Sự Tồi Tệ Từ Lá Tower

Blog chia sẻ Tarot, Cảm nhận lá bài Tarot


Đã bao giờ bạn băn khoăn tự hỏi mình, lá bài Tarot nào là khó đọc nhất đối với mình chưa?

Đối với tôi có lẽ là The Towers – lá bài như một luồng thông tin tồi tệ nào đó kéo theo một lô xích xông những tình huống bất ngờ len vào cuộc sống của người ta rồi lại đột ngột ra đi kéo đổ tất cả hy vọng cũng như những kế hoạch đã an bài sẵn của người đó.

Nó huỷ hoại hoàn toàn cơ hội, nghiền nát những giấc mơ, đạp tan những dự định và xuất hiện như nỗi đau quặn thắt đột ngột như tia chớp xuất hiện trong lá bài vậy.

Mỗi khi đối mặt với The Towers tôi luôn cảm thấy họng mình khô rát và thật khó diễn tả làm sao. Làm sao ta có thể diễn tả với người ngồi trước mặt là họ đang đối diện với một cơn cuồng phong, một vấn đề, một sự thay đổi bất chợt vào phút cuối hay sự hủy diệt chứ. Hơn thế nữa, đó là khi bạn chẳng thể tài nào đọc ra nổi dáng hình của nỗi thất vọng khi những thay đổi ấy mang đến cho người ngồi đối diện ra sao.

Một lần nọ, tôi đã xem bài cho một người bạn thân, người mà sau khi cuộc hôn nhân thứ nhất đổ vỡ đã rời xa quê hương của chúng tôi, cùng đứa con gái của mình bắt đầu một cuộc sống mới tại thành phố biển.

The Towers đã xuất hiện trong vị trí lá bài chỉ tương lai của cô, và mọi chuyện quả thực là một chuỗi bi kịch.

Bất chấp mọi kì vọng của cô về căn nhà cạnh bờ biển, người chồng hào hoa, vị tha, chấp nhận cô – người phụ nữ đã một lần đò lại cắp nách một đứa con riêng đang tuổi nổi loạn, hay không khí an lành mà cô chẳng thể có được giữa Sài Gòn hoa lệ này, The Towers xấut hiện ở vị trí tương lai nghiền nát kỳ vọng của cô.

Hoá ra người chồng mới cô gặp nơi đây lại là một kẻ vũ phu, lầm lì – đầu sỏ khiến cuộc sống hôn nhân của cô trở nên tồi tệ (và có lẽ như địa ngục), hắn luôn xỉa xói, mỉa mai cô và đôi khi hạ cẳng chân, thượng cẳng tay với cô. Chưa hết, họ gặp rắc rối nghiêm trọng với thủ tục giấy tờ khi quyết định sang sửa lại căn nhà tại đây và mất thêm gần 4 năm để hoàn thành ngôi nhà trong thực tế chỉ cần một năm xây cất. Hơn 1 năm trời nữa cho các việc ốm đau, bệnh tật và cả rắn độc cắn. Bạn có thể tin nổi họ bị rắn cắn ở một nơi giữa thành phố không? Và khi cô chịu đựng hết nổi, quyết định khăn gói trở về Sài Gòn, thì cô con gái độc nhất lại nằng nặc quay muốn sống cùng bố khiến trái tim cô lại một lần nữa tan vỡ.

Đó gần như là một ví dụ có phần quá quắt khi đề cập tới lá The Towers vậy.

Tôi không nói sự kết thúc hay thay đổi một vấn đề là hoàn toàn xấu. Kết thúc luôn là khởi đầu của một điều gì đó mới mẻ hơn, và cuối cùng thì chẳng có điều gì tồi tệ nhất cả. Nhưng lá bài này vẫn luôn khiến tôi cảm thấy khó khăn và mệt nhoài mỗi khi đối mặt. Còn bạn, lá bài nào khiến bạn cảm thấy khó khăn nhất?

Khánh Linh

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *