Hành Trình Của Bộ Cups

Blog chia sẻ Tarot, Hành trình Tarot, Lá Ẩn Phụ (Minor Arcana), Tarot Và Kiến Thức Bổ Sung


Bạn có cảm thấy gặp khó khăn trong việc ghi nhớ nhanh và phân biệt các lá ẩn phụ trong quá trình học Tarot không? Nếu có thì cách học thông qua việc liên kết các lá bài thành một câu chuyện sẽ rất phù hợp với bạn, chúng ta tiếp tục với Hành Trình Của Bộ Cups nhé!

Hành trình cho một tình yêu viên mãn

Bạn có biết bí quyết để đạt được hạnh phúc là gì không? Biết ít hơn và đòi hỏi ít đi. Vậy thì để đạt đến niềm hạnh phúc viên mãn của 10 of Cups, chúng ta cần phải trải qua những cung bậc cảm xúc nào trong tình yêu? Bây giờ tôi sẽ bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm một tình yêu viên mãn hòa hợp nhé, sẽ có những bước ngoặc bạn bắt buộc phải vượt qua nếu muốn tiến đến 10 of Cups, sẽ có một số bước ngoặc bạn bỏ qua, một số bước ngoặc không theo trình tự như cuộc hành trình này, và có nhiều bạn sẽ cứ lặp đi lặp lại ở một bước ngoặc mãi mà không thoát ra được. Hãy đọc kĩ, và chú ý, nếu bạn muốn hoàn thiện tình yêu của mình. Bắt đầu nhé!

Hành Trình Của Bộ Cups

Bạn có biết tình yêu bắt đầu từ điều gì không? Từ một cái chạm tay khẽ khàng, một ánh mắt lướt qua vội vã, hay một phút ngẩn ngơ say đắm.. Cho dù là cách thức gì đi chăng nữa, thì tình yêu vẫn bắt đầu từ thứ cảm xúc gọi tên là “có cảm tình”. Bắt đầu từ Ace of Cups, chúng ta như được nắm giữ một hạt mầm của tình cảm đang e lệ chực nở rộ. Hạt mầm tình cảm này phát triển lên thành loại tình cảm, quan hệ gì là do người nắm giữ. Nhưng tôi giả sử trong cuộc hành trình này, người nắm giữ nó đang muốn phát triển thành tình yêu đôi lứa nhé.

Kể từ giây phút phải lòng nhau ở Ace of Cups, cả hai sẽ luôn mong muốn gặp gỡ, trò chuyện cùng nhau. Cảm giác thổn thức khao khát được ở cạnh nhau luôn hiện diện thường trực trong tâm trí đôi lứa. Cả hai sẽ cùng nhau nhắn tin, gọi điện, quấn quít cạnh nhau suốt ngày chỉ để được thỏa lòng mong nhớ, say đắm. Ở giai đoạn này là giai đoạn mà thơ văn ca tụng rất nhiều, cũng là giai đoạn rất đẹp của một mối quan hệ vừa mới chớm nở: Giai đoạn mới yêu. Ở giai đoạn 2 of Cups này chúng ta sẽ thấy một đôi tình nhân với tình cảm mãnh liệt đang bị che giấu bởi sự bỡ ngỡ, lạ lùng. Họ đang e dè, ngại ngùng trao đổi với nhau thứ tình cảm thuần khiết ban đầu, thứ tình cảm mà ít lâu sau sẽ dần biến mất nhường chỗ cho loại tình cảm khác. Ít người hiểu được rằng loại tình cảm thuần khiết này hiếm khi quay trở lại trong cuộc đời họ, để rồi họ cứ mãi ngẩn ngơ tiếc nuối ở lá 5 of Cups, chúng ta sẽ bàn sau. 2 of Cups là tình cảm ban đầu, vì thế loại cảm xúc thường trực vẫn là vừa hạnh phúc vừa e sợ. Hạnh phúc là vì lần đầu họ cảm nhận được tình yêu tuyệt đẹp, họ muốn đắm chìm trong màn sương màu hồng lãng mạn này, nhưng họ cũng vì thế mà sợ mất, vì họ chưa biết cách yêu, chưa biết cách làm chủ thứ cảm xúc mới mẻ này. 2 of Cups là một lá bài có tiềm năng về tình cảm rất lớn, nhưng nền tảng thì rất mong manh, vì họ chưa hiểu nhau, chưa chấp nhận được những khác biệt của nhau, thứ đang giữ họ bây giờ chỉ đơn thuần là tình cảm. Vì thế ở giai đoạn này, chưa chóng thì chày đã có nhiều cặp đôi tan vỡ vì không biết cách bước tiếp nữa.

3 of Cups thể hiện cho một giai đoạn mà cả 2 cùng tiến vào sâu hơn cuộc sống của nhau. Cuộc sống của mỗi người sẽ bao gồm gia đình, bạn bè các mối quan hệ xã hội, công việc, học tập, trách nhiệm và quyền lợi… Giai đoạn bắt đầu mở lòng ra để tìm hiểu nhau nhiều hơn thực sự rất vui vì có biết bao nhiêu điều mới mẻ, thú vị lạ lẫm mà mỗi bên mang lại, giúp cho mối quan hệ trở nên nhiều sắc màu tươi vui hơn. Ở giai đoạn này chúng ta có nhiều điều cần lưu ý, vì niềm vui luôn đi cùng nỗi buồn, hạnh phúc luôn đi cùng khổ hạnh, vì thế:

  • Những mối quan hệ của mỗi bên sẽ luôn có người tốt kẻ xấu, việc bạn công khai mối quan hệ giúp bạn cảm thấy hãnh diện và vui hơn, nhưng cũng sẽ dễ khiến cho tình cảm của bạn bị dòm ngó và có thể xuất hiện những kẻ ác ý, những kẻ phá đám hay phiền toái đi kèm. Có thể xuất hiện kẻ thứ ba muốn chiếm đi hạnh phúc của bạn, hay đơn giản là những kẻ lắm mồm ở không bàn tán ra vào hợp điểm này không hợp điểm kia… Nếu hai bạn vẫn chưa có nền tảng tình cảm tốt là hiểu nhau thì rất dễ tan vỡ ở bước ngoặc này. Nhiều người đổ lỗi cho người thứ 3 phá đám mối quan hệ, nhưng nếu là ở lá bài này, thì là do mối quan hệ chưa đủ vững chãi, vì thế nếu không có người thứ 3 cũng sẽ dễ đổ vỡ bởi lý do tiếp theo.
  • Cuộc sống khác biệt của 2 bên sẽ giúp cho nhau cảm thấy phấn khởi khi càng dấn thân vào tìm hiểu, nhưng nó cũng dễ là cản trở khiến đôi bên dễ chia lìa. Bạn không thể chấp nhận được cô bạn thân 12 năm của anh người yêu? Bạn không thể chấp nhận thói quen chơi game thâu đêm suốt sáng của anh người yêu? Hay bạn không thể chấp nhận được việc người yêu bạn theo Ấn Độ Giáo còn bạn thì theo Hồi Giáo? Rõ ràng ở lá bài này nếu bạn chưa có nền tảng cho tình cảm này đủ chắc, bạn chưa đủ tin tưởng, thấu hiểu hay sẻ chia, mối quan hệ sẽ tan vỡ.
  • Bạn cảm nhận được người yêu bạn không chia sẻ hoàn toàn với bạn niềm vui nỗi buồn hay những trách nhiệm chung? Mối quan hệ cũng sẽ dễ tan vỡ nếu bạn chưa đủ niềm tin, hay chưa đủ can đảm để đối diện trò chuyện. Vì ở giai đoạn 3 of Cups này, thường mỗi bên đều nghĩ rằng chỉ nên giữ lại niềm vui thôi, còn những gì cảm thấy khó chịu hay không hài lòng về nhau nên bỏ qua, hoặc tránh né không nhắc tới để tránh làm mất vui mối quan hệ. Nhưng dần dà những khó chịu trong lòng bạn sẽ ngày một lớn lên, và chúng ta sẽ tiến qua 4 of Cups.

4 of Cups bắt đầu một giai đoạn kinh khủng khi mà cảm xúc đã tiến đến mức chán nản, không muốn tiếp tục tiến lên nữa vì bạn đã trải qua nhiều sự việc không mong muốn ở 3 of Cups. Bạn bỗng nghĩ rằng tình yêu nên dừng ở đây là đủ rồi, tuy bạn rất thích cảm xúc vui vẻ hạnh phúc, nhưng bạn chán ghét những cảm xúc tiêu cực đi kèm. Bạn không dám đối mặt với chúng để giải quyết, bạn chỉ muốn tận hưởng niềm vui mà mối quan hệ đem lại. Đây là giai đoạn ích kỉ của mỗi người trong một mối quan hệ, mà tôi bắt gặp thấy ở nhiều anh trai vô tâm. Anh ấy nghĩ rằng yêu nhau chỉ để cho vui thôi mà, nếu có gì khó chịu hay nặng nề quá thì thôi bỏ đi, để bắt đầu tình yêu khác. Rồi anh cứ quanh quẩn Ace Cups, 2 of Cups, 3 of Cups một cách hời hợt. Bạn nhìn vào lá bài đi, anh chỉ trân trọng 3 chiếc cúp trước mặt mà quên mất rằng cuộc đời đang sắp cho anh thêm nhiều chiếc cốc thú vị khác nữa. Cho đến một ngày anh tìm gặp tôi và hỏi: Sao tình yêu đối với anh chán chường như thế? Tôi mỉm cười bảo, vì anh chỉ mới tận hưởng niềm vui, anh chưa đủ can đảm dấn thân vào nỗi buồn, vào những thử thách mà 6 lá bài còn lại mang tới, anh hèn nhát nên chỉ thấy được thứ tình yêu tẻ nhạt. Tình yêu chân chính là phải cùng nhau trải qua nhiều cảm xúc thăng trầm nữa cơ.

Và rồi có một giai đoạn, các bạn đắm chìm trong mớ cảm xúc tiếc nuối những tình cảm thuần khiết ban đầu. Khi mà cả hai tiến đến với nhau đầy hào hứng, đam mê mãnh liệt, khi cả hai vẫn còn tràn đầy niềm cảm xúc. Tôi gọi đó là thứ cảm xúc nhảm nhí của 5 of Cups. Vì sao là nhảm nhí? Vì như tôi nói bên trên, tình cảm ban đầu là thứ tình cảm thơ ngây dành cho những kẻ mới yêu, đó chưa phải hạnh phúc, nó chỉ là sự khao khát, trông mong đạt được nhiều hơn nữa. Vì người ta khao khát, người ta mong chờ nên nó mới đáng nhớ đến như vậy. Thay vì chỉ ngồi tiếc nuối mớ cảm xúc viển vông hiếm khi quay lại lần thứ 2 trong đời, thì hãy tập trung vào mối quan hệ hiện tại để cùng nhau đạt được niềm hạnh phúc lớn lao hơn.

5 of Cups qua đi để lại cho mỗi người sự tìm kiếm tuyệt vọng. Ở giai đoạn 6 of Cups này, người ta điên cuồng tìm kiếm người tình mới để được tận hưởng 2 of Cups một lần nữa. Hoặc họ quay lại với người tình cũ những mong tình cảm ở 2 of Cups một lần nữa quay về. 6 of Cups này chỉ đơn thuần là hoài niệm và tìm kiếm những cảm xúc trong quá khứ.

Nhưng có nhiều điều chỉ mãi nằm lại trong quá khứ, càng tìm kiếm, càng vô vọng. Họ càng tìm kiếm, càng hoang mang, càng viển vông, càng quẫn trí. Bạn có gặp giai đoạn này bao giờ chưa? Không biết thế nào là tình yêu, không hiểu thế nào là hạnh phúc, càng tìm kiếm càng mơ hồ tuyệt vọng. 7 of Cups sẽ cho bạn thấy một giai đoạn lựa chọn giữa tất cả các lựa chọn mơ hồ này, không có lựa chọn nào thực sự đúng đắn cả. Không có lựa chọn nào thực sự giúp bạn đi xa hơn trong con đường tìm kiếm niềm hạnh phúc đích thực cả.

Vậy là bạn thất vọng bỏ đi tất cả. Bạn cảm thấy chán ghét tình yêu, bạn không còn trông mong vào tình cảm của bất kì ai nữa. Ở giai đoạn 8 of Cups này tôi gọi là chán yêu. Bạn nghĩ rằng bạn sẽ không bao giờ tiếp tục những điều vớ vẩn mơ hồ như tình cảm này nữa, chúng sẽ không dẫn bạn đi đến đâu cả. Bạn sẽ không yêu ai nữa. Có lẽ với nhiều người, họ sẽ sợ yêu và giữ mãi giai đoạn này cho đến cuối đời, nhưng rồi tôi sẽ kể tiếp cho bạn nghe bước ngoặc tốt đẹp hơn nếu như bạn vượt qua được giai đoạn 8 of Cups đầy đáng sợ này.

Giai đoạn 9 of Cups là một giai đoạn không phải ai cũng tiến đến và hiểu nó được, thậm chí cho đến cuối đời họ cũng không thực sự hiểu được hạnh phúc chính là điều gì. 9 of Cups thể hiện cho một niềm hạnh phúc tự chủ, tự bản thân khiến cho bản thân hạnh phúc, không trông mong ai mang đến, không để cảm xúc của ai ảnh hưởng. Tự chủ và viên mãn, họ hiểu được rằng hạnh phúc chính là từ trong tâm mà ra, biết hài lòng, biết chấp nhận, biết buông bỏ, biết đủ biết dừng là hạnh phúc. Mình có lời khuyên dành cho bạn ở lá bài này: Nếu bạn không thể thay đổi được ai, hãy chấp nhận và yêu thương người đó.

Khi đã đạt được đến cảnh giới của 9 of Cups, bạn sẽ dễ dàng tìm ra được một tình yêu viên mãn bởi chính bạn đã học được cách tự chủ cảm xúc của bản thân. Bạn sẽ không vì sự lơ là của người yêu mà đau khổ dằn vặt, bạn cũng không vì lời nói ác ý ra vào mà đau khổ nghĩ suy, bạn cũng không cần quá nhiều sự quan tâm của người xung quanh để cảm thấy được hạnh phúc.. Bạn lúc này đây tràn đầy sự thấu hiểu, sẻ chia và tin tưởng, bạn tin rằng dù suốt ngày cả hai không thể dành cho nhau một tin nhắn yêu thương vì công việc bận rộn, thì trong tim vẫn chứa hình bóng của nhau, bạn thông cảm rằng cuộc sống của người kia quá nhiều lo toan vất vả vì thế bạn không nên đè nặng thêm áp lực cho họ, bạn ít thắc mắc vớ vẩn đi, ít đòi hỏi, ít dằn vặt họ, bạn thấu hiểu và yêu thương họ nhiều hơn. 10 of Cups thể hiện cho một tình yêu viên mãn, hạnh phúc bởi nền tảng của niềm tin, thấu hiểu và sẻ chia của hai bên rất bền vững. Để có được tình yêu này, đòi hỏi cả 2 đều phải trải qua bước ngoặc của 9 of Cups, biết cảm thông, chấp nhận và nhường nhịn. Bạn nghĩ hạnh phúc có đơn giản không? Từ trong chính trái tim mình thôi, vậy mà người đời cứ tìm kiếm đau xa xôi mệt mỏi.

Xem lại Hành Trình Của Bộ Wands.

Mèo Con

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *