Lá 5. The Ancestor – Wildwood Tarot

Tarot Việt Nam, Wildwood Tarot


5 – The Ancestor

Lá 5. The Ancestor trong bộ bài Wildwood Tarot

Tương ứng lá V – The Hierophant trong RWS

Vị trí trên The Wheel

Nằm ở giao điểm từ đông sang xuân, The Ancestor xuất hiện vào ngày Imbolc, tức mùng 1 tháng 2. Bà gắn bó mật thiết với trăng non. Nguyên tố của bà là khí và đất.

Mô tả

The Ancestor có thân người, đầu hươu. Bà khoác lên mình một tấm da hươu cùng lá thường xanh và đứng ở cánh cổng dẫn tới The Wildwood. Khung cánh cổng được làm bằng những cây dương tuyết, bao phủ trong màu xương trắng của mùa đông. Những cây này đã lớn lên trong kỉ Băng Hà và là một trong những cư dân đầu tiên của khu rừng hồi sinh vào mùa xuân. Loài hươu đã từng lang thang trong những cánh rừng dương tuyết đã tồn tại từ trước kỉ Băng Hà này. Và đến giờ, chúng vẫn đi xuyên cánh rừng để di cư tới nơi ở mới. Lợi dụng điều này, những thợ săn vào kỉ Băng Hà đã lần theo con đường di cư của chúng từ năm này qua năm khác, săn những nguồn thực phẩm lớn. Họ thậm chí còn ghi lại và dự đoán thời gian di cư thường xuyên và có thể đoán trước loài huơu. Khi loài hươu rời khỏi phương Bắc vào mùa băng tan, người ta có thể thấy sự xuất hiện thấp thoáng của những con hươu đực trắng như trong truyền thuyết cổ xưa đã kể.

Lối đi nào qua cánh cổng của The Ancestor cũng sẽ dẫn tới The Wildwood. Một buổi sáng trong lành và lạnh giá đang tới với những tia nắng lung linh của buổi bình minh đang ló rạng phía chân trời. Trăng non đang dần lặn cùng với những vì sao buổi sớm. Sự bắt đầu một ngày mới là hình ảnh ẩn dụ cho sự thức tỉnh của tâm hồn.

Ý nghĩa

The Ancestor chào đón bạn khi bạn đang bước tới trên con đường dẫn tới khu rừng. Bà là tạo vật của sự kì bí, nửa người, nửa thú. Bà mang bên mình một chiếc khiên của trí khôn và một chiếc trống, để tụ họp tất cả những ai có thể nghe thấy tiếng trống tới và nhìn ngắm mặt trời lên. The Ancestor được ban phước bởi thánh địa. Thêm vào đó, bà sở hữu một kho tàng tri thức thần thánh từ những vì sao. Áo khoác của bà được làm bởi lông thú của mùa đông trắng và lá cây thường xanh.

Cánh cổng và lối đi được tạo nên bởi những cây dương tuyết là nơi đánh dấu sự khởi đầu của những cam kết mới. Đây là điểm mà tại đó, bạn không thể quay trở lại. Rừng dương tuyết nhắc nhở bạn kiên trì đi theo lộ trình. Và chúng biết: bạn đang ở trên chuyến đi có điểm đầu và điểm kết. Lộ trình được đánh dấu bởi rất nhiều dấu hiệu đặc biệt để dẫn bạn đi về phía trước. Trong khi, Trăng non biểu tượng cho điểm cuối và điểm đầu hành trình, Sao Kim, ngôi sao sáng nhất bầu trời, lại tượng trưng cho bình minh của những tia hy vọng.

The Ancestor luôn gắn bó mật thiết với một phần linh hồn của chúng ta, nơi cổ xưa nhất và gần gũi nhất với nguyên mẫu tự nhiên. Bà là người bảo hộ trung tâm thiêng liêng của thánh địa. Bà triệu hồi bạn bằng tiếng trống – nhịp đập của trái đất. Một phần của bạn đã vô thức nghe thấy tiếng trống ấy và khuấy lên những khát khao trong bạn để bước đi trên con đường đã tồn tại sẵn ở đó. Đó là sức mạnh áp đảo và sự kiên nhẫn của tự nhiên, cùng với vòng tuần hoàn tuyệt diệu của sự sống đã mang đến mùa xuân và hơi ấm, kết thúc một kì ngủ đông và hồi sinh sức sống dồi dào cho vạn vật.

The Ancestor đứng trước cánh cổng của tự nhiên cái mà dẫn tới cánh rừng xa xăm. Bà mang đến một khởi đầu hoàn toàn mới. Khi bạn đã bước qua cánh cổng, bạn phải cố gắng ở lại trên con đường đã chọn. Chỉ có vậy, bạn mới thấy được cuộc hành trình đích thực tới điểm kết.

Tổng kết

Bạn có thể đã đi những bước đầu tiên và bắt đầu cuộc đời mới. Bản năng của bạn mách bảo bạn cần phải đi qua cánh cổng để tới một con đường mới. Bạn có thể cảm thấy lưỡng lự hay lo lắng lúc đầu nhưng dù bạn có nhận thấy tiếng gọi của bản năng hay không, sự thay đổi đã xảy ra rồi. Bạn cảm thấy phải thận trọng với những điều lạ thường đang đợi bạn trong khu rừng. Nhưng hãy an tâm. The Ancestor  trong bạn sẽ dẫn lối và đảm bảo với bạn  rằng bạn sẽ được đón chào và học hỏi những trải nghiệm thú vị trên con đường đã chọn. Hãy tin tưởng vào tiếng gọi bên trong mình. Lắng nghe bản năng gốc và kích thích trí tò mò của bạn. The Ancestor trong bạn rất mạnh mẽ, kiên nhẫn và khôn ngoan. Hãy để họ dẫn bạn vào The Wildwood với một đôi mắt mới mẻ và một trái tim hồ hởi.

Từ khóa và mở rộng

Kí ức cổ xưa. Người tìm đường. Elen, nữ thần dẫn đường. Linh hồn của tự nhiên trong tiềm thức của con người. Tiếng gọi từ nơi hoang dã.

Bộ bài Wildwood Tarot – Mark Ryan, John MatthewsWill Worthington

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Wildwood Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *