Ten of Swords: Trái Đất tại Song Tử

Tarot & Hoàng Đạo, Tarot Việt Nam, Tương Quan Bộ Swords


Ten of Swords: Trái Đất tại Song Tử

– Diệt Cỏ

                      3. Gemini

Ten of Swords mở ra một giai đoạn chấm dứt những luồng thông tin vô bổ, để tập trung sử dụng những tri thức bổ ích hơn.

Trái Đất bảo hộ cho sự đảm bảo hữu hình, cùng khả năng sinh trưởng; đi cùng với sự nhanh nhạy trong việc xử lý thông tin, giao tiếp của chòm sao Song Tử, lá bài mở ra giai đoạn chọn lọc những thông tin thực tế, hữu ích, chính xác, mang tính giá trị để lưu giữ và sử dụng, loại bỏ tất cả những thông tin thừa thãi khác để chúng không làm nhiễu loạn và rối reng.

Vấn đề của tâm trí đó là chúng ta chỉ tiếp nhận mà không có đào thải: khi bạn đã tiếp nhận một ý kiến nào đó, bạn lưu giữ trong đầu, dù bạn biết nó không đúng, nhưng khó mà xóa sạch sẽ ý kiến đó ra khỏi đầu bạn được. Từ một quan điểm sai tích tụ mỗi ngày trở thành một hệ tư tưởng lệch, điều đó sẽ rất nguy hiểm. Vì thế, việc xử lý, chọn lọc và loại bỏ bớt những thông tin sai lệch là cần thiết, chỉ nên giữ lại những tri thức hữu ích trong đầu, trong ghi chép và trong tủ sách, mạnh dạn loại bỏ những thông tin sai lệch.

Giai đoạn này thực ra không hề dễ dàng khi Trái Đất chính là chủ tinh cấp ba của Song Tử, mà nó lại hiện hữu trong hình dạng của một lá Ẩn Phụ như thế này. Thông thường, kết quả mà nó mang lại cho chúng ta không mạnh mẽ và tươi sáng như năng lượng của Ẩn Chính, mà nó cho thấy sự khó khăn mà chúng ta phải trải qua giai đoạn này trong khi bản thân chúng ta chưa đủ tiềm lực tiếp nhận. Chúng ta bị rối loạn giữa nhiều nguồn thông tin mà không biết phải tin vào đâu để giữ lại tích trữ cho hệ quan điểm giá trị của bản thân, chúng ta là nạn nhân của những trò tung hỏa mù của những kẻ làm báo thiếu lương tâm, chúng ta là nạn nhân của những khủng hoảng truyền thông khi tin tức sai lệch bị lan truyền mạnh mẽ… Tất cả những khổ sở do nguồn thông tin sai lệch khổng lồ mang đến đều có thể ứng với lá bài này.

Tuy nhiên, tất cả những trải nghiệm trên đều mang đến cho bạn cơ hội nhận thấy những quan điểm, góc nhìn nào là thực sự giá trị nhất, vì thế cho dù cảm thấy suy sụp, khổ sở, stress vì đầu óc bị nhiễu loạn thì cũng đừng bỏ chạy, hãy đối diện với chúng và rút ra những điều cốt lõi tinh túy nhất để dành làm vốn cho riêng mình. Sẽ không ai có được những bài học đắt giá như bạn!

Mặt trái của lá bài, chúng ta trở nên hoảng loạn và quay cuồng giữa cơn lốc thông tin sai lệch: từ một thông tin sai, chúng ta mất bình tĩnh gây ra hàng loạt những thông tin sai lệch khác, hậu quả là rắc rối phức tạp khôn lường. Chúng ta cảm thấy mất niềm tin vào cuộc sống và mắc nhiều chứng bệnh thần kinh. 

Trong Kabalah, Ten of Swords mô tả Malkuth, khu vực thứ mười của mỗi vương quốc: tự thân nó là thế giới hữu hình, và là nơi nuôi dưỡng vạn vật sinh sôi nảy nở. Ở đây, thông tin cần được chắt lọc những gì tinh túy nhất.

10 độ cuối của Song Tử thường rơi vào giữa ngày 11 và 20 tháng 6, khi Mặt Trời nằm giữa 20 và 30 độ của Song Tử.

Tham khảo thêm Bảng tra cứu mối tương quan giữa tarot và chiêm tinh

 

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *