Lá Seven of Disks – Aleister Crowley Thoth Tarot

Aleister Crowley Thoth Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


Seven of Disks

Ý nghĩa lá Seven of Disks trong bộ bài Aleister Crowley Thoth Tarot

Thất bại

Sức mạnh của sự tan rã

Bản năng Sự trống rỗng trong nội tâm; sự nhẫn nhục.
Mục đích “Không một nỗ lực nào nữa … mọi vốn liếng đã hết, thua sạch. Đấy chỉ có thế thôi.” (Crowley).
Mặt sáng Cuộc đối đầu với nỗi sợ hãi ban sơ của tập thể.
Mặt tối Những chướng ngại thâm căn cố đế.
Phẩm chất Chờ đợi (thời điểm kết quả xuất hiện vẫn chưa đến).

Phân tích và Mô tả 

LÁ BÀI phản ánh một trạng thái tan rã; sau ánh bình minh mang đầy vẻ lạc quan của lá Six of Disks, lá Seven giờ là sự đổ nát. Crowley đã viết:

Các chiếc đĩa được sắp xếp theo ký tự bói đất Rubeus, ký tự xấu xí và có tính đe dọa nhất trong 16 ký tự. Đây giống như là một điềm xấu mà một số trường học về phong thủy phá hủy Bản đồ và trì hoãn các câu hỏi trong hai giờ hoặc nhiều hơn, khi Rubeus (Hỏa Tinh ở cung Bọ Cạp) xuất hiện ở cung Mọc.

Sự tăng trưởng bị chặn đứng ở đây và chúng ta nhận ra một thế giới bóng tối màu xanh tím trong thảm thực vật, mà trong đó những bộ khung sườn của thực vật đã chết đen đúa sản sinh ra bảy chiếc đĩa xám xịt như chì của Thổ Tinh, biểu tượng của thiên tai không có hồi kết hoặc một kết thúc bất hạnh không mang lại sự hài lòng.

Diễn giải

Về năng lượng

Lá bài này cho thấy hình ảnh của đất bị đốt cháy hoặc khô cằn đồng thời cũng chỉ sự phấn đấu để đạt được vật chất mà không có một nền tảng tâm linh, sự thất bại của xã hội, hoặc sự bệnh tật, ốm yếu của vật chất. Tóm lại: nó là sự khai thác vật chất mà không có một mối ràng buộc tình cảm nào với đất. Cuộc sống khô héo khi trong thâm tâm, bản thân chúng ta cách xa thiên nhiên quá mức và một cuộc sống đủ đầy mà không có tình yêu thiên nhiên là điều không thể. Thổ Tinh là Hoàng tử của Bóng tối và bảy chiếc đĩa đen tối được xem là cảnh giới cằn cỗi của thương tật và suy tàn; đồng thời, nó cũng buộc chúng ta phải nhận thức được mặt tối không có tình yêu thương của chúng ta, nơi chúng ta phải đối mặt với những hệ quả từ hành động của chính chúng ta, kể cả những ảnh hưởng do sự thiếu sót của chúng ta. Một ví dụ rõ ràng mà chúng ta có thể thấy được đó là những vấn đề môi trường hiện nay.

Về nội tâm

Đối phó với những câu hỏi liên quan đến mặt tạm bợ và mặt tối của cuộc sống là điều cần thiết. Thổ Tinh, là người đặt ra giới hạn, ở đây có xung đột mạnh với các nguyên tắc của sự an toàn, khả năng sinh sôi, và tính kiên trì mà Kim Ngưu đại diện. Mặt khác, sự cần thiết nhận ra việc này—thường không được ưa chuộng—chính là nhiệm vụ gắn liền với lá bài này.

Về nghề nghiệp

Chúng ta thường có thể phải lưu ý đến những thất bại trong thời gian mà lá bài này làm đại diện. Về mặt này, trong một số trường hợp, nó có thể là một cảnh báo và lời khuyên kịp thời chống lại các kế hoạch dự định. Nhưng khi một tình huống hiện tại được đại diện bởi lá Seven of Disks, niềm hy vọng lạc quan không còn nữa: thái độ thích hợp ở đây là một phản ứng tỉnh táo, thực tế kết hợp với sự sẵn sàng đón nhận kết quả đau đớn.

Về tình cảm

Lá bài này có thể đặc biệt đau đớn bởi nó có thể biểu hiện sự thất vọng, cũng như sự kết thúc một mối quan hệ. Do đó, nó có thể là vị sứ giả của những khoảng thời gian tệ hại, trong đó, với sự bất lực, chúng ta phải nhìn hy vọng tan biến và những khởi đầu đầy hứa hẹn và sự phát triển tiêu tan. Trong một số trường hợp, cảnh báo có thể xuất hiện đúng lúc để ngăn chặn chúng ta thực hiện bước đi đầy đau đớn và nguy hiểm.

Những Tương Quan Tương Tự

Chiêm tinh học — Thổ Tinh ở Kim Ngưu.

Cây sự sống — Netzach (tan rã) qua đất: đất khô cằn.

Kinh dịch Quẻ Nhu 5 — “Chờ đợi”; Quẻ Bĩ 12 — “Trì trệ.”

Đối tượng tương đồng — Các thành phố đã bị phá hủy vì đã quay lưng lại với Thiên Chúa: Tyre, Samaria, Ninevah, và Babylon.

Hình ảnh — Thảm họa nguyên tử (Chernobyl).

Từ khóa — Bệnh dịch, sự tàn phá, thoái hóa.

Bộ Bài Aleister Crowley Thoth Tarot – Aleister Crowley, Frieda Harris

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Thoth Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *