Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Five of Wands

Tarot Và Kiến Thức Bổ Sung, Ý nghĩa biểu tượng


Five Of Wands

Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Five of Wands
Five of Wands – Rider Waite Smith Tarot

Trong bộ Waite, có vẻ như lá bài Five Of Wands mô tả một trận chiến – một cuộc thi – mâu thuẫn hoặc vấn đề giữa 5 chàng trai với nhau. Trên tay mỗi người là một cây gậy.

Trận chiến nói rằng có thể chúng ta đang phải tìm cách giải quyết một số loại mâu thuẫn hay vấn đề nào đó để đưa ra một quyết định. Nó đại diện cho những cuộc chiến mang tính cá nhân và những vấn đề mà chúng ta vẫn thường hay gặp trong cuộc sống hàng ngày. Có lẽ chúng ta cần phải cẩn thận với những người mà ta hay giao tiếp, có thể là họ đang công kích hoặc hống hách với chúng ta. Lá bài Five Of Wands cũng có nghĩa là chúng ta đang tự mâu thuẫn với chính mình.

Có thể là những chàng trai đó đang tham dự một cuộc thi và đang cố gắng thể hiện kĩ năng tốt nhất mà mình có. Bất kì một cuộc thi nào cũng đều kiểm tra lòng can đảm hoặc sự quyết đoán của chúng ta và nó cho chúng ta cảm giác “bản-thân-mình-có-giá-trị.” Tuy nhiên, khi ở trong một mối quan hệ thì cuộc thi này có thể gây tổn thương cho những người ta yêu thương hoặc những người mà ta giao tiếp hàng ngày.

Đối thủ trong lá bài này có thể đại diện cho những người đang hiện diện trong đời sống của chúng ta, hoặc nó cũng có thể là một yếu tố của chính bản thân ta mà ta không hề cảm thấy vui vẻ gì. Thông thường, đối thủ sẽ đại diện cho những người mà ta đang có mâu thuẫn.

Mâu thuẫn có thể đến với chúng ta trong bất kì hình thức nào như công việc – tình yêu – tình dục – tiền – con cái và nhiều hơn thế nữa… thường thì chúng sẽ hiếm khi có giải pháp dễ dàng giải quyết được vấn đề.

Có thể chúng ta phải đấu tranh để tồn tại, gặp những điểm kết thúc hoặc đấu tranh để giải quyết những vấn đề khác. Sự mâu thuẫn này có thể là hai khía cạnh tinh thần của chúng ta, ví dụ như việc nhận thức rõ ràng cái tôi của chúng ta hoặc sự phát triển về mặt tiềm thức.

Trên hết, Five Of Wands đại diện cho một giai đoạn đấu tranh không rõ ràng cùng với những thử thách và nhiều thứ lặt vặt mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống hàng ngày. Nó có thể biểu thị cho sự cạnh tranh lành mạnh hoặc là những đối thủ ngầm. Lá bài này đại diện cho một trong những giai đoạn khi mọi thứ dường như chống đối chúng ta và chúng ta vùng lên để vượt qua thử thách một cách chính đáng. Tuy nhiên, để giải quyết bất kì mâu thuẫn nào chúng ta phải sẵn sàng bỏ qua cái tôi cá nhân và dành thời gian để lắng nghe quan điểm của người khác. Thật không may, bản tính tự nhiên của con người rất ít khi chịu lắng nghe và thường hay đối đầu với người khác để giải quyết vấn đề.

Trong đời sống luôn luôn có một số loại hình mâu thuẫn nào đó, rõ ràng là chúng ta không thể tránh né được. Khi gặp phải một sự phản đối nào đó thì điều đó không có nghĩa là chúng ta phải bảo vệ bản thân mình. Chúng ta cần phải sẵn sàng hợp tác và cởi mở lòng mình hơn nữa. Cái tôi cá nhân của chúng ta có thể gây ra nhiều rắc rối và không bao giờ mang lại được một giải pháp hợp lí. Mặc dù lá bài này nói lên được vấn đề không thể tránh khỏi, nó cũng chỉ ra rằng nguồn năng lượng của chúng ta sẽ giúp giải quyết vấn đề một cách hiệu quả. Nó muốn nói rằng chúng ta không được để sự tức giận chiếm lấy mình và chúng ta cần phải dành thời gian để xem xét chuyện gì thật sự xảy ra.

Five Of Wands được gán con số 5 trong số học, vì vậy những thông tin có liên quan đều sẽ được tìm thấy trong phần Tarot Và Số Học.

Xem thêm 77 lá còn lại: http://tarot.vn/y-nghia-bieu-tuong-78-la-bai/

Nguồn: Ultimately Tarot by John Field

Dịch: Hạ Thiên

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *