Phương Pháp Sử Dụng 3 Ký Tự Runes

Bói Runes, Tarot Việt Nam


Phương Pháp Sử Dụng 3 Ký Tự Runes

Đây là một trong những phương pháp được sử dụng rộng rãi nhất và cũng có rất nhiều tên gọi khác nhau. Ở đây tôi chỉ gọi nó một cách đơn giản là trải 3 ký tự Runes. Đây không phải là một trải dành cho việc tiên đoán dài hạn, nhưng nó lại cực kỳ hữu dụng trong việc tìm hiểu những thứ đang xảy ra trong hiện tại và làm cách nào để bạn đối phó với những vấn đề đó. Đây là một phương pháp hết sức đơn giản mà lại hiệu quả, ta có thể thực hành nó theo hai cách.

Runes 3

Cách thứ nhất, thư thả tâm hồn và thực hiện nghi thức mà bạn thích. Khi mọi suy nghĩ đã lắng đọng và bạn đang có một câu hỏi chắc chắn trong đầu, hãy chọn ngẫu nhiên ba ký tự Runes và đặt chúng lên tấm vải trước mặt bạn theo thứ tự minh hoạ, từ trái sang phải.

Kiểu đầu tiên và nhanh nhất chắc hẳn là cho những câu hỏi “có”, “không”. Nhiều câu hỏi sẽ khớp với danh mục này như “Tôi có nên nghỉ việc không?” hay “Tôi có nên cưới người yêu mình không”, vân vân.

Nếu đây là kiểu câu hỏi mà bạn chọn, thì hãy lật cả ba ký tự lên cùng một lúc. Nếu chúng cùng mang nghĩa tích cực thì câu trả lời rõ ràng là “có”. Còn nếu chúng đều ngược chiều hay mang ý nghĩa trì hoãn thì hẳn câu trả lời sẽ là “Không, không phải lúc này”.

Tuy nhiên, vẫn sẽ có lúc bạn nhận được một kết quả pha trộn giữa những ký tự tích cực và cả tiêu cực. Nhưng bởi vì số ký tự trong trải Runes là số lẻ nên vẫn sẽ có cái chiếm ưu thế hơn loại còn lại. Từ đó mà bạn có thể kiến giải xem là kết quả đó tốt hay xấu. Nếu hai trong số ba ký tự Runes mang nghĩa tích cực thì điều đó có nghĩa là “CÓ”, nhưng cũng đừng bỏ qua ký tự thứ ba để xem khó khăn sẽ xuất hiện ở đâu, và hãy ghi nhớ điều đó trong đầu. Hai trong ba mang nghĩa tiêu cực thì thường sẽ là “KHÔNG” nhưng còn một ký tự Rune tích cực sẽ cho bạn thấy điều mình có thể làm để thay đổi hay làm dịu lại tính tiêu cực của hai ký tự kia.

Nhiều người mong muốn có những thông tin chi tiết hơn, vì thế chúng ta sẽ xem đến một phương pháp sử dụng khác của cách trải Runes này.

Trong phương pháp này thì mỗi lần một ký tự sẽ được mở ra và kiến giải độc lập trước khi tiếp tục sang đến những ký tự khác.

Ký tự đầu tiên bên trái chỉ ra vấn đề bạn đang mắc phải. Nếu ở đây là OTHEL hoặc FEHU ngược thì vấn đề ở đây chắc hẳn là tiền bạc hoặc những thứ xảy ra liên quan đến việc thiếu hụt vốn; GIFU hoặc TIR ngược chỉ ra những vấn đề về mối quan hệ; URUZ ngược là về bệnh tật. Ký tự Rune này cũng thường cho bạn biết những thứ mà bạn đã tỏ tường nếu là đọc cho bản thân, và cũng là một dấu hiệu tốt cho thấy rằng trải Runes đang theo đúng hướng. Nếu trải Runes này dành cho người khác thì ký tự này sẽ cho bạn biết câu hỏi của người đó là gì và định hướng cho việc kiến giải hai ký tự còn lại.

Ký tự trung tâm cho thấy bạn nên làm gì với những khó khăn của mình. Lấy ví dụ, bạn có ký tự đầu tiên là TIR ngược, thể hiện một vấn đề trong mối quan hệ. Ký tự Rune tiếp theo sẽ cho biết bạn cần phải làm gì. Nếu đó là RAIDHO ngược, bạn được khuyên rằng nên kiên nhẫn hơn với bố mẹ mình vì có vẻ như đây là một thời điểm khá căng thẳng cho cả đôi bên. Nếu đó là KENAZ, nó cho thấy việc giữ thái độ lạc quan sẽ giúp bạn đương đầu với khó khăn. Hãy xem xét ký tự này một cách cẩn trọng, kiểm tra lại những kiến giải của mình và xem liệu nó còn nói thêm điều gì với bạn, và hãy có gắng liên hệ nó với ký tự đầu tiên.

Ký tự cuối cùng sẽ thể hiện chuyện này có khả năng kết thúc như thế nào NẾU BẠN ĐI THEO SỰ CHỈ DẪN CỦA KÝ TỰ THỨ HAI. Giả sử rằng bạn có OTHEL ngược nằm ở vị trí thứ nhất, và FEHU thuận ở vị trí thứ hai, và cuối cùng là ING, cho thấy một kết quả tốt đẹp. Chúng ta có thể đọc các ký tự này như sau: OTHEL ngược nói với tôi rằng bạn đang thiếu tiền và rất lo lắng về tình hình tài chính hiện tại. FEHU cho thấy những thứ bạn muốn đạt được phải bỏ công lao động vất vả mới có thể đạt được. Nếu bạn nghe theo chỉ dẫn của FEHU và tích cực làm thêm việc để dành dụm đủ số tiền thì bạn sẽ đi đến ING, một kết quả đầy may mắn và tốt đẹp.

Trai Runes

Tuy nhiên nếu bạn tiếp tục lời biếng và phớt lờ lời khuyên của FEHU thì cho dù bạn có chờ bao lâu đi nữa thì cũng không có được kết quả như mong muốn. Trong trường hợp này, bạn không thể đổ lỗi cho các ký tự rằng chúng đang lừa dối bạn. Chính sự chần chừ không hành động của bạn đã xua đi những vận may mà bạn vốn dĩ có thể có được, và bạn không thể trách ai ngoài bản thân mình vì điều đó cả.

Ví dụ này cũng là một sự tái khẳng định về việc xem bói bằng ký tự cổ ngữ chỉ là một sự tiên đoán nhằm giúp bạn tự giúp mình, hơn là một sự báo hiệu tuyệt đối cho một sự kiện tương lai không thể thay đổi.

Tham khảo Bảng Ký Tự Runes

—————————–

Nguồn dịch: A Practical Guide To The Runes – Lisa Peschel

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *