Lá Three of Cups – Aleister Crowley Thoth Tarot

Aleister Crowley Thoth Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


Three of Cups

Ý nghĩa lá Three of Cups trong bộ bài Aleister Crowley Thoth Tarot

Sung túc

Dòng nước của sự thụ hưởng

Bản năng Sinh sôi và thụ hưởng (nhận lấy và trao lại cảm xúc “được yêu từ người khác”).
Mục đích Phát triển và hoàn thiện nội tâm.
Mặt sáng Hạnh phúc (trong tình yêu), niềm vui, và sự hòa hợp.
Mặt tối Dục vọng, khoái lạc, nhục dục nguyên sơ.
Phẩm chất Tình yêu viên mãn.

Phân tích và Mô tả

Trên lá bài, chúng ta nhìn thấy ba chiếc cốc được làm từ quả thạch lựu và xếp thành hình tam giác có đỉnh hướng lên trên. Ba chiếc cốc được bao quanh bởi hai cành sen với tất cả bốn hoa; mỗi cốc có một đóa sen rũ vào cốc từ hai phía, hai trong số đó đổ nước vào các chiếc cốc thấp hơn. Ngoài ra, chiếc cốc cao hơn thể hiện tình yêu viên mãn chảy tràn tình yêu của nó xuống hai chiếc cốc bên dưới, sau đó dòng nước hòa vào biển Binah tĩnh lặng, tối tăm (Crowley), là nguồn gốc nguyên thủy về tinh thần của sự sinh sản. Bốn đóa sen khác đóng vai trò là bệ đỡ cho ba chiếc cốc, hai đóa làm chân cho hai chiếc cốc hai bên và một đóa mọc cao hơn các đóa còn lại để làm chân đỡ cho chiếc cốc trung tâm.

Diễn giải

Về năng lượng

Lá Three of Cups tượng trưng cho năng lượng phát triển thần thánh và cho thấy Tình yêu xuất hiện (Two) ở đây đã đạt được chiều thứ ba: “Ý niệm tình yêu đã cho trái ngọt” (Crowley). Crowley liên hệ lá bài này với thần thoại về Persephone:

Lựu là loại quả Persephone đã ăn ở lãnh địa của Pluto, vì vậy cô bị giữ lại âm phủ. Việc này ám chỉ tới tính cách nước đôi của thần Venus, vì chúng được thể hiện là biểu tượng kép của quả táo. (xem “Pentagon”, trang 45).       

Về nội tâm

Lá bài thường chỉ ra rằng chúng ta bị lay động một cách sâu sắc, rằng chúng ta tự mở lòng với cuộc sống với sự thoải mái, đầy biết ơn và hân hoan nhất của mình. Khi làm vậy, chúng ta có thể trải nghiệm cảm giác hạnh phúc tuyệt diệu và sự viên mãn thực sự.

Về nghề nghiệp

Những dòng chảy nội tâm giúp chúng ta đạt đến thành công đỉnh điểm ở cuộc sống bên ngoài. Những thứ cần thiết mà chúng ta muốn đạt được giờ đang trong tầm mắt; công việc diễn ra trôi chảy còn thần May Mắn lại phù hộ cho các kế hoạch và dự án của chúng ta, khiến cho vận may trong thời gian này rất thịnh.

Về tình cảm

Lá bài hứa hẹn niềm hạnh phúc và thể hiện những thời điểm đúng đắn mà chúng ta dâng hiến bản thân cho một mối quan hệ yêu thương và hòa hợp. Nó biểu lộ sự cảm tạ với những thứ giúp chúng ta trải nghiệm sự gắn kết này hoặc thể hiện sự chào đón một “thành viên mới trong gia đình”.

Những Tương Quan Tương Tự

Chiêm tinh học — Thủy Tinh ở cung Cự Giải.

Cây sự sống — Binah (định hình) qua nước: phát triển nội tâm.

Kinh dịch Quẻ Đoài 58 — “Niềm vui, Khoái lạc.”

Đối tượng tương đồng — Các nàng thơ (Muses) hoặc ba ba nữ thần tiên tri của thần thoại La Mã là mặt sáng của ba thần vận mệnh Urd (Quá khứ), Verdandi (Hiện tại) và Skuld (Tương lai) (Norns) là những người quyết định vận mệnh của con người từ lúc sinh ra.

Hình ảnh — Lễ kỷ niệm vui vẻ (được xem là biểu hiện của hạnh phúc trong tình yêu).

Từ khóa — Sự nồng nhiệt, niềm vui, và hạnh phúc tràn trề.

Bộ Bài Aleister Crowley Thoth Tarot – Aleister Crowley, Frieda Harris

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Thoth Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *