Lá Five of Disks – Aleister Crowley Thoth Tarot

Aleister Crowley Thoth Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


Five of Disks

Ý nghĩa lá Five of Disks trong bộ bài Aleister Crowley Thoth Tarot

Lo lắng

Sức mạnh của sự lo lắng

Bản năng Sự sẵn sàng thay đổi.
Mục đích Khủng hoảng.
Mặt sáng Cuộc biến động, sự thay đổi, sự thử tôi luyện.
Mặt tối Sự thất bại, sụp đổ, thất vọng.
Phẩm chất Gia tăng kinh nghiệm qua cuộc khủng hoảng tăng trưởng.

Phân tích và Mô tả

Lá bài cho thấy năm chiếc đĩa đan vào nhau và được nối với nhau bằng một dây truyền động. Ở giữa của các vòng tròn, chúng ta nhìn thấy năm Nguyên tố (tam giác, hình vuông, hình tròn, mặt trăng, hình elip) được gọi là ngũ đại nguyên tố trong tư tưởng của Ấn Độ. Toàn bộ thiên nhiên, bao gồm cả con người, đều phụ thuộc vào chúng trong kiểu trạng thái mang tính rung động. Những thế lực này được nén lại với nhau thành một cơn ác mộng trong hình dạng một ngôi sao năm cánh đứng, nó đánh thức những nỗi sợ hãi đang ngủ quên và làm sáng tỏ cảm giác vô nghĩa. Không có thứ gì mang lại cảm giác buồn bã như cảm giác mà chúng ta gặp phải trong lá bài này. Five of Disks ám chỉ ra một kiểu sợ hãi nội tâm mà không có giải pháp từ bên ngoài nào có thể giải quyết nó. Do đó, nó có thể biểu thị các giai đoạn bất an và khủng hoảng kéo dài.

Diễn giải

Về năng lượng

Lá Five mang ý nghĩa sự hủy diệt trật tự và sự ổn định vẫn còn hiện diện trong Four of Disks. Về mặt tiêu cực, đây là sự hủy diệt của “pháo đài”. Về mặt tích cực, nó mang lại cho trạng thái đủ đầy và năng lực phát triển của lá Four sự bù đắp và một năng lực ngang hàng. Five of Disks là lá bài của cuộc khủng hoảng và tượng trưng cho tình huống trong cuộc sống mà chúng ta cảm thấy tồi tệ, bị bỏ rơi, và đôi khi thật sự đáng thương; tuy nhiên, nó cũng đại diện cho các lối thoát hẹp trong mỗi cuộc khủng hoảng tăng trưởng, bởi chúng ta từ bỏ một khu vực ổn định quen thuộc và chuyển sang một phiên bản mới hơn, thách thức lớn hơn, mà đi kèm với chúng còn có cả các rủi ro.

Về nội tâm

Đây là những khoảng thời gian mà chúng ta cần phải nhận ra những cảm giác tạm bợ vốn có trong tất cả mọi thứ. Nếu không có yếu tố cân bằng này, sự phát triển sẽ thất bại và đình trệ. Chỉ có thông qua nguyên tắc phân rã, phá hủy thành quả hủy diệt vượt qua thì một sự phát triển mới mẻ và mạnh mẽ hơn mới có thể xảy ra, từ đó dẫn đến sự tăng trưởng (cá nhân) mới.

Về nghề nghiệp

Lá bài này cho thấy không có gì đặc biệt dễ chịu. Giả sử là, những vị trí an toàn bắt đầu rung chuyển, những rủi ro gặp phải với một quan điểm kinh doanh trở nên rắc rối và dày vò tâm trí của một người. Những gì hôm qua còn tốt đẹp hôm nay đã trở nên tồi tệ. Sự đình trệ này sẽ còn kéo dài trong bao lâu và nó sẽ đi đến đâu không thể đánh giá được vào thời điểm này. Chỉ chắc chắn một điều rằng chúng ta đang đứng trên mặt đất rung chuyển và có một đoạn đường dài phía trước. Bất chấp tất cả những điều này, lá bài không nói rằng một điều gì đó thực sự xấu, mà đúng hơn là do chúng ta đánh giá một cách bi quan và cảm thấy sợ hãi, hoặc ít nhất là cảm thấy không an toàn.

Về các mối quan hệ

Lá bài của sự khủng hoảng này là biểu hiện của một nền tảng không vững chắc mà trên đó các mối quan hệ đang tồn tại. Nếu chúng ta sống mà không có một đối tác hay bạn tình, nó cho thấy chúng ta không mấy hài lòng với cuộc sống độc thân của mình. Sự phân bố của lá Five trải dài từ trải nghiệm đau đớn của việc không được yêu thương và không thể yêu cho đến những đau khổ khó khăn nhất của một mối quan hệ. Ngoài ra ở đây còn nói đến trải nghiệm tạo nên sự đau khổ vô ích và vô nghĩa, nhưng đồng thời nó cũng tạo nên những hiểu biết và những thay đổi cần thiết và về căn bản là có giá trị trong lĩnh vực này.

Những Tương Quan Tương Tự

Chiêm tinh học — Thủy Tinh ở cung Kim Ngưu.

Cây sự sống — Geburah (biến động) thông qua đất: sự phá hủy hình tượng.

Kinh dịch Quẻ Tốn 41 — “Suy thoái”; Quẻ Khốn 47 — “Đàn áp.”

Đối tượng tương đồng — Sự khủng hoảng công việc, những năm đói kém của Ai Cập, hoặc bệnh dịch châu chấu là căn cứ để sám hối (Joel I.2-20).

Hình ảnh — Mối đe dọa nguyên tử và sự hủy diệt âm ỉ của môi trường.

Từ khóa — Cảnh nghèo khổ, thiếu thốn, chỗ chật hẹp, phá sản.

Bộ Bài Aleister Crowley Thoth Tarot – Aleister Crowley, Frieda Harris

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Thoth Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *