Hành Trình Của Bộ Wands

Blog chia sẻ Tarot, Hành trình Tarot, Lá Ẩn Phụ (Minor Arcana), Tarot Và Kiến Thức Bổ Sung


Bạn có cảm thấy gặp khó khăn trong việc ghi nhớ nhanh và phân biệt các lá ẩn phụ trong quá trình học Tarot không? Nếu có thì cách học thông qua việc liên kết các lá bài thành một câu chuyện sẽ rất phù hợp với bạn, chúng ta hãy thử với Hành Trình Của Bộ Wands trước nhé?!

Hành trình giành lấy vinh quang

Có bao giờ bạn tự thắc mắc giống tôi, lý do vì sao bộ Wands và bộ Swords càng tiến lên càng mắc kẹt? Có những khía cạnh trong cuộc sống, bạn càng đạt được, càng giữ được nhiều thì bạn càng cảm thấy mệt mỏi, và hôm nay tôi sẽ chia sẻ cảm quan riêng của tôi về bộ Wands này thông qua từ khóa “hòa quang, sự nổi tiếng”. Vì đây là 2 từ khóa bạn dễ quan sát thấy rõ nhất trong cuộc sống hằng ngày thông qua phương tiện truyền thông.

Hành Trình Của Bộ Wands

Ace of Wands như mọi lá Ace khác, là những cơ hội. Cơ hội đã đến cho một người tỏa sáng. Là nhan sắc, là tài năng được phát hiện ra, là một cuộc thi cam go thử thách, là bất cứ một cơ hội nào cho một ai đó được tỏa sáng hơn và được nhiều người biết đến.

Tiếp đó, 2 of Wands thể hiện cho sự lựa chọn. Đã chọn trở nên nổi tiếng, đã chọn làm người của công chúng tức là bạn chấp nhận quay lưng với gia đình, người thân, quay lưng với những chốn riêng tư cá nhân. Hình ảnh người đàn ông quay lưng lại với ngôi nhà của mình để hướng ra vùng đất phía xa kia thể hiện cho một sự lựa chọn đánh đổi, không giữ được cả hai, chỉ được chọn một!

3 of Wands sẽ là cuộc hành trình ban đầu dẫn bạn đến một chút tiếng tăm ở 4 of Wands. Cuộc hành trình này ban đầu có sự hỗ trợ của những người xung quanh, khác với cuộc hành trình từ lá 5 of Wands trở đi, vì lúc này bạn còn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác, họ có đủ khả năng giúp đỡ bạn ở bậc thấp này. Sự nổi tiếng ở 4 of Wands chỉ là ao làng, xã hay huyện nhỏ. Lúc này bạn cần phải bứt lên nếu muốn đi xa hơn nữa về danh vọng.

5 of Wands thực sự là một cuộc chiến khốc liệt. Lúc này chỉ có chính bạn mới giúp được bạn tiến lên, đó là sự nỗ lực, cố gắng, sự quyết tâm, kiên trì, niềm đam mê mãnh liệt và sự mạnh mẽ không nhân nhượng ai cả. Cái dễ thấy nhất là những chương trình tìm kiếm những gương mặt tiềm năng trong giới ca sĩ, người mẫu… Bạn cạnh tranh công bằng để chứng tỏ được thực lực, sự xứng đáng vì lúc này có sự quan sát từ những người có chuyên môn lẫn khán giả (có thể sau này trở thành người hâm mộ, ủng hộ bạn).

Và bạn xứng đáng được tôn vinh thông qua lá 6 of Wands sau quãng thời gian nỗ lực trước đó. Tôn vinh làm hoa hậu, tôn vinh làm idol ca nhạc,… Bạn trở nên nổi tiếng, bạn được nhiều người biết đến, bạn được nhiều nhãn hiệu lớn để ý. Rồi sao nữa, bạn có nhìn thấy trước được những gì sắp diễn ra phía sau ánh hào quang đó không? Hay bạn chỉ tưởng tượng ra được những hợp đồng béo bở, những số tiền lớn từ trên trời rơi xuống? Hãy liếc sang 7-8-9-10 Wands, bạn sẽ nhận ra bạn sắp phải đối mặt với những gì.

7 of Wands chỉ là khởi đầu cho những khó khăn của giai đoạn “nổi tiếng”. Đằng sau bạn không chỉ là những kẻ yêu quý bạn, mà còn có những kẻ “chưa thể chấp nhận được bạn” hay những kẻ “mãi mãi sẽ không bao giờ ưa nổi bạn”. Việc bạn cần làm lúc này là thuyết phục, đấu tranh, hành động để chứng tỏ bạn xứng đáng với danh hiệu ở 6 of Wands, xứng đáng với vinh quang mà bạn đã nỗ lực giành lấy được.

Sẽ có những kẻ ủng hộ và những kẻ chống đối. Rồi bạn sẽ bắt đầu tiến lên cùng với họ. 8 of Wands thể hiện cho điều này. Có một câu mình thấy khá giống “Lỡ leo lưng cọp” thì bạn phải tìm mọi cách để cưỡi nó thôi. Bạn đã là người nổi tiếng, thì bạn phải nắm được quy luật rằng sẽ bị soi mói, nhưng đồng thời sẽ có rất nhiều cơ hội quý báu đến với bạn. Bạn phải nhận thức được việc giữ gìn hình ảnh trong mắt cộng đồng là cực kì cần thiết. Bạn không thể ngụy biện, tôi chỉ là ca sĩ nổi tiếng vì thế bạn chỉ nên nghe tôi hát, đời tư của tôi mong bạn đừng xía vào. Sai rồi! Bạn đã là người nổi tiếng tức là sẽ trở nên quan trọng, được nhiều người theo dõi và chú ý. Mọi hành động dù tư hay công đều phải chú ý giữ gìn cẩn trọng.Vì nếu bạn là một người bình thường thì chẳng ai thèm để tâm đến bạn làm gì cả. Sự chú ý của cộng đồng vừa là cơ hội, vừa là thử thách dành cho bạn. 8 of Wands sẽ dạy bạn trở nên bản lĩnh hơn trước những cơ hội và thử thách. Nếu bạn vượt qua được, bạn sẽ giành lấy được nhiều cơ hội hơn, nhưng nếu không vượt qua được, bạn sẽ bị đào thải – đó là quy luật chọn lọc khắc nghiệt.

Sau giai đoạn 8 of Wands, bạn sẽ trở nên mệt mỏi và “bầm dập” hơn rất nhiều nhưng bù lại bạn đã có một bức tường chắn phía sau ở 9 of Wands, bạn có thêm nhiều bản lĩnh và khéo léo cho những thử thách sắp tới, bạn trở nên cẩn trọng và khôn ngoan hơn giữa những mưu toan tính toán. Bạn có thể đứng vững hơn trước những sóng gió, bạn đã dần quen với những thử thách và cơ hội. 

Và nếu bạn vẫn còn giữ những vinh quang, danh nổi tiếng này, bạn sẽ còn ôm 10 chiếc gậy từ 10 of Wands đấy! Vinh quang ngày một ngày hai sẽ rơi vào lãng quên, việc bạn cần làm để giữ nó là mỗi ngày đều phải nỗ lực hơn nữa, đổi mới bản thân, giữ gìn hình tượng để không làm phụ lòng người mến mộ. 10 of Wands đôi lúc bạn nghĩ nó không cần thiết? Nhưng nếu không làm thì sẽ không duy trì nổi những áp lực mà bạn đã giành lấy được từ 6 of Wands. Có những người nổi tiếng họ không thể chịu nổi những áp lực từ 10 of Wands này, họ đã phải bỏ đi hết, dùng chất kích thích, tình dục buông thả hay tồi tệ hơn là tìm đến cái chết. Mọi thứ không hề đơn giản như bạn nghĩ..

Vậy thôi, nếu bạn nghĩ những người nổi tiếng thực sự sung sướng thì hãy đọc bài viết này của mình và thử một lần đặt bản thân vào họ xem sao? Bạn sẽ cảm nhận được những nỗ lực, khổ đau, kiềm nén của họ..

Xem thêm 

Mèo Con

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *