Tarot Là Gì?

Giới Thiệu Về Tarot, Tarot Là Gì?, Tarot Việt Nam


Sơ Lược Về Bài Tarot 

1. Tarot là gì?

Tarot là một hệ thống các lá bài gồm 78 lá với những bức vẽ mang chi tiết hình ảnh, biểu tượng, cổ mẫu hàm chứa nhiều ý nghĩa về triết lý, định nghĩa, tri thức rộng lớn về cuộc đời… 

Việc sử dụng Tarot chính là việc giải mã những bí mật ẩn chứa trong những bức tranh ấy nhằm mục đích khai sáng, thiền định, chiêm nghiệm, giải mã, bói toán hay thậm chí là tìm cảm hứng trong cuộc sống.

Ngày nay, chúng ta biết đến Tarot như một công cụ dùng để bói toán, tiên tri nhiều hơn các khía cạnh khác mà nó có thể mang lại. Vì con người luôn khao khát muốn biết trước và làm chủ tương lai trong hầu hết mọi lĩnh vực. Con người có thể và đã từng nói về tương lai bằng mọi thứ: bộ lòng ám khói của những con thú bị xẻ thịt, hình thù của bầy chim bay ngang trời, những viên đá màu, đồng xu tung lên, cặn trà trong tách trà uống cạn… bất cứ thứ gì. 

Nếu chúng ta có thể dùng mọi thứ để bói, sao phải dùng Tarot? Bởi hệ thống Tarot xa xưa đã mang các ý nghĩa sâu xa, các định nghĩa, triết lý có thể giúp chúng ta hiểu ra nhiều điều lớn lao về bản thân và cuộc sống nói chung.

2. Nguồn gốc của Tarot

Nguồn gốc của Tarot lần đầu tiên được ghi nhận là vào khoảng giữa thế kỷ XV, một họa sĩ người Ý tên Bonifacio Bembo đã vẽ nên một bộ bài có 78 lá, được chia hệ thống như những cỗ bài Tarot hiện đại chúng ta đang dùng ngày nay. Trong một thời gian dài, Tarot được xem là một trò chơi bài bạc, cho đến thế kỷ XVIII, một nhà huyền học tên là Antoine Court de Gebelin tuyên bố rằng Tarot là tàn tích của Book of Thoth (cuốn sách do một vị thần Ai Cập tạo ra để truyền đạt kiến thức cho những tín đồ của mình). Vào thế kỷ XIX, Eliphas Lévi đã kết nối các lá bài với Qabalah, và từ đó, người ta bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về Tarot, ngày càng tìm ra nhiều ý nghĩa, tri thức, thậm chí cả sự khai sáng thông qua thiền định và đào sâu nghiên cứu.

Tarot là gì?
Phiên bản bài Tarot xuất hiện vào thế kỷ XV được NXB US Game phục chế lại

Ngày nay, Tarot được xem như một công cụ, một con đường để phát triển bản thân thông qua thấu hiểu chính mình và thấu hiểu cuộc sống. Mỗi lá bài Tarot sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc, băn khoăn về những vấn đề nan giải trong cuộc sống. Đồng thời Tarot cho bạn một lát cắt chi tiết, rõ ràng về quá khứ, hiện tại, một phần tương lai, các hướng đi, dự định của bạn.

Cho dù cố tình hay theo bản năng, Bembo cũng đã tạo nên một cổ mẫu. Không kể đến những hệ thống hay lời giải chi tiết, bản thân những hình ảnh được nhiều họa sĩ khác nhau thay đổi và trau chuốt từ năm này qua năm khác đã mê hoặc và mời gọi chúng ta. Theo đó, chúng kéo ta vào thế giới diệu kỳ của chúng, một thứ vốn không thể giải thích mà chỉ có thể trải nghiệm mà thôi.

3. Tiên tri bằng Tarot liệu có đúng không?

Nhiều tác giả, đáng kể nhất là Waite, đã chê tiên tri là một sự thoái hóa trong cách dùng bài Tarot. Nhưng sử dụng bói toán một cách đúng đắn có thể làm tăng nhận thức về ý nghĩa của các lá bài Tarot rất nhiều. Nghiên cứu những biểu tượng của một lá bài Tarot là một phần, thấy được kết nối giữa các lá bài là một phần lớn hơn nữa. Nhiều lần tôi đã thấy một quẻ bài đặc biệt thể hiện những ý nghĩa quan trọng không thể nào giải theo cách khác.

Tarot là gì?
Death – Thoth Tarot

Con người vẫn luôn có niềm tin sâu sắc rằng mọi thứ đều được kết nối với nhau, đều mang  ý nghĩa tương ứng. Đồ hình các lá bài xuất hiện, tương ứng với sự kiện xảy ra, cũng tương tự như đồ hình các cung Hoàng đạo ứng với cuộc đời của một con người, đồ hình của những lá trà ở đáy cốc ứng với kết quả của một trận đánh. Những điều này thoạt nhìn thì mang tính ngẫu nhiên vô nghĩa vì nó không có sự tham gia của logic “Nguyên nhân – kết quả”, nhưng tư tưởng này luôn có người tin theo, và những sự kiện diễn ra theo những tiên tri này vẫn mang tính chính xác cao một cách trùng hợp.

Vấn đề đúng sai của việc tiên tri bằng Tarot hay bằng bất cứ công cụ nào cũng phụ thuộc vào niềm tin và tri thức của người sử dụng nó. Nếu bạn tin là đúng, thì nó là đúng. Nếu bạn không tin, thì nó sẽ không bao giờ đúng với bạn.

4. Dùng Tarot có thể giúp gì cho bạn?

Với những ý nghĩa sâu xa, các tầng tri thức cổ xưa ẩn chứa trong bộ bài Tarot cũng như những bức tranh tuyệt đẹp trên 78 lá bài, chúng ta có thể sử dụng Tarot như một công cụ để nghiên cứu về các triết lý lớn lao của cuộc đời, những bí ẩn của cuộc sống, dùng để chiêm nghiệm thiền định, dùng để tiên tri, diễn giải, phân tích các khía cạnh của một vấn đề, cho gợi ý về những hướng đi trong tương lai hay đơn giản chỉ dùng nó làm cảm hứng sáng tạo cho cuộc sống thêm thú vị, tràn ngập ý tưởng.

Ngoài ra, vì tình yêu với Tarot, nhiều bạn đã có động lực để rèn luyện ngoại ngữ tốt hơn nhằm đọc thêm nhiều tài liệu huyền học, dấn thân vào những lĩnh vực mới mẻ hơn nhằm theo đuổi nghiêm túc con đường thấu hiểu các lá bài Tarot huyền diệu như: nghệ thuật, hội họa, văn chương, văn hóa, lịch sử, triết học và thậm chí là tâm lý học… hay những lĩnh vực liên quan đến bộ bài cụ thể lấy cảm hứng từ đó. Điều đó khiến cho Tarot không chỉ trở nên quyến rũ bởi vì lượng kiến thức nó mang lại, mà còn bởi vì những điều tích cực mà một người theo đuổi đam mê này có thể nhận lấy được.

Tarot ban đầu được sáng tạo ra nhằm mục đích sử dụng như một công cụ, vì thế sử dụng một công cụ tuyệt diệu như thế nào cho hiệu quả, đó là thử thách lớn dành cho bạn! Hãy thử trải nghiệm và cảm nhận!

 Mèo Con

Nguồn tham khảo: 78 degrees of wisdom – Rachel Pollack.

Sự thật về Xem Bói Bài Tarot : Hỏi Đáp Tags

bài tarot giá rẻ

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *