Ngược (Tarot Reverse), Tarot Và Kiến Thức Bổ Sung


Hỏi:

Bạn ơi, mình mới tập giải trải bài mối quan hệ. Ở vị trí lá bài đại diện cho querent xuất hiện lá Knight of Cups thì nên hiểu thế nào? Và mình có nên dùng bài ngược không, mình nghĩ để toát được hết ý nghĩa lá bài thì cũng nên trải bài ngược xuôi chứ vì Tarot có cả nghĩa ngược mà.

Đáp:

Chào bạn, nếu bạn là người mới thì mình khuyên bạn khoan vội dùng lá bài ngược, hãy học cách diễn giải các lá bài xuôi cho thật thuần thục và học cách đào sâu nhiều tầng nghĩa của lá bài xuôi trước đã, rồi hẵng đá sang nghĩa ngược. Thật ra dùng bài nghĩa ngược cũng nhiều thú vị, tuy nhiên nó khá là rắc rối và lằng nhằng, việc bạn chưa hiểu thấu đáo các tầng nghĩa của một lá bài, đã lật ngược nó lại và vẽ thêm cho nó một đống lằng nhằng khác, sẽ khiến bạn va vấp liên tiếp các khó khăn, khiến bạn cảm thấy Tarot sao mà khó quá, rồi khiến bạn nản chí không muốn học nữa luôn. Như vậy có đáng không?

Bạn đọc lại bài viết về các lá bài ngược này, để hiểu rõ hơn nó lằng nhằng thế nào nhé! >click để đọc<

Vậy sẵn tiện ở đây có lá Knight of Cups ngược, mình thử phân tích sơ sơ 3 trong 13 cách thức giải nghĩa một lá bài ngược từ bài viết trên kia nhé, để bạn hiểu nguyên nhân vì sao mình cho lời khuyên như vậy.

Với nghĩa xuôi, Knight of Cups là một chàng trai trẻ đi lên từ Page of Cups. Chàng có một sự nhạy cảm, tinh tế, chàng mộng mơ và đáng yêu như Page of Cups vậy. Nhưng thay vì thụ động tiếp nhận tình cảm từ người khác, Knight of Cups chủ động trao đi, chủ động đi tìm kiếm tình cảm, chủ động trải nghiệm nhiều hơn về cảm xúc của mình. Vì các lá Knight mang nguyên tố Lửa, nên nó cho thấy những hành động chủ động và hướng ra ngoài nhiều hơn.

Khi lá Knight of Cups ngược, chúng ta có 13 cách thức diễn giải tại >click để đọc< , mình chọn 3 cách diễn giải đầu tiên để làm ví dụ:

Chặn lại hoặc ngăn cản: Nguồn năng lượng bình thường được miêu tả trong lá bài bị chặn lại, đè nén, từ chối, khước từ, hay cản lại:

Sự nhạy cảm, tinh tế của Knight of Cups không được thể hiện, bày tỏ ra rõ ràng vì nó đã bị ngược, vì thế chúng ta sẽ thấy được nguồn năng lượng của nó bị mắc kẹt, nên nó có thể là một chàng trai nhiều cảm xúc nhưng chưa biết cách cảm nhận và control cảm xúc của bản thân, cũng như chưa thể bộc lộ cảm xúc và tình cảm ra ngoài vì chính họ chưa làm chủ được cảm xúc của họ.

Chuyển đổi: Những thuộc tính của là bài (tích cực hay tiêu cực) không được coi là của người đó mà truyền ra ngoài một cách vô thức vào một người khác hay một vật khác:

Với lá Knight of Cups ngược này, chúng ta có thể phóng chiếu lên cảm nhận của người khác, tức là có thể cho thấy cách mà đối phương trong mối quan hệ này cảm nhận như thế nào khi đối diện với Knight of Cups, họ sẽ có cảm giác bản thân không được quan tâm đúng mức, bị bỏ rơi về mặt cảm xúc hoặc tình cảm không được hồi đáp.

Trì hoãn, khó khăn, không có sẵn: Sẽ có thể có chút do dự, không chắc chắn, không có sẵn hay một sự trì hoãn từ bên ngoài. Với nhiều lá bài đảo ngược thì sự thay đổi chung sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Những dòng năng lượng không còn chảy một cách tự động và trơn tru như thường nữa:

Thay vì năng lượng xuôi của lá Knight of Cups sẽ cho chúng ta cách thể hiện tình cảm mạnh mẽ như phân tích sơ khởi trên kia, thì khi ngược, năng lượng của Knight of Cups đã bị trì hoãn, thay vào đó chúng ta quay trở về với năng lượng của Page of Cups – một lá bài nhận cảm xúc một cách thụ động vì nó đang trong giai đoạn cảm nhận và tiếp xúc lần đầu. Chúng ta có thể hiểu ở cách diễn giải nghĩa ngược này khác với cách 1, là nó không bày tỏ cảm xúc không phải vì nó không làm chủ được cảm xúc, mà vì môi trường, hoàn cảnh không cho phép. Nó không có điều kiện, không có cơ hội để bày tỏ, để trải nghiệm hay tìm kiếm cảm xúc.

Còn những cách khác, các bạn có thể chủ động diễn giải thêm nếu có hứng thú.

Cuối cùng, trước khi bạn quyết định dùng nghĩa ngược trong quá trình giải bài của bạn, mình khuyên bạn nên tự đặt ra các câu hỏi sau:

  • Bạn chọn cách sử dụng nghĩa ngược nào? Bạn đã quy ước chưa?
  • Bạn đã hiểu rõ các tầng nghĩa của 78 lá bài khi nó còn là năng lượng của lá xuôi chưa?

Nếu câu trả lời là chưa, thì khoan hẵng vội. Cứ từ từ thì khoai nó mới nhừ nha bạn!

___________________

Đặt câu hỏi để được giải đáp tại: http://meoconcuaanh.tumblr.com/

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *