Lá The Alchemist – Wizards Tarot

Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài, Wizards Tarot


The Alchemist (Tương Ứng Lá XIV – Temperance Trong RWS)

Ý nghĩa lá The Alchemist trong bộ bài Wizards Tarot

Professor of Alchemy

(Giáo Sư Bộ Môn Giả Kim Thuật)

Trong lịch sử, vô số nhà giả kim đã tiêu tốn tiền bạc và sức khỏe trong việc tìm kiếm Hòn Đá Phù Thủy – một chất xúc tác kỳ diệu có thể biến chì thành vàng. Giáo sư bộ môn Giả kim thuật của Học viện Pháp Thuật Mandrake sẽ giúp cho bạn tránh khỏi những sai lầm tốn kém đó.

DẤU HIỆU CHÍNH

  • Ở phía trên cao trên tòa tháp của Học viện Mandrake, Giáo sư giả kim thuật đang làm một loạt các thí nghiệm. Trong lúc này, ông đang pha trộn dung dịch từ hai cái lọ – một cái màu đỏ, một cái màu xanh. Hỗn hợp này tượng trưng cho sự hợp nhất của những điều trái ngược nhau, ví dụ như nước và lửa, khí và đất, nam và nữ, hoạt động và bất hoạt.
  • Giáo sư đang đeo kính, biểu tượng cho cái nhìn khoa học của ông. Kính của ông là mắt kính kép giống như một chiếc kính bảo hộ an toàn để bảo vệ và giữ gìn đôi mắt.
  • Phòng thí nghiệm được trang bị được trang bị rất nhiều dụng cụ khoa học. Mỗi cái đều phục vụ một mục đích chuyên biệt, nhưng tất cả những công cụ này đều ở nơi đây đều phục vụ cho một mục tiêu duy nhất: biến đổi.
  • Alchemy là khoa học, nhưng cũng là một nghệ thuật – đây là lá bài của sự cân bằng, hài hòa, và các giải pháp sáng tạo cho những vấn đề cũ.
  • Cuối cùng, nhiệm vụ của các nhà giả kim là tinh chế và biến đổi những vật chất đơn giản, thông thường trở thành thứ tinh khiết và cao quý hơn. Công việc của ông đều diễn ra trên một tấm gỗ, ám chỉ sự phát triển về tâm linh.
  • Ngày xưa, các nhà giả kim lưu giữ cá sấu nhồi bông trong phòng thí nghiệm của họ. Cũng không rõ những con cá sấu này là thú nhồi bông hay chỉ là những con cá sấu bình thường đang tạm nghỉ ngơi .
  • Ông quay lưng lại với cánh cửa sổ đang mở. Tuy không có gì che chắn cho ông khỏi cơn bão đang hoành hành bên ngoài, nhưng không khí xung quanh ông tỏa ra luồng điện và chứa đầy nguồn cảm hứng của sự khám phá và thành công. Rủi ro cũng có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhưng chúng cũng đầy hứa hẹn. Tại bất cứ thời điểm nào, nhà giả kim cũng có thể bị quật ngã bởi một tia phát ra từ cái lọ màu xanh, hoặc lóa mắt bởi một tia sáng khổng lồ của sức mạnh và nguồn cảm hứng.
  • Trên tường của giáo sư được khắc những họa tiết Hy Lạp, ám chỉ dự kết nối của ông với người khởi xướng giả kim thuật – Hermes Trismegistors, hay Hermes – The Thrice Great. Người ta từng cho Hermes là người Ai cập trong thời kì Moses. Nhưng thực sự, ông là hiện thân của thần Hermes Hy Lạp, thần Mercucy của La Mã, và thẩn Thoth, vị thần trí tuệ của Ai Cập.
  • Họa tiết này trông giống như ký hiệu mũi tên của Sagittarius, dấu hiệu của những tư tưởng chuyên sâu , giáo dục, triết học và sự khai phá sâu sắc.
  • Họa tiết này còn bao gồm mẫu tự Hebrew “samekh” có nghĩa là “tiền đề” hay “cọc lều”. Trong trường hợp này, nó ám chỉ rằng: giáo dục và khám phá là những cột trụ khai phá khoa học.

PHÉP THUẬT THỰC HÀNH

Giả kim thuật là một ngành khoa học phức tạp, nhưng bạn có thể bắt đầu từ một số khái niệm căn bản: Ba nguyên tố căn bản, bốn yếu tố, và bảy hành tinh.

BA NGUYÊN TỐ CĂN BẢN

Các nhà giả kim thuật tin vào ba nguyên tố sáng tạo căn bản sau:

  1. Lưu huỳnh là nguyên tố có hoạt tính mạnh mẽ, nóng, khô và dễ bắt lửa, là cha đẻ của các chất.
  2. Thủy ngân là nguyên tố thụ động và có chất nữ tính, lạnh và lỏng. Là mẹ của mọi thứ.
  3. Muối, nguyên tố của sự hòa hợp, là con của lưu huỳnh và thủy ngân. Nó tượng trưng cho sự sáng tạo và nuôi dưỡng.

BỐN YẾU TỐ

Ba nguyên tố căn bản có mối quan hệ mật thiết với bốn yếu tố: lửa, nước, khí và đất.

Những nhà giả kim thuật từng giải thích rằng: lửa tác dụng với không khí để tạo ra lưu huỳnh, không khí phản ứng với nước tạo ra thủy ngân, và nước tác dụng với đất tạo ra muối. Bởi vì đất không còn nguyên tố nào để kết hợp, nó hoạt động như một y tá hay là cái kén bảo vệ 3 nguyên tố căn bản.

BẢY HÀNH TINH

Theo truyền thống, những nhà giả kim tin rằng thiên đường, cung hoàng đạo, những ngôi sao cố định, và những hành tinh là những vật thể đầu tiên mà các yếu tố tạo ra.

Họ gán những ý nghĩa đặc biệt cho các hành tinh. Họ nghĩ về những hành tinh như những biểu hiện của thần thánh, và họ liên kết các hành tinh với những ngày trong tuần, những kim loại đa dạng, và những cá tính của con người.

BẢY HÀNH TINH

HÀNH TINH KÝ HIỆU KIM LOẠI TÍNH CHẤT CỦA KIM LOẠI ĐẶC TÍNH CỦA CON NGƯỜI
Mặt trời   Vàng Kim loại quý giá nhất Sunny: lạc quan và tốt bụng
Mặt trăng   Bạc Kim loại quý thứ hai Moody: đa cảm và dễ xúc động
Sao Thủy   Thủy ngân Lỏng và nhanh nhẹn – nên có tên gọi là thủy ngân Mercucial: dễ thay đổi, khó đoán trước
Sao Kim   Đồng Sáng bóng và phản chiếu, như gương Venusian: dễ thương, bí ẩn
Sao Hỏa   Sắt Đỏ và dữ dội, rất tốt cho việc chế tạo vũ khí Warlike: hung hăng, hiếu chiến
Sao Mộc   Thiếc Dồi dào, ít đắt đỏ Jovial: tốt bụng, hướng ngoại
Sao Thổ   Chì Nặng, nền tảng, là biểu tượng của cám dỗ, tội lỗi và quỷ dữ Saturnnine: nghiêm túc, đầy trách nhiệm

Bộ bài Wizards Tarot – Corrine Kenner, John J. Blumen

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Wizards Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *