Lá Six of Disks – Aleister Crowley Thoth Tarot

Aleister Crowley Thoth Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


Six of Disks

Ý nghĩa lá Six of Disks trong bộ bài Aleister Crowley Thoth Tarot

Thành công

Sức mạnh của sự sung túc

Bản năng Vượt qua những khủng hoảng, đạt được vật chất.
Mục đích Sự hài hòa và sự dồi dào (nơi đầy đủ sung túc).
Mặt sáng Từ thiện, tình cảm anh em, sự bảo trợ.
Mặt tối Tiêu tan (con ngỗng vàng trong câu chuyện cổ tích).
Phẩm chất Hạnh phúc và thịnh vượng (điều kiện tựa thiên đường).

Phân tích và Mô tả

Trên lá bài, chúng ta nhìn thấy sáu chiếc đĩa trong hình dạng một ngôi sao sáu cánh, nhóm lại quanh một vòng tròn ánh sáng. Ngôi sao sáu cánh và hình lục giác là biểu tượng của sự thẩm thấu lẫn nhau và sự hợp nhất bất khả phân ly. Sáu vòng tròn ở đây là những biểu tượng của sáu hành tinh: Mặt Trăng, Thủy Tinh, Kim Tinh, Hỏa Tinh, Mộc Tinh và Thổ Tinh, được chiếu sáng bởi Mặt Trời ở trung tâm. Do đó, lá bài cho thấy sự đồng thuận một cách cân bằng và hài hòa của những nguyên tắc này. Toàn bộ phần bên trong bừng sáng do Mặt Trời, được đại diện bởi đóa hồng lồng trong thập tự giá, tỏa ánh hào quang và biến đổi tinh thần. Thông thường, chỉ có thiền định và chiêm nghiệm, khi tâm trí của chúng ta hoàn toàn hướng nội và hướng đến Thượng Ngã, mới dẫn đến các trải nghiệm như vậy. Trong khía cạnh này, Six of Disks là lá bài của mặt trời bên trong mọc lên một cách mạnh mẽ từ hướng Đông của nội tâm, trong buổi bình minh tràn đầy lạc quan của sự tự tỉnh thức, vì ở trung tâm của hình ảnh lóe lên ánh hồng của rạng đông.

Diễn giải

Về năng lượng

Lá bài này tương ứng với sự hình thành một bầu không khí hài hòa giữa linh hồn và cơ thể (Mặt Trăng ở Kim Ngưu). Sau thảm họa của lá Five cho thấy sự phá hủy trật tự, lá Six mang ánh sáng vào trung tâm trái tim thông qua thái độ lạc quan đối với cuộc sống, cũng như sự dồi dào và phong phú nhờ sự nỗ lực để bảo đảm vật chất.

Về nội tâm

Lá bài tiếp tục cho thấy cách thức chúng ta phải nhận ra chỉ có một mối quan hệ cân bằng giữa các nguyên tắc đối lập (chiến tranh và hòa bình = Hỏa Tinh-Kim Tinh, sự dư dả và thiếu thốn = Mộc Tinh-Thổ Tinh, nghi ngờ và niềm tin = Thủy Tinh-Mộc Tinh, v.v…) mới giúp chúng ta tiến bộ. Nếu chúng ta bỏ qua, xem thường, hoặc cố ngăn chặn một nguyên tắc thì toàn bộ cấu trúc sẽ trở nên mất cân bằng và quá trình phát triển tự nhiên sẽ bị ức chế.

Về nghề nghiệp

Sáu chiếc đĩa tạo thành hình ngôi sao sáu cạnh, ngụ ý một chòm sao thuận lợi, một sự đan xen hài hòa của các yếu tố đối lập, đảm bảo một thời gian thành công đang ở phía trước. Nó cũng mang đến các giải pháp cho các vấn đề rắc rối cũ và những cơ hội thuận lợi cho tất cả mọi khởi đầu mới.

Về các mối quan hệ

Lá bài đại diện cho một giai đoạn tăng trưởng khiến chúng ta ưng ý, trong đó một vài mong muốn của chúng ta sẽ được đáp ứng. Nó ám chỉ sự khởi đầu của một mối quan hệ mới và lâu dài, cũng như tiếp tục mở rộng và củng cố một mối quan hệ hợp tác quen thuộc và chín muồi.

Những Tương Quan Tương Tự

Chiêm tinh học — Mặt Trăng ở Kim Ngưu.

Cây sự sống — Tiphareth (trung điểm) thông qua đất: hạnh phúc vật chất.

Kinh dịch Quẻ Ích 42 — “Sự tăng trưởng”; Quẻ Phong 55 — “Phong phú, Thịnh vượng.”

Đối tượng tương đồng — Sự giàu có huyền thoại của vua Solomon; bảy năm được mùa ở Ai Cập (giấc mơ của Pharaoh về bảy năm được mùa và bảy năm mất mùa, Genesis 41.1-36).

Hình ảnh — Nồi cháo đường.

Từ khóa — Sự rộng lượng, sự hiểu biết, khoan dung.

Bộ Bài Aleister Crowley Thoth Tarot – Aleister Crowley, Frieda Harris

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Thoth Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *