Cảm Nhận Lá The Devil Trong Shadowscapes Tarot

Blog chia sẻ Tarot, Cảm nhận lá bài Tarot, Shadowscapes Tarot


Cảm Nhận Lá The Devil Trong Shadowscapes Tarot

Hôm trước mình đã nói về The Lovers, hôm nay mình muốn nói đến The Devil.

Có lần mình và một bạn khác cũng yêu Shadowscapes Tarot săm soi hai lá Lover và Devil thì phát hiện ra một chi tiết khá ấn tượng là chiếc vương miện ở lá Lover được chim bồ câu mang đi ra khỏi cặp uyên ương hạnh phúc ấy, thì ở Devil, đã được con quạ mang về lại cho cô gái đang bị cầm tù. Đúng là chiếc vương miện quyền lực ấy. Điều đó đã cho mình thấy được đôi uyên ương ấy đã say đắm trong tình yêu mà từ bỏ mọi thứ đến mức ra sao, và cô gái bị cầm tù này đã tham lam đến mức thế nào khi sẵn sàng bất chấp tất cả để có được thứ quyền lực mình mong muốn!

Lá bài The Devil trong Shadowscapes Tarot

Hãy nhìn kĩ vào cô gái! Bức tường giam hãm cô ấy rất mỏng và chỉ còn là hình thức, cái còng tay được gắn với một sợi chỉ mỏng manh chỉ cần chút sức là hoàn toàn có thể giựt đứt được, chưa kể chìa khóa được gắn ngay phía trên đầu cô. Nhưng cô chỉ cúi xuống và hoảng sợ, cô không dám đối mặt với mọi thứ, cô để cho lòng tham, sự hèn nhát làm chủ bản thân. Bức tường giam hãm cô là hiện thân của những bức tượng hình người với đủ sắc thái của sự hoảng sợ, nỗi bất lực, sự hối hận, lòng khao khát tự do, có phải đó là những nạn nhân trước cô? Những kẻ thà hóa đá chết chứ không có đủ can đảm thoát ra khỏi những gọng kiềm ấy?!

Cô gái để con quỷ làm chủ mình, điều khiển mình, giam giữ trái tim mình trong đôi bàn tay nhớp nháp, lạnh lẽo, đáng sợ của nó. Là cô tự nguyện sa mình vào chốn cạm bẫy ấy, nơi mà quyền lực, những tham vọng, ham muốn lạnh lùng tràn ngập, đầy cám dỗ. Có phải cô đánh đổi trái tim mình cho quỷ dữ, để đạt được những điều ấy?

Về phần con quỷ, nó là hiện thân của một kẻ lạnh lùng, đầy lí trí, khôn ngoan, đầy tự tin và biết được mình sẽ và phải làm gì. Nó luôn có kế hoạch cho mọi việc nó làm, nó luôn hiểu được con mồi muốn gì để dụ con mồi tự động sa bẫy, nó biết cách điều khiển con mồi, khéo léo giữ con mồi ở lại để sai khiến con mồi làm theo mong muốn của nó. Nó luôn nhìn được xa và luôn phán đoán chính xác những sự việc. Nó cẩn trọng và chi tiết. Nó mạnh mẽ, đầy tham vọng và quyền lực. Nó nguy hiểm và đầy cám dỗ. Nhưng nó đáng thương, vì nó cô độc!

Theo mình thấy, rất nhiều bạn mặc định cho rằng lá bài này tốt, lá bài kia xấu. Cụ thể là các bạn hay cho rằng The Devil là một lá bài xấu, rồi tự dưng hoảng sợ khi rút được lá bài này. Theo mình, lá bài này chỉ nguy hiểm, chứ không có gì xấu cả. Khi bạn rút ra The Devil, việc của bạn là hãy nhìn những lá bài xung quanh và xác định cho rõ, mình là nạn nhân hay là con quỷ? Mình sáng suốt hay đang mê muội trong mớ cám dỗ xung quanh? Ai bảo tham vọng là không tốt? Ai bảo đặt trái tim mình sang một bên để sáng suốt hoàn thành công việc của mình là sai? Điều đó sẽ tạo nên thành công cho bạn. Nhưng đừng để những thành công đó điều khiển bạn như một con quỷ dữ, khiến bạn trở nên lạnh lùng, nhẫn tâm, đáng sợ là được.

Hãy sống và đặt ra những tham vọng, mục tiêu cao, và cố gắng vì những mục tiêu ấy. Nhưng cũng hãy dành thời gian lắng nghe con tim mình, đừng vì mải mê chạy theo những thứ vật chất, quyền lực.. phù du mà quên mất con tim.

Chúc các bạn có một tuần làm việc vui vẻ!

Mèo Con

Xem bài cảm nhận trước: Lá The Lovers trong Shadowscapes Tarot

Các bạn có thể trao đổi thêm với Mèo Con bằng cách comment bên dưới nhé!

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên