Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Two of Wands

Tarot Và Kiến Thức Bổ Sung, Ý nghĩa biểu tượng


Two Of Wands

 Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Two of Wands
Two of Wands – Rider Waite Tarot

Một người đàn ông đứng trên bờ tường của một tòa thành, bên dưới là bờ biển trải dài. Ông ta nắm giữ một quả địa cầu trên bàn tay phải, tay trái nắm một cây gậy chống xuống bờ tường. Có một cây gậy khác được gắn cố định vào tòa tháp, phía bên trái ông ta là một tấm thảm được trang trí bằng hình hoa hồng đính trên thập tự giá cùng một ít hoa huệ tây.

Việc đứng trên một tòa tháp ngắm nhìn cảnh xung quanh nói lên rằng sự tự tin của bản thân ta đã gia tăng hoặc cũng có thể cảnh báo ta về những điều đang diễn ra xung quanh mình.

Một bờ biển yên bình nói lên rằng cuộc sống cảm xúc của chúng ta đang trở nên tĩnh lặng và êm ả hơn.

Quả địa cầu là một biểu tượng cho việc hỗ trợ của tự nhiên cùng với việc nuôi dưỡi tất cả những nhu cầu cần thiết của chúng ta, nó cũng có thể biểu thị các mạng lưới mà chúng ta đã thiết lập. Nó đang hỏi rằng liệu chúng ta có cảm thấy hành tinh này thật sự nuôi dưỡng và chúng ta có kiểm soát được nó hay không. Nó là mẹ hay là đầy tớ của chúng ta?

Chiếc gậy đang được nắm giữ trong lòng bàn tay kia chỉ ra sự hỗ trợ mà có thể chúng ta sẽ cần đến trong suốt cuộc đời mình. Nó cũng có thể mang ý nghĩa rằng chúng ta cần phải bắt đầu một cuộc hành trình, có khả năng là về mặt tâm linh. Chiếc gậy cố định kia chỉ ra được rằng chúng ta sẽ có thể tạo ra sự ổn định và hỗ trợ, chúng ta có khả năng đứng vững khi đối đầu với khó khăn.

Trong đạo Cơ-Đốc, bông hồng đỏ tượng trưng cho máu của các vị thần dê cũng như cuộc sống sau khi chết. Hội huynh đệ Rosicrucean được thành lập vào thế kỉ 15 tại Châu Âu đã kết hợp biểu tượng hoa hồng và thập tự giá thành biểu trưng của mình.

Chúng ta thường gắn hoa hồng với tình yêu và có lẽ là một đám cưới chẳng hạn. Nó là một biểu tượng của trái tim – sự hoàn mỹ – sự hi sinh – sự lãng mạn – tình yêu khoái lạc. Hoa hồng có một sự kết nối đến trung tâm của Vòng Quay Cuộc Đời, vòng quay không bao giờ kết thúc của sự sống và cái chết. Trung tâm của nó là tâm điểm của sự giải phóng, nó dẫn đến chuyến đi tâm linh như là một bước di chuyển từ ngoài rìa về lại trung tâm – từ hành động cho đến sự yên lặng… giống với mục đích thiền định nhiều hơn.

Thập tự giá đã được sử dụng làm biểu tượng của đạo Cơ-Đốc để đại diện cho sự thống nhất của Thiên Đường và Mặt Đất, tuy nhiên vì sự liên kết đa dạng và bí mật về mặt tâm linh nên nó đã trở thành biểu tượng của sự chữa trị và những sức mạnh phi thường. Nó biến đổi tinh thần thành vật chất. Chiếc thập tự giá liên kết mật thiết với số 4, con số của sự toàn vẹn – sự hoàn hảo – sự hài hòa – trật tự – sự ổn định – sự vững chắc.

Trong hóa học, hoa huệ tây là biểu tượng của sự thuần khiết, nó cũng liên kết với lòng dũng cảm và sự kiên trì. Chúng được nhận diện với sự tận tụy – sự thuần khiết – sự ngây thơ – sự ăn năn của giáo dân đạo Cơ-Đốc. Theo những truyền thống xưa cũ thì hoa huệ tây gắn kết với sự màu mỡ và tình yêu xác thịt, nó cũng là một biểu tượng của sự sinh sản trong Hy Lạp và Ai Cập cổ đại.

Trên hết, lá bài Two Of Wands là một biểu tượng của sự thành công trong việc kinh doanh và lên kế hoạch, nó nói rằng chúng ta đã trở nên độc lập hơn. Chúng đang ở trong một vị trí có thể đưa ra nhiều quyết định, chúng ta nhận biết được các khả năng có thể xảy ra trước khi bắt đầu tiến về phía trước. Chúng ta đã xong công việc của mình và những nỗi sợ hãi của quá khứ không còn ảnh hưởng đến chúng ta. Việc biết rõ những gì mình khao khát cũng như các động lực để thực hiện chúng trước khi chọn con đường để đi là rất quan trọng, những nỗ lực của chúng ta sẽ được tưởng thưởng xứng đáng khi chúng ta còn có thể vượt qua những chướng ngại vật bày ra trước mắt.

Lá bài này được gán cho con số 2 trong số học, nếu có thêm thông tin gì xin mời đọc phần Tarot Và Số Học.

Xem thêm 77 lá còn lại: http://tarot.vn/y-nghia-bieu-tuong-78-la-bai/

Nguồn: Ultimately Tarot by John Field

Dịch: Hạ Thiên

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *