Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Ten of Wands

Tarot Và Kiến Thức Bổ Sung, Ý nghĩa biểu tượng


Ten Of Wands

Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Ten of Wands
Ten of Wands – Rider Waite Smith Tarot

Trong bộ Waite, lá Ten Of Wands mô tả một người đàn ông đang ôm 10 cây gậy trong tay và cố gắng mang chúng đến những tòa nhà phía sau. Gần như ông ta không biết được mình đang đi đâu và tư thế ông ta trông chẳng thoải mái một chút nào.

Việc nắm giữ nói lên một điều rằng chúng ta cần phải nhìn nhận những điều gì được chấp nhận là một gánh nặng hoặc khó khăn. Có thể là chúng ta đang mang theo bên mình điều gì đó trong đời, một chấn thương từ thời thơ ấu chẳng hạn. Điều này cũng có thể đại diện cho một người nào đó luôn luôn đi sau lưng chúng ta và liên tục đưa ra những lựa chọn cho chúng ta.

Những tòa nhà có thể chỉ ra rằng chúng ta cảm thấy bản thân mình bị mắc kẹt trong một mớ bòng bong của những trách nhiệm và chúng ta cần giải thoát bản thân mình, hoặc cũng có thể là chúng ta tìm kiếm sự an toàn mà không cần dính dáng đến trách nhiệm. Cách mà chúng ta giải thích về các tòa nhà phía sau có thể nói cho chúng ta biết nhiều điều về cách chúng ta nhìn nhận bản thân mình, ví dụ như một mái nhà tranh có thể ấm cúng và thoải mái hoặc chật hẹp và không thoải mái chút nào. Chúng có thể đại diện cho cấu trúc mà chúng ta cố gắng đưa vào cuộc sống hàng ngày của mình như là những thái độ và niềm tin chúng ta đã hình thành từ những kinh nghiệm và sự nhận thức đến từ gia đình và những người xung quanh chúng ta. Những tòa nhà cũng có thể đại diện cho hình ảnh của chính chúng ta hoặc con đường chúng ta muốn những người khác nhìn thấy mình trên đó.

Dáng điệu của người đàn ông có thể là sự đấu tranh sinh tồn của chúng ta, việc này là để chạm đến điểm kết thúc hoặc giải quyết các vấn đề khác. Có lẽ nguyên nhân là do vết thương về mặt vật lý hoặc cảm xúc bị đè nén. Nó có thể đề nghị rằng chúng ta cần phải có thêm sức mạnh – sự hỗ trợ hoặc lòng dũng cảm để có thể vượt qua tình huống đó. Dáng điệu của người đàn ông được mô tả trong lá bài Nine Of Wands có thể mang ý nghĩa rằng người khác không hỗ trợ chúng ta nhiều như mong đợi và một tình huống đặc biệt nào đó đã không còn vị trí gì trong cuộc đời ta. Nếu một tình huống đang kéo ta đi xuống thì chúng ta cần phải nghiêm túc nhìn nhận nó để vượt qua.

Trên hết, Nine Of Wands được kết nối với hoài bão – sự thành công và sức mạnh – chiến thắng là quan trọng nhưng thật không may nó có thể mang đến gánh nặng. Nó biểu thị rằng chúng ta cần phải cẩn thận để bản thân không bị choáng ngợp trước khối lượng công việc hay sự thành công nào đó. Chúng ta cần phải nhìn vào các mục tiêu chúng ta đã thiết lập cho bản thân mình và biết được giới hạn của những điều chúng ta có thể đạt được. Công việc của chúng ta sắp được tưởng thưởng, chúng ta sẽ có thể hưởng thụ nó.

Hầu như chúng ta nghĩ rằng làm việc chăm chỉ sẽ được đối đãi tốt, liệu rằng điều đó có xứng đáng với những gì mà chúng ta đang phải chịu đựng hay không? Chúng ta đã thiết lập các mục tiêu của mình để cải thiện chất lượng cuộc sống và không sao nhãng cũng như phá hủy nó. Vì vậy, chúng ta cần phải tìm cách để giải phóng gánh nặng, nếu không sức khỏe của chúng sẽ gặp tình trạng trục trặc hoặc mệt mỏi.

Có lẽ chúng ta nên học cách ủy thác trước khi các lĩnh vực khác trong đời sống bắt đầu trở nên xấu hơn. Tuy nhiên, Ten Of Wands cũng có thể đại diện cho một khoảng thời gian khi chúng ta cần phải có thêm trách nhiệm vì chúng ta là người duy nhất làm được chuyện đó – nếu không thì chúng ta sẽ vùi đầu vào công việc vì có những vấn đề khác mà chúng ta không muốn đối mặt. Tuy vậy, dù cho tình hình có như thế nào thì chúng ta không nên làm việc dưới áp lực và gánh nặng hay là làm quá sức của chúng ta.

Ten Of Wands được gán con số 10 trong số học nên bất kì thông tin nào có liên quan đều sẽ được tìm thấy trong phần Tarot Và Số Học.

Xem thêm 77 lá còn lại: http://tarot.vn/y-nghia-bieu-tuong-78-la-bai/

Nguồn: Ultimately Tarot by John Field

Dịch: Hạ Thiên

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *