Lá Two of Wands – Aleister Crowley Thoth Tarot

Aleister Crowley Thoth Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


Two of Wands

Ý nghĩa lá Two of Wands trong bộ bài Aleister Crowley Thoth Tarot

Quyền chi phối

Ngọn lửa ý chí

Bản năng Sự quyết đoán.
Mục đích Chinh phục và thống trị.
Mặt sáng Động lực, dũng khí hành động.
Mặt tối Tính chất phá hủy.
Phẩm chất Ý chí (sáng tạo).

Phân tích và Mô tả  

Lá bài cho ta thấy sự mơ hồ ẩn sau từng biểu tượng. Chúng ta thấy hai Chùy Kim Cang (dorje) hay còn gọi là dao găm Tây tạng vắt chéo nhau, được xem là lưỡi tầm sét biểu thị cho sức mạnh thần thánh của sự hủy diệt của cái thiện cũng như cái ác. Chuôi dao đeo mặt nạ quỷ, thể hiện nỗi sợ hãi và hành động vượt qua nó một cách kỳ diệu. Sâu xa hơn, dao găm là biểu tượng dương vật và thể hiện tính sinh sản cũng như năng lực giới tính tiêu cực. Ở mũi dao có đôi rắn mà nọc độc của chúng có thể giết hoặc cứu người. Loài rắn kết nối sinh và tử, bản năng và tâm linh, rồi từ đó công bố sự tái sinh từ lần hủy diệt trước. Có sáu cột lửa phóng ra từ điểm giao cắt của hai lưỡi dao, không những cho thấy nguồn năng lượng và sức mạnh, mà còn thể hiện niềm đam mê không kiểm soát có chiều hướng hủy diệt. 

Diễn giải

Về năng lượng

Lá Two of Wands tương đương với sự hình thành ban đầu của lửa từ nguồn ý tưởng vẫn chưa được định hình thuở ban đầu (Ace). Như vậy, lá bài mô tả năng lượng lửa tự phát hay tinh thần lửa tự do vô định, tự thấy nhu cầu quan trọng hơn hành động. Nó tìm thấy nhiệm vụ của mình qua biểu hiện ý chí, chứ không hoàn toàn qua việc đạt được mục đích; đồng thời nó bị năng lực vô hướng (Hỏa tinh) dẫn dắt đến những con đường mới mà ở đó thường có nhiều cơ hội phát triển thú vị, không phải lo lắng về sự hỗn loạn. Đây không phải là vấn đề về thái độ chiến lược hay sự chờ đợi khôn ngoan: mà là sự thôi thúc hãy đi đầu trong mọi việc (Hỏa Tinh ở Bạch Dương: người La Mã gọi là trục phá thành, có thể đập vỡ mọi cánh cổng “bạch dương” (tên chiêm tinh của cừu đực) bị vây hãm trong pháo đài.)  

Về nội tâm

Lá bài này khuyến khích chúng ta đối diện với chủ đề bạo lực, vốn dĩ không chỉ bị cấm ở thời đại chúng ta mà từ thời Hi Lạp cổ đại cũng đã được xem là phi pháp. Chủ nghĩa biểu tượng kép của lá bài được miêu tả một cách sinh động ngay từ đầu cho thấy ngay cả khi đang bừng cháy và thể hiện tính bạo lực thì vẫn có mặt lợi ích tồn tại, thứ mà chúng ta chắc chắn không thể có được qua việc đàn áp những thứ cấm kị.

Về nghề nghiệp

Chúng ta cảm thấy bản thân bị thách thức mạnh mẽ bởi tinh thần của lá bài này. Để loại bỏ sự công kích dồn nén này, chúng ta phải nhanh chóng chuẩn bị tâm thế cho các cuộc bàn cãi, tranh luận với tất cả mọi người. Mục đích của năng lượng này không phải là hòa bình, mà là biểu hiện mong muốn chiến đấu tích cực và xông xáo. Trong trường hợp này, tốt nhất hãy bắt chước tinh thần Olympic, khát khao vượt qua mọi cuộc tranh tài.

Về tình cảm

Lá Two of Wands thể hiện thái độ “Này, tôi đã có mặt ở đây rồi đấy!”, mong muốn với một niềm tin chắc chắn là chiếm lấy thứ mà không ai có thể cho đi (“mọi thứ”). Trên quan điểm của lá bài, chúng ta chỉ nhìn thấy ý chí quyết đoán và khát khao chinh phục của chính chúng ta. Ngay cả khi chúng ta nỗ lực nhân danh người khác, chúng ta vẫn thường làm điều này với niềm tin sai lạc rằng người khác cũng nhìn nhận thế giới như cách của chúng ta. Điều này đúng với kiểu người vị kỉ “duy tâm” chỉ thấy mình là trên hết.

Những Tương Quan Tương Tự

Chiêm tinh học — Hỏa Tinh ở cung Bạch Dương.

Cây sự sống — Chokmah (năng lượng) qua lửa: ý chí tự phát.

Kinh dịch Quẻ Quải 43 — “Diệt trừ sai lạc (Đột phá)”.

Đối tượng tương đồng — Trục xuất khỏi Thiên đường.

Hình ảnh — Tiếng lửa cháy bập bùng.

Từ khóa — Hoạt động, nam tính, năng lực quyết định tự phát; tình trạng sẵn sàng giao tranh, nôn nóng, chịu đựng kém.

Bộ Bài Aleister Crowley Thoth Tarot – Aleister Crowley, Frieda Harris

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Thoth Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *