Lá Princess of Swords – Aleister Crowley Thoth Tarot

Aleister Crowley Thoth Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


Princess of Swords

Ý nghĩa lá Princess of Swords trong bộ bài Aleister Crowley Thoth Tarot

Con gái của bàn thờ khí trời (gió)

Bản năng Tính bốc đồng, náo động, sự khinh suất (ý định hành động trong suy nghĩ vội vàng).
Mục đích Tự hoàn thiện bản thân (“định hình biến động”).
Mặt sáng Sự nhìn nhận thấu suốt, sự thấu thị, tính khách quan.
Mặt tối Sự hung hãn, sự manh mún, tính phá hủy.
Phẩm chất Cuộc trỗi dậy, cách mạng (về trí tuệ), sự hồi sinh.

Phân tích và mô tả

Hình ảnh

Lá bài Princess of Swords đại diện cho việc hướng tới sự quả quyết không hợp lý của sức mạnh phụ nữ, và đại diện cho khía cạnh đất của nguyên tố khí, “sự xuất hiện và đông tụ của thứ không kiên định” (Crowley). Nguồn năng lượng trẻ trung và mạnh mẽ này, hiện thân qua sự chuyển động đầy năng lượng của cánh tay, rất thiếu thận trọng và vội vàng. Cùng lúc đó, nó biểu hiện sự ngây thơ và khờ khạo, khi so sánh với tính trẻ con tương ứng với những ước muốn vô thức hơn là ý chí có ý thức, chúng thật ra có ý nghĩa bao trùm lên một phần rộng lớn các mục tiêu thực sự hơn là tâm lý của chúng ta. Crowley viết: “Cô ấy đứng trước chiếc bàn thờ đơn sơ như muốn trả thù sự coi thường, báng bổ và cô ấy đâm thanh kiếm xuống”. Thái độ bên ngoài này là biểu hiện của mâu thuẫn với chính chiếc bàn thờ, là biểu tượng của trí tuệ, sự nhẫn nhịn, và sự trưởng thành về tâm hồn, và về tổng quát, biểu thị sự phát triển phẩm chất tinh thần thoát khỏi tất cả mong muốn được trả thù. Tư thế hiếu chiến của cô ta là đại diện của một nữ chiến binh Amazon (con gái của đấu trường), bầu trời và những đám mây thì chứa đầy sự giận dữ, và trên đầu, cô ấy đội một chiếc mũ bảo hộ làm bằng những chiếc đầu rắn – Medusa. Cô ta, do đó, sẽ đại diện cho sự bốc đồng dữ dội, và tương tự, sẽ đại diện cho sự phản ứng bột phát, thể hiện bản thân trực tiếp với thế giới, “đứa con nội tâm” nhận thức thế giới qua bán cầu não phải (vô thức); sự thúc đẩy này sẽ củng cố thêm những kiến thức thiên phú để không chỉ phản ứng lại với môi trường xung quanh mà còn tác động trực tiếp lên chúng. Như một người theo chủ nghĩa thần bí hiện đại viết:

Nó là sự xâm nhập vào nhận thức thứ đã nâng cao và phát triển sự tồn tại của chúng ta. Bạn sẽ cảm nhận được rằng chính mình đã chuẩn bị cho thời khắc phát triển sau một thời gian dài bị gián đoạn. Có thể đó là giai đoạn để ươm mầm, chính là khi chúng ta không hài lòng với bản thân, vì chúng ta nhận thức được sự dồi dào của các khả năng ở trong chúng ta đang tồn tại nhưng không tận dụng được nó. Và chúng ta phá vỡ giai đoạn này với một luồng hơi.”

(Pir Vilayat)

Thần thoại

Nàng công chúa là biểu tượng của ý tưởng khát vọng muốn thực hiện hành động hoặc biến mọi ý tưởng thành hiện thực, cô ấy đại diện cho ý muốn hành động thuần khiết và nguyên sơ. Trong thần thoại Hy Lạp, chúng ta tìm thấy năng lượng này được nhân cách hóa trong bộ tộc nữ binh Amazon mà hai nữ hoàng Penthesilea, con gái của Ares và Otrera đã rơi vào tay Achilles; trong thầy thoại Bắc Âu nó là Valkyries, trận chiến Teutonic giữa các cô gái đồng trinh, những người đã tham gia vào trận chiến, giành lấy thắng lợi và chọn chiến binh để tiêu diệt.

Diễn giải

Lá bài này có thể đại diện cho con người, ở bất kỳ lĩnh vực sống nào, nhưng nó cũng có thể chỉ là trải nghiệm trong lĩnh vực tương ứng trong câu hỏi.

Về con người

Lá bài này cho thấy một người phụ nữ trẻ, người biết làm thế nào để liên tục mài dũa năng lực trí tuệ của mình (và cả khả năng ăn nói). Khi làm điều đó, cô ấy sẽ vụt sáng với sự duyên dáng, những suy luận ấn tượng, hoặc những hình ảnh phóng đại, cô ấy đại diện cho kiểu người phụ nữ quá nam tính mà C.G Jung miêu tả. Người phụ nữ này tuyên bố một số các ý kiến hoàn toàn không có cơ sở (thường là nhiều hơn một trong cùng một thời điểm) với giọng điệu đanh thép, mục tiêu đơn giản của việc này là để khóa miệng những người khác. Theo đó, lá bài này biểu thị một người ưa tranh cãi.

Về tổng quan

Giống tất cả mọi công chúa, Con gái của Khí (những đám mây bão) cũng đề cập tới sự tiếp cận nguồn năng lượng thuần khiết chứa đựng cả những mặt tiêu cực và tích cực. Cô ấy là hiện thân cho hoặc là mối đe dọa gây lộn, gây mâu thuẫn, hoặc ngược lại, là cơ hội để hóa giải mâu thuẫn thông qua một cuộc đối thoại thẳng thắn trong đó tính khách quan và óc phân tích của một người khác sẽ giúp chúng ta có được các giải pháp cho mớ bòng bong của mình.

Về ý thức

Trên phương diện nhận thức, chúng ta có xu hướng hướng tới sự lề mề và hối hả, sự khiêu khích, sự hung hăng căng thẳng. Chúng ta thu hút các tình huống mâu thuẫn trong đó chúng ta bị công kích và gặp khó khăn bởi các thói quen tư duy và các tầm nhìn về mặt trí tuệ hiện hữu của chúng ta. Liệu điều này dẫn đến sự thất bại cho chúng ta hay sẽ nuôi dưỡng nhận thức của chúng ta, điều này suy cho cùng là vấn đề của sự trưởng thành, ý chí để học hỏi, và sự thay đổi trong cách suy nghĩ của chúng ta.

Về nghề nghiệp

Trên phương diện này, lá bài mang ý nghĩa rằng chúng ta phải chuẩn bị cho những mâu thuẫn, sự thù oán, sự bất hòa và có thể cả những trận bút chiến. Với bối cảnh này, nó có thể cho thấy sự khởi đầu của quá trình kết thúc công việc hiện tại của chúng ta. Và nó cũng có thể biểu thị cho ngọn gió trong lành, se lạnh đuổi bay những rắc rối trong không gian và mang lại sự trong lành cho môi trường làm việc của chúng ta.

Về mối quan hệ

Về phương diện mối quan hệ cá nhân, chúng ta nhận thấy mình đang mắc vào một mối mâu thuẫn do một đối tác gây ra hoặc đó có thể là mối đe dọa đối với mối quan hệ. Và chúng ta thường đánh mất đi khả năng đối phó với người khác giới và tạo ra nhiều áp lực lên người khác. Theo đó, lá bài này thể hiện một cuộc thảo luận rõ ràng, nhưng thường thì nó nhắc đến các cuộc tranh cãi đã bắt đầu và sẽ không dẫn tới một quan điểm nhận thức mới mẻ nào.

Những Tương Quan Tương Tự

Chiêm tinh học — Kim Tinh ở các cung khí hoặc các nhà thuộc cung khí.

Nguyên tố — Khía cạnh đất của khí.

Kinh dịch Quẻ Truân 3 — “Khó khăn ban đầu.”

Con người — Sự nổi loạn của tuổi trẻ.

Đối tượng tương đồng — Những nữ chiến binh Amazon, các tiên nữ Valkyrie, nữ thần gió, hoặc các nữ tu của Althena.

Nơi linh thiêng — Erechtheum, Caryatid Porch (Acropolis).

Màu linh thiêng — Màu vàng lưu huỳnh, xanh lá xanh băng.

Đá linh thiêng — Ngọc lam.

Mùi hương — Hoa oải hương.

Bộ Bài Aleister Crowley Thoth Tarot – Aleister Crowley, Frieda Harris

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Thoth Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *