Lá The Hermit – Wizards Tarot

Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài, Wizards Tarot


The Hermit

Ý nghĩa lá The Hermit trong bộ bài Wizards Tarot

Libarian and Professor of Candle Magic

(Thủ Thư Và Giáo Sư Bộ Môn Phép Thuật Nến)

Thủ thư của Học viện Phép Thuật Mandrake thường chạy qua lại trong khu lưu trữ, nhanh và nhẹ như một con chuột vậy. Ông rất khó bị dồn vào góc tường, và bạn chỉ có thể bắt gặp ông thoáng qua rồi lại biến mất trong một cái hốc hoặc phòng đọc sách bí mật. Ông thỉnh thoảng cũng dạy lớp học bộ môn phép thuật nến, nhưng bạn phải đăng ký sớm: The Hermit không thích đám đông, cho nên việc tuyển sinh rất là hạn chế.

DẤU HIỆU CHÍNH

  • Người thủ thư là một vị giáo sư già, lưng hơi khom vì tuổi đã cao, và choàng một chiếc áo choàng nặng có mũ trùm đầu. Ông di chuyển xuyên qua cái bóng của cuốn sách cổ bằng ánh sáng của cây nến có đế cầm tay. Ông nắm giữ ánh sáng của tri thức, dân dắt mọi người đi theo, nhưng ông không bao giờ phá cách để thu hút sự chú ý.
  • Lá The Hermit đại diện cho trí tuệ, sự khôn ngoan, ánh sáng, cũng như triết lý, khả năng quan sát, sự thiền định. Là bài này cũng biểu trưng cho sự cô đơn và sức mạnh của im lặng. Người đồng hành quen thuộc của The Hermit là một con chuột, một biểu tượng của sự cẩn thận trong im lặng, sự quan sát và tập trung vào chi tiết.
  • Một trong các quyển sách phía sau The Hermit được đánh dấu bởi ký tự “yod”, một kí tự đơn giản nhìn giống như một ngọn lửa. Nó có nghĩa là “bàn tay”, nó tượng trưng cho bàn tay của Chúa. Nó cũng hợp nhất với tất cả các chữ trong bảng chữ cái Hebrew.
  • The Hermit mang quyển sách được khắc biểu tượng của chòm sao Xử Nữ, biểu tượng của công việc, sự ngăn nắp và sự phục vụ. Những người thuộc cung Xử Nữ là những người chăm chỉ, thiết thực, tháo vát, và có tổ chức – tuy nhiên, đôi khi, họ tự cô lập chính mình trong nỗ lực sống theo tiêu chuẩn cao của riêng họ. Trong tiếng La-tinh, Xử Nữ có nghĩa là “chưa kết hôn” hoặc “tự sở hữu”.
  • Xử Nữ có thể trở nên khá chỉ trích – tuy nhiên, hầu hết họ thường tự phê bình chính bản thân mình. Họ cũng cực kỳ hữu dụng. Một khi bạn đã tìm tới họ, họ sẵn sàng chia sẻ với bạn tất cả tri thức họ tích lũy được trong cuộc sống .

PHÉP THUẬT THỰC HÀNH

Sử dụng ma thuật nến để tập trung vào mục tiêu mà bạn đã tự đặt ra cho mình. Bắt đầu với một cây nến nhỏ, bởi vì nó sẽ cháy hết trong lần sử dụng đầu tiên. Chọn một cây nến trắng cho sự tinh khiết, hồng cho tình yêu và sức ảnh hưởng, đỏ cho am mêm, vàng cho sự sáng tạo, xanh lá cho thành công trong tài chính, xanh dương cho sự sáng suốt. Chọn nến màu đen nếu mục tiêu của bạn là để giảm thiểu, bỏ đi hay loại một thứ gì đó ra khỏi cuộc sống của bạn.

Dùng một cây tăm ghi những từ hoặc dấu hiệu có ý nghĩa lên cây nến. Đặt cây nến vào lên một cái đế an toàn và trải những lá bài tarot xung quanh cây nến để nhắc nhở bạn về mục tiêu của mình.

Khi thắp nến, hãy đọc to mục tiêu.  Khi nến cháy, hình dung bạn đã chạm tới mục đích của mình và tận hưởng kết quả. Khi ngọn nến cháy hết, hãy ghi lại mọi thứ này vào Quyển sách bóng đêm.

MÀU CỦA PHÉP THUẬT

  • Màu đỏ, màu của rượu vang hoặc máu, tượng trưng cho niềm đam mê, tình yêu, khát vọng vả tình dục. Đỏ cũng là màu của Bạch Dương. Nó tượng trưng cho các chiến binh, và sao Hỏa, hành tinh của năng lượng và xâm lăng. Nó đại diện chon nguy hiểm, tức giận và sự báo động.
  • Màu hồng, một màu sáng hơn của đỏ, ám chỉ những đam mê đã nguội bớt. Sắc thái của màu hồng và hoa hồng thì nhẹ nhàng và yên bình, tượng trưng cho sự chấp nhận, tình bằng hữu, sự tha thứ, tình yêu, lãng mạn, hòa bình và hòa hợp. Màu hồng liên kết với chòm Kim Ngưu, dấu hiệu của sự thoải mái và Sao Kim, hành tinh của sự lãng mạn.
  • Màu cam thường tượng trưng cho sức sống và sự sáng tạo, sức khỏe, nhiệt huyết và sự hưởng thụ. Màu này kết nối với cung Sư Tử, dấu hiệu của người nổi tiếng và mặt trời.
  • Màu vàng, giống như mặt trời, tượng trưng cho năng lượng, tư duy rõ ràng, có ý thức. Màu vàng cũng là màu của Sao Thủy, hành tinh của tốc độ và thông tin, cùng với cung Song Tử, biểu tượng của cặp song sinh. Màu vàng thể hiện sự lạc quan, rạng rỡ, và sáng chói, mặc dù, đôi khi nó cũng được cho là biểu tượng của sự hèn nhát và yếu đuối.
  • Xanh lá cây, là màu của thiên nhiên, sự sinh trưởng, cứu chữa, và sinh sản. Nó tượng trưng cho sự sung túc và thịnh vượng. Ở Hoa Kỳ, xanh lá cây là màu của tiền và sự thành công trong tài chính. Xanh cũng được ví như màu của sự ghen ghét, ganh tỵ, và tham lam. Xanh lá cây kết hợp chặt chẽ với cung Thiên Bình và Kim Ngưu, hai dấu hiệu được quản bởi Sao Kim màu mỡ.
  • Xanh dương, màu xanh thanh bình của biển cả và bầu trời, gắn liền với sự nghỉ ngơi và tự vấn. Nó tương ứng với Sao Mộc, hành tinh của sự may mắn và khuếch trương, và Nhân Mã, biểu tượng của sự khám phá.
  • Màu chàm, giống như màu của bầu trời lúc nửa đêm, tượng trưng cho những bí ẩn của vũ trụ. Lạc trong gam màu sâu thẳm này, màu chàm tượng trưng cho sự trầm tư, trí tuệ, quan niệm tâm linh, và kiến thức rộng lớn. Màu chàm kết nối với sao Thiên Vương, hành tinh của tư tưởng cách mạng, và Bảo Bình, dấu hiệu của các tổ chức và vấn đề xã hội.
  • Màu tím, màu sắc truyền thống của hoàng gia, tượng trưng cho khả năng lãnh đạo và thần thánh, cũng như sự sang trọng, giàu có, tinh tế. Nó gắn liền với sao Hải Dương, hành tinh của ảo tưởng, và Song Ngư, dấu hiệu của vương quốc tiềm thức.
  • Màu đen, màu của bóng đêm, liên kết với bóng tối và giấc ngủ, khi ý thức của chúng ta đang mất dần, những suy nghĩ và cảm xúc trong vô thức được bộc lộ trong giấc mơ. Màu đen là màu của bí ẩn, màu của sự thanh lịch và quyền lực. Đen cũng là màu của tang tóc, trầm cảm, bóng tối và lo sợ, nó còn tượng trưng cho thế lực đen tối và tàn phá của các lực lượng tự nhiên. Màu đen tương ứng với Sao Diêm Vương, tượng trưng cho sự biến đổi, và cung Bò Cạp, dấu hiệu của những bí ẩn tuyệt vời nhất trong cuộc sống.
  • Màu trắng, giống như những đám mây, tượng trưng cho sự trong sáng, tâm hồn thuần khiết, trực giác và khả năng ngoại cảm. Nó cũng biểu hiện vô sinh, lạnh lẽo, bệnh hoạn, và dễ hoen ố. Nó có liên hệ mật thiết với mặt trăng, hành tinh sáng nhất trên bầu trời đêm, và Cự Giải, dấu hiệu chủ quản của mặt trăng.
  • Màu nâu, màu sắc nguyên thủy của Trái đất, tượng trưng cho tiềm lực của đất. Nó đại diện cho sự chắc chắn, sự ổn định, và thực tế, cũng như sự nghèo đói và bẩn thỉu. Màu nâu liên kết với chòm Ma Kết, dấu hiệu của các mối quan tâm vật chất, và Sao Thổ, hành tinh của ranh giới, của những giới hạn và hạn chế. 

CÁCH ĐỌC MỘT LÁ BÀI

  • Xào bài, rút ra một lá, và đặt ngửa nó lên bàn.
  • Bắt đầu bằng việc đọc to tên của lá bài. Bạn có thể nói “Là bài này là Queen of Swords”
  • Nếu lá bài mà bạn đang đọc thuộc bộ ẩn chính, hãy bàn về mọi thứ bạn biết, gồm: khuôn mẫu và những bài học quyền năng mà lá ẩn chính đại diện. Điều này giúp gợi nhớ những câu chuyện và huyền thoại gắn liền với mỗi lá.
  • Nếu lá bái thuộc bộ ẩn phụ, hãy tóm tắt những gì bạn biết về bộ này. Ví dụ như bộ Wands, thường liên quan đến những vấn đề tâm linh, trong khi bộ Cups là tình cảm, bộ Swords là trí tuệ, bộ Pentacles là vật chất.
  • Nhìn vào con số được gắn trên mỗi lá bài. Nó có thể chỉ ra rằng: vấn đề đang phát triển ở giai đoạn đầu, giữa hoặc cuối.
  • Chú ý đến cách phối màu trong mỗi lá bài. Màu sắc đó chuyển tải tâm trạng gì? Màu sắc chủ đạo là gì? Chúng thêm gì vào ý nghĩa của lá bài?
  • Sau đó miêu tả hình dáng hoặc nhân vật trong lá bài. Miêu tả quần áo, tư thế, biểu cảm, thái độ của họ. Hãy tưởng tượng họ sẽ nói gì nếu bạn có thể nghe được tiếng của họ.
  • Quan sát kĩ nhân vật trong lá bài, và miêu tả những cảnh vật xung quanh nhân vật. Hãy tìm những hình ảnh và dấu hiệu có ý nghĩa trong nền cảnh xung quanh họ.
  • Vì bạn đọc từng lá bài một, mắt của bạn có thể sẽ bị thu hút bởi một hình ảnh hay một biểu tượng duy nhất. Hình ảnh đó có thể sẽ gợi cho bạn một từ, một cụm từ, hay một cách biểu đạt. Nó có thể tạo ra một hình ảnh hay một phong cảnh trực quan trong tâm trí của bạn. Nó có thể khiến bạn cảm thấy nóng hoặc lạnh, hoặc khơi gợi những phản xạ đầy cảm xúc. Trong thực tế, một lá bài có thể kích hoạt một trong số các giác quan của bạn: nhìn, nghe, chạm và ngửi và thậm chí là nếm. Bây giờ, hãy chuyển tải phản ứng của mình thành từ ngữ, một cách đơn giản thôi. Đừng lo lắng nó sai hay đúng, chỉ cần diễn tả tất cả những ấn tượng của bạn về lá bài.
  • Một khi bạn bắt đầu nói, đừng nghi ngờ bản thân. Hãy cứ đi theo dòng chảy đó và tiếp tục diễn tả dòng chảy ý thức. Có thể những từ và cụm từ ngẫu nhiên sẽ bật ra trong đầu bạn. Nói to chúng nhiều lần, mặc dù nó có vẻ không hợp lý lắm. Đó là vì những lá bài đôi khi giao tiếp với chúng ta qua lời nói giỡn và cách chơi chữ. Ví dụ bạn có thể nói “Sun” (mặt trời), nhưng người mà bạn đang bói lại nghe là “son” (con trai), và điều này sẽ tạo nên một thông điệp hoàn hảo. Tại bất cứ lớp nghĩa nào, việc diễn đạt những ấn tượng của bạn sẽ giúp bạn đánh giá mỗi lá bài, và thậm chí. bạn sẽ thấy ngạc nhiên với chính mình về sự chính xác trong tầm nhìn và trực giác của bản thân.
  • Đọc bài Tarot là một quá trình cần tới sự cẩn trọng. Nếu bạn cảm thấy bế tắc, đặc biệt là khi bạn đang bói bài cho người khác, hãy hỏi người đó hình ảnh lá bài có nghĩa gì, và dấu hiệu nào có vẻ là quan trọng nhất. Bạn không cần phải giả vờ là một thầy bói nếu bạn không phải. Thậm chí khi bạn có giác quan thứ sáu, hỏi những thông tin cơ bản trước sẽ dễ hơn nhiều việc cố gắng biết sự thật qua trực giác. Khi bạn nhìn các lá bài cùng một lúc, bạn sẽ nhận ra người khách của bạn (người mà bạn đang bói bài cho) có cảm quan khá tốt về những điềm báo trong cuộc sống của họ thông qua các hình ảnh và dấu hiệu thể hiện trên các lá bài.

Bộ bài Wizards Tarot – Corrine Kenner, John J. Blumen

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Wizards Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *