Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Queen of Wands

Tarot Và Kiến Thức Bổ Sung, Ý nghĩa biểu tượng


Queen Of Wands

Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Queen of Wands
Queen of Wands – Rider Waite Smith Tarot

Một vị nữ hoàng đang đội chiếc vương miện trên đầu, mặc một chiếc áo màu vàng và khoác bên ngoài là một chiếc áo xám. Bà ngồi trên ngai vàng, tay phải cầm cây gậy và tay trái cầm bông hoa hướng dương. Ngai vàng của bà chạm khắc hình hai con sư tử và có một con mèo đen đang ngồi trước mặt bà.

Hình ảnh nữ hoàng tượng trưng cho uy quyền của nữ giới và sự sẵn sàng tiếp nhận sức mạnh. Bà có thể đại diện cho cảm giác tự trao quyền và cảm giác được kiểm soát trong cuộc đời của chúng ta. Một vị nữ hoàng cũng có thể đại diện cho mẹ của chúng ta hoặc những người phụ nữ uy quyền mà chúng ta có thể gặp mặt.

Chiếc ngai là một thứ thể hiện sức mạnh và uy quyền trong cả thế giới vật chất lẫn tâm linh. Theo truyền thống thì nó là một biểu tượng của uy quyền tối cao – quyền lực thần thánh và sức mạnh. Một chiếc ngai có thể đại diện cho năng lực thuộc về hội nhóm, thuộc về xã hội của chúng ta.

Chiếc áo vàng đại diện cho sự hiểu biết, sự nhận thức và sự thông minh; nó gắn kết với sự xúc động – lý luận – sự phán quyết. Màu vàng này có thể đại diện cho tâm linh – sự hi sinh – khía cạnh tận tụy của chúng ta, nó muốn nói rằng chúng ta có năng lực để khuếch đại trí thức của bản thân. Màu vàng hứa hẹn rằng sẽ có một thứ gì đó tốt đẹp và cải thiện được cuộc sống của chúng ta, sự thành công và niềm vui sẽ tìm đến chúng ta. Màu vàng này đang thúc đẩy chúng ta bằng một khía cạnh tích cực cùng với sự ấm áp.

Chiếc áo khoác màu xám có thể đại diện cho việc chúng ta cần phải thử và mang một số màu sắc cùng cảm giác tích cực vào cuộc đời mình mặc dù việc đó có thể khiến chúng ta đi lạc đường, tâm trí chúng ta bị lu mờ và chúng ta cảm thấy bị áp lực. Đây là một lời nhắc nhở từ trong tiềm thức rằng chúng ta cần phải giữ thái độ đúng đắn ở thời điểm hiện tại. Màu xám là một biểu tượng của sự cống hiến và phục vụ.

Chiếc vương miện biểu tượng cho địa vị, sức mạnh và sự công nhận. Nó đại diện cho sự thừa nhận và sự khen ngợi những gì chúng ta đã đạt được, nó nói rằng có thể chúng ta sẽ nhận được vinh dự theo một cách nào đó.

Chiếc gậy đại diện cho sự hỗ trợ chúng ta có thể sẽ cần đến trong suốt cuộc đời mình, nó nói rằng chúng ta có thể tạo ra sự ổn định cùng với sự hỗ trợ và thậm chí là đứng vững trước khó khăn.

Sư tử đại diện cho khả năng lãnh đạo – giá trị – sức mạnh – lòng dũng cảm – thành công – chiến thắng. Chúng nói rằng một nguồn sức mạnh dữ dội sẽ có sẵn cho chúng ta nếu chúng ta cho phép bản thân mình sử dụng. Sư tử cũng có thể đại diện cho cái tôi cá nhân cùng với những cảm giác đi kèm. Trong hóa học nó đại diện cho niềm đam mê xác thịt, một con sư tử màu xanh lá được liên kết với các lực lượng hoang dã của tự nhiên. Chúng cũng được liên kết với nữ thần Ishtar, chúng là một biểu tượng của sự bảo vệ thần thánh trong thế giới cổ đại. Đạo Cơ-Đốc và đạo Phật đều gán sư tử là một biểu tượng của lòng nhiệt huyết tâm linh cùng với sự soi sáng.

Con mèo đen đại diện cho khát vọng độc lập và sự tự trị, nó có một sự kết nối mạnh mẽ với trực giác của chúng ta. Một con mèo kết nối với khía cạnh giác quan của chúng ta nhưng thường là phụ nữ. Nó có thể đại diện cho khía cạnh tích cực – sáng tạo – trù phú của phụ nữ, nó chỉ ra tiềm năng của sự phát triển trong tính cách của chúng ta. Nó cũng có thể đề nghị khía cạnh vẹn nguyên – tự tin – mạnh mẽ của phụ nữ. Tuy nhiên, mèo đen có kết nối với sự may mắn và sự thịnh vượng của quỷ dữ vì nó cũng có dính dáng tới ma thuật phù thủy. Màu đen tượng trưng cho sự vật chất hóa – chủ nghĩa bi quan – sự phán xét, đồng thời cũng có thể đại diện cho một số cảm xúc đang dẫn dắt chúng ta và chỉ chực chờ vỡ òa.

Trên hết, Queen Of Wands thường rất gợi cảm – ấm áp – trung thành – đáng tin cậy, bà biết chính xác mình muốn điều gì trong đời. Bà đang yêu và với một nụ cười trìu mến, bà thu hút rất nhiều bạn bè cũng như những người ngưỡng mộ mình. Vị nữ hoàng này tràn đầy năng lượng – không thiếu sự nhiệt huyết – là một nữ doanh nhân tài ba và thông minh – đồng thời kiêm luôn thiên chức làm vợ, làm mẹ. Cuộc sống của bà rất bận rộn và bà lựa chọn điều đó, bà luôn phấn khởi về việc mình làm, bà đảm đương nhiều trách nhiệm với sự cống hiến. Gần như không có thứ gì có thể khiến bà cảm thấy buồn, bà sẽ dành thời gian cho những ai cần đến mình.

Queen Of Wands là một người quan tâm đến môi trường, yêu cuộc sống, tự tin, vững tin vào bản thân và có thể đạt được bất kì điều gì nếu bà toàn tâm toàn ý. Bà có niềm tin mãnh liệt vào khả năng của mình và sẽ đóng một vai trò quan trọng cho những ai đang cố gắng đạt được ước mơ của mình. Bà có khả năng biến đổi ý tưởng và kế hoạch thành những gì có thực, bà có thể vừa lo việc nhà vừa đảm việc làm. Bà nhắm đến sự hài lòng và tận hưởng thái độ cùng với sự yêu thương mà bà nhận lại được. Tuy nhiên, bà có thể là người thất thường và nếu có ai đó làm bà phật ý thì bà sẽ chiến đấu dũng mãnh như một con sư tử… nhưng đó là vì bà có đam mê thật sự với điều bà đang làm và cả điều bà tin tưởng.

Queen Of Wands nhắc nhở chúng ta rằng nếu chúng ta tự thấy bản thân đủ đầy thì chúng ta sẽ có thể thu hút những người trân trọng các giá trị và quyết định đến với mình. Vị nữ hoàng này có thể đại diện cho một người đàn ông hoặc đàn bà có những phẩm chất mà bà có như ý thức về môi trường hoặc cảm xúc phấn khởi, tự tin và nhiệt tình.

Queen Of Wands liên kết với cung hoàng đạo Sư Tử, nếu cần tìm hiểu bất kì thông tin nào có liên quan thì xin mời bạn đọc phần Những Lá Bài Hoàng Gia Và Chiêm Tinh Học.

Xem thêm 77 lá còn lại: http://tarot.vn/y-nghia-bieu-tuong-78-la-bai/

Nguồn: Ultimately Tarot by John Field

Dịch: Hạ Thiên

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *