Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Nine of Wands

Tarot Và Kiến Thức Bổ Sung, Ý nghĩa biểu tượng


Nine Of Wands

Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Nine of Wands
Nine of Wands – Rider Waite Smith Tarot

Trong bộ deck Waite, lá bài Nine Of Wands mô tả một người đàn ông có một miếng băng trên đầu. Ông ta đang cầm một cây gậy trên tay với dáng vẻ rất là cẩn thận và có vẻ như là đang phòng vệ bản thân trước một chuyện gì đó. 8 cây gậy khác cắm xung quanh và chúng hình thành nên một hàng rào chắn sau lưng ông ta.

Miếng băng biểu tượng cho sự duy trì hay sự bảo vệ một quá trình chữa trị. Nó có thể chỉ ra một kinh nghiệm chẳng mấy gì vui vẻ trong quá khứ mà chúng ta cần phải học hỏi từ kinh nghiệm đó. Một miếng băng trắng đại diện cho những sự va chạm và khó khăn trong cảm xúc của chúng ta, có lẽ là việc tổn thương cảm giác của bản thân hoặc có những vết thương cần phải được lưu tâm đến.

Việc biểu thị thái độ phòng ngừa như vậy nói lên rằng chúng ta đang hết sức cẩn thận và cảnh giác trước những thông tin hoặc một sự kiện nào đó, hoặc cũng có thể nó là một dấu hiệu nhắc nhở rằng chúng ta cần phải chú ý đến các vấn đề xung quanh mình.

Hành động nắm giữ cây gậy biểu tượng cho một sự xung đột bên trong và nó cần phải được giải quyết. Nó biểu thị cho sự hỗ trợ xuyên suốt cuộc đời chúng ta, nó là một cuộc hành trình trong tâm trí tuy nhiên nó nói rằng nếu chúng ta cần giúp đỡ thì chúng ta sẽ nhận được thôi.

Hàng rào chắn có thể nói lên một điều rằng chúng ta đang tự dựng lên những hàng rào chắn để ngăn mình quá thân mật với người khác hoặc là chúng ta thấy khó khăn trong việc thể hiện bản thân mình. Một hàng rào chắn cũng có thể đại diện cho cảm giác an toàn và sở hữu.

Trên hết, Nine Of Wands cho ta biết một điều rằng chúng ta không nên cho phép những thử thách trong đời làm mình nản chí. Nó có thể chỉ ra được việc chúng ta cảm thấy mình bị đe dọa và có cảm giác không an toàn, những việc lẻ tẻ có thể sẽ áp đảo chúng ta nhưng chúng ta cần phải mạnh mẽ và nhất là không được mất niềm tin. Chúng ta cần phải vượt qua các chướng ngại vật và nỗ lực hết mình để đạt được điều chúng ta muốn. Chúng ta sẽ trở thành một con người mới khi chúng ta vượt qua những bài thử thách của quá khứ, cho dù chúng ta có gặp gì trên đường đi nữa thì chúng ta cũng sẽ vượt qua giai đoạn này thôi. Những chuyện đó không thể ngăn cản chúng ta theo đuổi ước mơ của mình, cho dù chúng ta vấp phải những sự ngăn cản nhiều như thế nào đi nữa thì tương lai phía trước cũng sẽ là tích cực. Thi thoảng đời sống sẽ khó khăn và chúng ta phải ở trong tình trạng phòng vệ, có thể nó sẽ khiến chúng ta cảm thấy thận trọng nhưng chúng ta không được cho phép bản thân mình chịu đựng nỗi niềm đắng cay và tràn ngập oán giận.

Nine Of Wands được gán con số 9 và bất kì thông tin nào có liên quan đều có thể được tìm thấy trong phần Tarot Và Số Học.

Xem thêm 77 lá còn lại: http://tarot.vn/y-nghia-bieu-tuong-78-la-bai/

Nguồn: Ultimately Tarot by John Field

Dịch: Hạ Thiên

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *