Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Page of Wands

Tarot Và Kiến Thức Bổ Sung, Ý nghĩa biểu tượng


Page Of Wands

Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Page of Wands
Page of Wands – Rider Waite Smith Tarot

Trong bộ Waite, lá Page Of Wands mô tả một chàng trai trẻ tuổi đứng trên một mảnh đất khô cằn và dường như anh ta/cô ta đang nghiên cứu hoặc tìm hiểu cây gậy ở trong tay. Phía xa xa là 3 ngọn núi và dù cho mặt đất không hề có sự sinh sôi nảy nở nào thì chiếc gậy vẫn có lá trên thân mình.

Mặt đất khô cằn tượng trưng cho những cảm giác hoặc sự cô lập – nỗi cô đơn và nhu cầu được nuôi dưỡng, cũng có thể nó đại diện cho một nơi chốn làm sáng tỏ vấn đề tâm linh. Nó cũng có thể biểu thị việc chúng ta đang tiến đến một giai đoạn nơi mà bất kì thứ gì cũng có thể thực hiện được và ta phải đưa ra các lựa chọn. Mặt đất khô cằn có thể là cái bóng của chúng ta, những thành phần cấu tạo nên tính cách và con người chúng ta mà sự hiểu biết của chúng ta vẫn chưa thể đạt tới. Tiềm thức của chúng ta đang vẫy gọi chúng ta đến một giai đoạn phát triển mới.

Chiếc gậy được mô tả trong Page Of Wands dường như muốn nói rằng chúng ta đang phải trải qua một quá trình học tập gian khổ và nó cũng chỉ ra được những thành tựu cùng với thành công trong những môn học mà chúng ta đã chọn. Có lẽ chúng ta đang học những kĩ năng mới hoặc học về bản chất tự nhiên của con người cùng với các mối quan hệ.

Ba ngọn núi ở phía xa biểu tượng cho việc chúng ta đang vượt lên trên những nhu cầu tầm thường trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta đang đi tìm bản ngã thật sự của mình hoặc là ý nghĩa của cuộc sống. Chúng đại diện cho những thử thách, những chướng ngại và mục tiêu trong cuộc đời chúng ta. Khi chúng ta đền gần những ngọn núi thì việc đó chỉ ra cách chúng ta đối đầu với những thử thách là như thế nào, đồng thời nó cũng biểu tượng cho viễn cảnh của chúng ta về cuộc sống nữa. Việc đứng dưới chân của những ngọn núi có ý muốn nói rằng những thử thách đang đến với chúng ta.

3 là một con số sáng tạo và đại diện cho sự khó khăn cùng với sự trưởng thành, nó cũng nói rằng tất cả mọi thứ đều đã sẵn sàng và đang ở trong trạng thái tốt nhất. Con số 3 cũng đề cập đến lợi ích về mặt vật chất từ một vụ mùa thành công. Nó cũng chỉ ra rằng có nhiều tin tức đang xuất hiện và ta sẽ có công việc liên quan đến giấy tờ. Con số 3 nói rõ tất cả các khía cạnh của sự sáng tạo, bao gồm sinh – sống – tử; quá khứ – hiện tại – tương lai; tâm trí – cơ thể – linh hồn.

Những chiếc lá ở trên cây gậy là biểu tượng của một giai đoạn phát triển và sinh sôi, nó cũng có thể đại diện cho thời gian nữa. Những chiếc lá xanh tươi mang đến hi vọng – những sự khởi đầu mới – những cơ hội mới.

Trên hết, Page Of Wands thể hiện một điều rằng chúng ta đang ở nơi bắt đầu một giai đoạn sáng tạo mới và sắp sửa đưa sức sống mới vào nhiều hoàn cảnh khác nhau vì chúng ta cảm nhận rằng chúng ta đã sẵn sàng vén màn ý tưởng của mình bằng cách thử nghiệm chúng. Chúng ta có đam mê, chúng ta đã vạch ra mục tiêu rõ ràng và sẵn sàng đón nhận thách thức hoặc bất kì cơ hội nào ở phía trước. Toàn bộ hoàn cảnh của chúng ta được tô điểm bởi sắc màu của sự kích thích và phiêu lưu trong ý định học hỏi để phát triển, tuy nhiên chúng ta cần phải giữ được nguồn năng lượng và lòng nhiệt tình.

Page Of Wands cũng có thể đại diện cho một ai đó đóng vai trò là sứ giả mang đến các cơ hội để chúng ta thể hiện lòng đam mê, họ sẽ cổ vũ chúng ta tiến về phía trước với sự quả cảm và sức sáng tạo. Người này có thể là một đứa trẻ hoặc một người trưởng thành có trái tim nồng ấm, họ sẽ giúp chúng ta cảm thấy độc lập hơn – họ truyền thêm năng lượng cho chúng ta – họ chia sẻ sự nhiệt tình của chúng ta và còn nói với chúng ra rằng chúng ta nên thử liều lĩnh một lần xem sao. Tuy vậy, dù cho chúng ta có làm gì đi nữa thì niềm tin và sự tự tin chúng ta xây dựng cho chính mình sẽ đưa chúng ta vượt qua bất kì chướng ngại nào.

Page Of Wands có liên kết với cung hoàng đạo Nhân Mã, nếu cần tìm hiểu bất kì thông tin nào có liên quan thì xin mời bạn đọc phần Những Lá Bài Hoàng Gia Và Chiêm Tinh Học.

Xem thêm 77 lá còn lại: http://tarot.vn/y-nghia-bieu-tuong-78-la-bai/

Nguồn: Ultimately Tarot by John Field

Dịch: Hạ Thiên

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *