Lá Ten of Wands – Aleister Crowley Thoth Tarot

Aleister Crowley Thoth Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


Ten of Wands

Ý nghĩa lá Ten of Wands trong bộ bài Aleister Crowley Thoth Tarot

Áp bức

Ngọn lửa tự quyết

Bản năng Định hướng năng lực, (tự) cho là đúng đắn, công bằng, và trật tự (sự gây hấn bị kìm nén)
Mục đích Tăng trưởng có cơ cấu.
Mặt sáng Đặc trưng trí tuệ của vấn đề; tính sâu sắc của sự thật.
Mặt tối Giáo điều, ấn định, các vấn đề về quyền thế (những sự việc chưa giải quyết trong quan mối quan hệ của người cha)
Phẩm chất Trách nhiệm và tự quyết.

Phân tích và Mô tả      

Trên lá bài, chúng ta nhìn thấy tiền cảnh là hai chùy kim cang hoặc hai dao găm Ai Cập đáng sợ đã xuất hiện trên lá Two of Wands, giờ đây đã được kéo dài thành gậy. Tuy nhiên, mặc dù các cây gậy khác liên kết với nhau, nhưng hai gậy này lại tách rời nhau và tạo thành hàng rào phòng ngự. Tám chiếc gậy ở hậu cảnh vẫn bắt chéo nhau và cho thấy sức mạnh to lớn của năng lượng lửa, nhưng lại bị hai cây gậy ở vị trí thẳng bao vây và không thể biểu lộ sức sống. Điều này lý giải tại sao các chủ đề ở đây là quá trình xử lý thực tế theo lý trí, cơ cấu cuộc sống, và các chiến lược để làm chủ cuộc sống hàng ngày. Nó nói đến sự từ bỏ hành động tự dối mình, thứ đã và đang khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu, từ bỏ những ảo tưởng tình cảm chói lòa, thay vào đó là đối mặt với sự lãnh đạm của tâm trí đã kết tinh mà thường ban đầu sẽ là một trải nghiệm đau đớn.

Diễn giải

Về năng lượng

Hình minh họa thể hiện sự áp bức và hạn chế. Đống lửa thiêng đã tắt, vì Mặt Trời đã tỏa ánh sáng trên mặt đất vật chất sau khi đương đầu với chính mặt tối của nó (Thổ Tinh). Sao Thổ là hiện thân của bản ngã trước đây đã tả tơi trước tác động của vô thức (Mặt Trăng) và ý thức (Mặt Trời), giờ đây đang loan báo sự đảm bảo mới là nguyên lý. Do chiều hướng quả quyết của lửa vẫn chưa biến mất trong quá trình, mà chỉ bị áp đảo dưới trướng của sự ngăn trở trần tục (nguyên lý Sao Thổ), nên năng lượng quay lưng lại chúng ta và chặn đứng quá trình phát triển.

Về nội tâm

Chúng ta bị đàn áp bởi những lo âu căng thẳng rõ ràng đến từ bên ngoài, mà không nhìn thấy các vấn đề cảm xúc đằng sau chúng. Những lúc như vậy, cần phải đưa mọi việc vào bối cảnh thích hợp để nhận dạng mớ hỗn loạn này và học cách xử lý chúng theo hướng tích cực, thay vì mong muốn khắc phục chúng qua hình dạng là những phản chiếu từ bên ngoài.

Về nghề nghiệp

Lá bài thể hiện cuộc đấu tranh vì thành công và quyền lực rốt cuộc lại gây căng thẳng và kiệt sức vì có quá nhiều nhiệm vụ và trách nhiệm. Chúng ta đảm nhiệm nhiều hơn khả năng và trở thành nạn nhân của việc tự ép buộc, là thứ mà chúng ta khó có thể chịu đựng hơn nữa.

Về tình cảm

Những khúc mắc bên trong đã phát triển thành tình huống khó khăn hữu hình. Thay vì sự sôi nổi hoạt bát như trước kia, cách cư xử và hành vi chứa đựng ảo tưởng về sự an toàn lại xuất hiện với tần suất gia tăng. Điều này có thể biến đổi những quan hệ tốt đẹp thành những liên kết cứng nhắc, vô lực. Thay vì niềm vui và phấn khởi, giờ đây chỉ có tính nghiêm túc và trách nhiệm quá mức từ một phía đang chờ đợi chúng ta.

Những Tương Quan Tương Tự

Chiêm tinh học — Thổ Tinh

Cây sự sống — Malkuth (nguồn gốc) qua lửa: ý thức vũ trụ bị áp bức hoặc phức tạp gia tăng.

Kinh dịch Quẻ Đại Súc 28 — “Dư thừa”.

Đối tượng tương đồng — Jahwe là tổ phụ nghiêm khắc (biểu tượng quyền lực che chở độc đoán của Chúa).

Hình ảnh — Chúa hóa thạch.

Từ khóa — Phân định ranh giới, bác bỏ, định hình cái tôi; sợ hãi cuộc sống, khó thiết lập quan hệ cá nhân, các vấn đề liên quan đến ham muốn tình dục.

Bộ Bài Aleister Crowley Thoth Tarot – Aleister Crowley, Frieda Harris

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Thoth Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *