Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Six of Wands

Tarot Và Kiến Thức Bổ Sung, Ý nghĩa biểu tượng


Six Of Wands

Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Six of Wands
Six of Wands – Rider Waite Smith Tarot

Trong bộ Waite, lá bài Six Of Wands mô tả một người đàn ông đầy uy quyền đang cưỡi một con ngựa trắng và có nhiều người lính đang tháp tùng ông ta. Ông ta mang trên đầu một chiếc vương miện làm từ cây nguyệt quế, cây gậy ông nắm trong tay cũng có một chiếc vòng nguyệt quế nữa.

Con ngựa trắng biểu tượng cho quyền lực – khả năng chịu đựng – tính kiên cường – đồng thời nó cũng chỉ ra rằng đã đến thời điểm “cầm nắm dây cương” để kiểm soát. Một con ngựa trắng là biểu tượng của ánh sáng – sinh mệnh – sự nhận thức tâm linh và tốc độ của nó cũng có thể biểu thị cho việc chúng ta đang dần tiến đến mục tiêu của chính mình. Con ngựa trở thành một biểu tượng của sức mạnh và sự giàu có sau khi những người Châu Âu giới thiệu ngựa đến các bộ tộc ở Bắc Mỹ vào thế kỉ 16.

Những chiếc vòng nguyệt quế là biểu tượng của những chiến binh và thi sĩ trong thế giới Greco-Roman, nó thường được gắn với thần Apollo. Một chiếc vương miện nguyệt quế là biểu tượng của sự điều đình – chiến thắng – hòa bình – sự thần thánh – sự thanh tẩy, nó là một dấu hiệu chiến thắng của những người có thành tựu nhất định về mặt chiến thuật – có hiểu biết rộng.

Cây gậy là một biểu tượng của quyền lực và sự lãnh đạo, nó bao hàm sức mạnh hoàng gia thần thánh. Qua nhiều thế kỉ, cây gậy chỉ được sử dụng bởi vua chúa hoặc những người có địa vị cao cấp trong xã hội.

Những người lính đang tháp tùng vị vua kia đại diện cho một nhu cầu hay một cuộc thập tự chinh. Họ có thể mang ý nghĩa rằng chúng ta đang tìm kiếm sự lãnh đạo hoặc chúng ta đang chịu sự ảnh hưởng của người khác. Những người lính cũng có thể nói lên một điều rằng chúng ta phải nhận ra nhu cầu để khởi xướng một việc gì đó hoặc tìm ra thứ gì dẫn dắt mình.

Trên hết, lá bài Six Of Wands đại diện cho sự thành công vững chắc mà chúng ta đã đạt được. Những nỗ lực của chúng ta trong quá khứ đã trở nên xứng đáng và chúng ta có thể nghỉ ngơi trong giây lát. Mọi thứ chúng ta đã nỗ lực phấn đấu giờ đây được công nhận và điều đó khiến chúng ta thêm phần tự tin, chúng ta được mọi người quý trọng. Tuy nhiên, chúng ta cần phải biết rằng không nên tiệc tùng quá lâu vì chúng ta còn rất nhiều việc để làm. Đây chỉ là kết thúc của một vòng quay và một vòng quay khác sắp sửa bắt đầu. Chúng ta có quyền hưởng thụ niềm vui chiến thắng nhưng phải biết tập trung vào các mục tiêu của tương lai. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại… chúng ta có thể ngẩng cao đầu vì chúng ta đã nhận được sự tán thưởng cho thành tựu của mình.

Six Of Wands được gán với con số 6 trong số học và bất kì thông tin nào có liên quan đều sẽ được tìm thấy trong mục Tarot Và Số Học.

Xem thêm 77 lá còn lại: http://tarot.vn/y-nghia-bieu-tuong-78-la-bai/

Nguồn: Ultimately Tarot by John Field

Dịch: Hạ Thiên

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *