Lá Seven of Swords – Aleister Crowley Thoth Tarot

Aleister Crowley Thoth Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


Seven of Swords

Ý nghĩa lá Seven of Swords trong bộ bài Aleister Crowley Thoth Tarot

Sự vô dụng

Tinh thần của sự bất định

Bản năng Xảo quyệt hoặc sự ngây thơ và tin tưởng xuẩn ngốc.
Mục đích Khám phá bản thân hoặc sự bộc lộ tính cách thật của những người khác.
Mặt sáng Sự khôn ngoan, sự quỷ quyệt, sự tấn công bất ngờ và khôn ngoan.
Mặt tối Sự dối trá, mưu đồ, không thành thật.
Phẩm chất Mánh khóe (ngoại giao), dụ dỗ, phép phù thủy, hoặc sự phi luân lý “đồng bóng” của tâm trí.

Phân tích và Mô tả   

Trên lá bài chúng ta nhìn thấy sáu thanh kiếm, chuôi kiếm được trang trí bằng biểu tượng của các hành tinh. Chúng trực tiếp đe dọa tới thanh kiếm lớn nhất, thanh kiếm này đang chỉa thẳng lên trời, nâng đỡ biểu tượng Mặt Trời, với mũi kiếm sắc bén đâm thẳng lên, thể hiện sự xâm nhập của lý trí. Lưỡi kiếm tượng trưng cho trí tuệ sắc bén có khả năng phân chia và sắp xếp, từ đó tạo nên một chuỗi các hành động rõ ràng, mạch lạc trong khả năng có thể. Những thanh kiếm bé chính là những Mặt tối vô thức của sức mạnh này (sự lừa gạt, dụ dỗ, sự tinh ranh, không trung thực, lời nói dối và sự phản bội), những thế lực này nếu bị loại bỏ khỏi thanh kiếm lớn thì sẽ quay trở lại đối nghịch với mục tiêu của chính chúng. Crowley gọi điều này là “sự so găng giữa rất nhiều thế lực yếu ớt với một thế lực mạnh mẽ”; trong thực tế, hình ảnh này biểu thị cho xu hướng yêu thích những giải pháp đơn giản nhưng sai lầm hơn là những giải pháp khó khăn nhưng đúng đắn của chúng ta. Xét về cả quá trình, chúng ta tự lừa dối bản thân và người khác.

Diễn giải

Về năng lượng

Lá bài Seven of Swords đại diện cho suy nghĩ của chúng ta rằng về mặt cảm xúc, chúng ta cơ bản là thất bại; đây là sự bất lực của lý trí xét trên góc độ cơ chế tự vệ vô thức của tâm hồn và sự tự thương cảm bản thân (Mặt Trăng ở cung Bảo Bình). Nếu ai đó trở thành nô lệ của cảm xúc này và cứ tập trung vào các mục tiêu và kiên quyết từ chối những sự thật hiển nhiên, cuối cùng sẽ chẳng đạt được gì hết. Tuy nhiên, nếu ai có thể miễn cưỡng chấp nhận ở một mức độ nào đó sự thất vọng như một hệ quả cần thiết của lá bài này, thì sẽ củng cố thêm lòng dũng cảm, sự mưu trí, khôn khéo và nhanh chóng phản ứng lại với môi trường xung quanh, cũng như có được ưu thế bằng các kế hoạch đáng kinh ngạc.

Về nội tâm

Lá bài này thể hiện rằng chúng ta đang không muốn tin vào các quan niệm chắc chắn và co mình lại trước các mâu thuẫn. Trong tình huống đó, rất có thể là chúng ta đang cố để thắng thế trước người khác hoặc “lừa” họ; tuy nhiên, thông thường, chúng ta lại hướng sự thiếu tin tưởng vào bản thân, ngăn chặn sự thấu hiểu nội tâm hoặc là hướng chúng trở thành những lời nói dối thô thiển.

Về nghề nghiệp

Lá bài Seven mang ý nghĩa rằng chúng ta đang gặp phải nguy cơ bị lừa dối và dụ dỗ, dẫn dắt, hoặc chúng ta tự cố gắng để thực hiện phi vụ làm ăn và chiếm lấy lợi thế bằng cách không trung thực, thủ đoạn sự thiếu trung thực, ranh ma và mưu mẹo gây tranh cãi đang thống trị hoặc nói theo cách khác, lá bài này cho thấy việc áp dụng một cách phù hợp và khôn khéo trí khôn, sự tinh nhạy, mưu kế, và kỹ xảo, những thứ đôi khi là cần thiết để đạt lấy một mục đích nhất định.

Về cảm xúc

Lá bài này bao hàm phạm vi từ sự hấp dẫn lừa mị cho đến thái độ thụ động của một nạn nhân, từ sự hèn hạ ở mức độ thấp ví dụ như tâm trạng hân hoan đầy ác ý và sự thiếu trung thực cho tới những lời nói dối thô lỗ và sự gian lận phản cảm. Nó đồng thời cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo rằng thay vì giải quyết vấn đề trực diện, chúng ta cứ đi đối phó với các vấn đề vụn vặt, và vì vậy, sẽ có khả năng lạc lối khỏi con đường chúng ta đã chọn.

Những Tương Quan Tương Tự

Chiêm tinh học — Mặt Trăng ở cung Bảo Bình.

Cây sự sống — Netzach (tan rã) thông qua khí: sự thay đổi thường xuyên.

Kinh dịch Quẻ Cấu 44 — “Gặp mặt, tiếp xúc”.

Đối tượng tương đồng — Mưu kế của Odysseus; sự cự tuyệt của Peter, hoặc sự phản bội của Judas.

Hình ảnh — Con ngựa thành Troia.

Từ khóa — Sự nghi ngờ nội tâm và sự thiếu quyết đoán (bất định).

Bộ Bài Aleister Crowley Thoth Tarot – Aleister Crowley, Frieda Harris

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Thoth Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *