Diễn Giải Ngược của Lá Bài The Devil

Bộ ẩn chính (Major Arcana), Tarot Việt Nam


Diễn Giải Ngược của Lá Bài The Devil

15 Devil icon - Rx

Dẫn nhập: Đặc biệt khi xuất hiện đảo chiều, The Devil không phải là một lá bài đáng sợ khi giải nghĩa. Khi ở vị trí ngược, lá bài nhắc chúng ta rằng bất kỳ hoàn cảnh hay tình huống nào khiến ta có cảm giác dường như là những cái bẫy đối với chúng ta thì thực chất đều là ảo giác; chúng ta luôn luôn có lựa chọn, sự giúp đỡ luôn sẵn sàng.

Tổng quan: Khi lá The Devil xuất hiện theo chiều ngược, nó trở thành một gợi ý để xem xét kỹ càng hơn về một hoàn cảnh, mà không nhất thiết phải sánh đôi với vẻ bề ngoài. Mọi thứ có thể không tệ đến mức như bên ngoài chúng thể hiện. Đặc biệt lá bài The Devil đảo ngược ám chỉ chúng ta được nhắc nhở làm rõ thực tế rằng cuộc sống có thể chuyển hướng nhanh chóng, đôi khi theo hướng rất tích cực. Bạn có thể cảm thấy mình mất kiểm soát vào lúc này. Bước đầu tiên là luôn thở sâu và bình tĩnh. Rồi sau đó bạn cần hành động, hãy tiến hành bất cứ điều gì khiến mình có thể cảm thấy mình đang trong tầm kiểm soát dù là mong manh. Ngay cả khi đơn thuần quyết định về nơi bạn sẽ dùng bữa tối. Những bước tiến nhỏ cũng rất quan trọng. Đừng xem đây là một lá bài tiêu cực, đặc biệt khi nó xuất hiện trong vị trí ngược.

Công việc: Đây là thời điểm quan trọng để nhận ra khi bạn rút lá The Devil ngược rằng bất kỳ công việc nào khẳng định “dài lâu” và đảm bảo trong ngày hôm nay và giai đoạn này đều dường như không đảm bảo mãi mãi. Đây không hẳn là một điều xấu, thông tin và kiến thức mới là sức mạnh; và việc biết rằng bạn có lựa chọn là một chỗ dựa tinh thần mạnh mẽ thay vì cảm thấy như bạn phải ở trong một hoàn cảnh mãi mãi vì bạn nghĩ nó được bảo hộ và đảm bảo. Có quá nhiều người trong những năm gần đây đang thấy những khoản thưởng và trợ cấp hứa hẹn bị tước đi một cách nhanh chóng. Vâng, bạn phải là một phần của chính bạn, sự đảm bảo đến từ bên trong, không phải từ thế giới bên ngoài. Nếu bạn đang rơi vào một hoàn cảnh khiến bạn không cảm thấy hài lòng về công việc vì tính đảm bảo và an toàn mà nó đem lại, thì hãy nhận thức rằng đây là một lựa chọn mà bạn đang đưa ra, không có gì hay bất cứ ai đang thúc ép bạn. Nếu bạn không cảm thấy việc đánh đổi đáng với cảm giác không hài lòng của bản thân, hãy bắt đầu hãy dập tắt những cảm giác này và nghĩ về điều bạn có thể làm để thay đổi hoàn cảnh. Bạn sẽ không bị trói buộc trừ khi bạn cho phép bản thân mình bị trói buộc. Luôn luôn có lựa chọn theo nhiều cách khác nhau dành cho bạn.

Tình yêu: Lá bài The Devil ngược có thể là một dấu hiệu thân thiện rằng vấn đề có thể đang ấp ủ một cách mơ hồ nếu bạn đang trong một mối quan hệ tình cảm lâu dài. Một bên hoặc cả hai có thể đang bắt đầu cảm thấy như đang bị trói buộc trong hoàn cảnh. Thời điểm này sẽ đến sớm khi bạn có nhu cầu đề cập đến, nếu bạn muốn cứu giữ mối quan hệ. Tuy nhiên, nghĩa ngược của lá bài này không đề cập nhiều đối với mối quan hệ tình cảm lâu dài so với nghĩa xuôi. Nếu bạn đang tìm kiếm tình yêu mà rút được lá bài này, hãy đưa ra một số cân nhắc xem liệu bạn có cảm thấy quá gò bó trong tình trạng cô đơn và muốn làm hết sức mình để đem lại sự thanh thản cho tình cảnh của mình hay không. Một sự phát tiết muốn có được tình yêu sẽ khiến cho những đối tượng tiềm năng gần bạn “chạy đi mất”. Những người đeo bám và liều lĩnh thường không hấp dẫn với những đối tượng “đàng hoàng”. Hãy đảm bảo bạn không thuộc dạng như vậy. Hãy xem xét dừng hẹn hò một thời gian.

Tài chính: Giống với nghĩa xuôi, lá The Devil ngược cho thấy tình hình tài chính có thể rất căng thẳng trong tương lai gần. Bạn cần cố gắng không trở nên bực tức hay cáu bẳn với hoàn cảnh của mình, thay vào đó hãy giải quyết một cách bình tĩnh và sáng suốt. Hãy tiến hành từng bước một. Cho dù bạn có trong tình cảnh nào đi nữa thì một điều chắc chắn rằng nó sẽ không kéo dài mãi mãi. Nếu bạn cần sự giúp đỡ về tài chính, đừng ngại hoặc quá tự cao để đưa ra đề nghị. Sự giúp đỡ luôn sẵn sàng xuất hiện. Khi bạn rút lá bài này trong khi vấn đề tiền bạc của mình vẫn tạo thành dòng chảy tốt, thì đây vẫn là thời điểm cảnh báo bạn về vấn đề tài chính. Hãy giữ tiền phòng khi có chuyện!

Sức khỏe: Mức độ căng thẳng tiềm tàng được ám chỉ bởi lá The Devil xuôi không hoàn toàn quá nghiêm trọng như khi lá bài này rút ở vị trí ngược. Ngay cả khi vậy, đây là thời điểm bạn cần xem lại mình có đang làm việc quá sức, quá mệt hay quá căng thẳng hay không. Tập thể dục đều đặn hoặc làm bất cứ điều gì giúp bạn “thoát khỏi bản thân” thay vì bị ám ảnh bởi những vấn đề của chính bạn. Như các dấu hiệu khác của lá bài này, bạn chỉ bị thương tổn bởi vấn đề sức khỏe – ít nhất là trong tâm tưởng và cảm xúc – khi bạn cho phép bản thân mình như vậy. Hãy đẩy mạnh cải thiện, tuy nhiên đừng hành hạ bản thân mình vì những giới hạn về thể chất mà bạn có. Mọi việc đã được an bài.

Tinh thần: Với lá The Devil ngược, thái độ của bạn và quan niệm tích cực vẫn rất quan trọng. Đặc biệt nếu bạn đang có khó khăn trong việc giữ một thái độ tốt, hãy xem xét những người xung quanh và ai thực sự là bạn của bạn. Hãy giữ những người tích cực ở cạnh bạn, hoặc liệu bạn có bị vây quanh bởi những người hay chỉ trích thái quá vốn hay than phiền và soi mói bạn ở những điểm bạn chưa làm tốt được hay không? Gieo suy nghĩ, gặt hành động. Cuộc đời quá ngắn ngủi, mà tâm trạng lại dễ lây truyền cho nhau. Lá bài này một lần nữa nhắc bạn rằng không vấn đề gì trông giống vẻ bề ngoài, bạn không thực sự bị trói buộc. Ngay cả khi bạn thực sự đang bị cầm tù, họ cũng không thể ép buộc tinh thần, linh hồn, hay trí óc bạn được. Hãy sử dụng sự tự do mà bạn có.

Ý Nghĩa Xuôi của The Devil

Mô Tả Chi Tiết Từ Khóa Ý Nghĩa của The Devil

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên