Nine of Cups: Mặt Trăng tại Song Ngư

Tarot & Hoàng Đạo, Tarot Việt Nam, Tương Quan Bộ Cups


Nine of Cups: Mặt Trăng tại Song Ngư

– Tâm Hồn Bình Yên

                      12. Pisces

Nine of Cups mang đến một giai đoạn thanh thản, bình yên trong tâm hồn nhờ vào những hoạt động tâm linh. Hoạt động tâm linh hay tinh thần đều chỉ chung một loạt những hành vi không dựa trên thế giới vật chất hữu hình, chúng chỉ đơn thuần là làm chủ cảm xúc, cảm nhận nguồn năng lượng trong cơ thể và cảm thấu lĩnh vực siêu hình.

Mặt Trăng bảo trợ cho những phản ứng và hành vi đảm bảo cho cảm giác yên tâm, và trạng thái an toàn của chúng ta; đi cùng với tâm hồn trù phú, cảm giác mơ hồ của chòm sao Song Ngư, chúng ta có một lá bài mang đến giai đoạn tìm về đời sống tâm linh để tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn.

Chúng ta vốn hiểu rõ rằng bất kì vật chất đời thường nào cũng chỉ là thứ tạm bợ, kể cả cơ thể của chúng ta, đến khi chấm dứt cuộc sống hồng trần rồi cát bụi cũng trở về cát bụi. Nhưng chính những thứ vật chất tạm bợ ấy lại là thứ khiến chúng ta phiền hà, đau đầu và khổ sở mỗi ngày: công việc hằng ngày khiến chúng ta vất vả, tiền bạc khiến chúng ta lo lắng, miếng ăn áo mặc mỗi ngày khiến chúng ta nghĩ ngợi… Và chúng ta biết khi và chỉ khi ta không màng đến thế giới vật chất hiện hữu xung quanh nữa, thì ta mới tìm thấy được sự bình yên trong tâm hồn.

Chừng nào chúng ta vẫn còn sống một cuộc đời trần tục, vẫn bước ra ngoài xung đột lợi ích với kẻ khác, chừng đó tâm hồn chúng ta không thể thanh thản. Một nhà văn tôi thích tên là Nguyễn Ngọc Tư, đã viết một tản văn ngắn nói về một tấm lòng sục sôi căm phẫn, khổ sở với chuyện đời chỉ vì vẫn còn phải mắt thấy tai nghe những điều bất công ngoài xã hội. Và cô cho rằng, chỉ có thể đi tu, chỉ có thể nhốt mình vào một nơi yên tĩnh tuyệt đối, tai không nghe, mắt không thấy, miệng không nói, thì mới có thể giữ cho tâm hồn bình yên. Bạn muốn biết tản văn đó đọc ở đâu hả? Tên nó là “Trên tay có đá”, nằm trong tập tản văn “Gáy người thì lạnh”.

Để thoát khỏi cuộc sống trần tục, những hành vi lành mạnh thì có thể là thiền, yoga, đi tu,.. còn những hành vi thiếu lành mạnh có thể là rượu chè, say xỉn, nghiện ngập… vì trạng thái ấy có thể đưa tâm trí chúng ta lơ lửng, ảo ảnh và hoàn toàn cắt đứt với thực tế. Tôi đã từng nghe thầy của tôi chia sẻ, trạng thái thăng hoa nhất mà cô từng đạt được là trong lúc thiền, và cô nghĩ có vẻ nó không thua gì trạng thái của một con nghiện đang lên đỉnh đâu – sung sướng tột độ, cái sự sướng của một tâm hồn lành lặng, không vết khuyết.

Mặt trái của lá bài, chúng ta trở nên thoát ly thực tế, trở nên ảo tưởng và trốn tránh hiện thực.

Trong Qabalah, Nine of Cups mô tả Yesod, khu vực thứ chín của sự thiết lập và nền tảng: nó mang năng lượng từ những mầm mống, thông qua nó, chúng ta hình thành nên thế giới. Ở đây, thế giới tâm linh được tiếp nhận và xây dựng.

10 độ giữa của Song Ngư thường rơi vào giữa ngày 1 và 10 tháng 3, khi Mặt Trời nằm giữa 10 và 20 độ cung Song Ngư.

Tham khảo thêm Bảng tra cứu mối tương quan giữa tarot và chiêm tinh

 

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *