Lá XV. The Devil – Shadowscapes Tarot

Shadowscapes Tarot, Tarot Việt Nam


XV. The Devil

15 Devil

Nàng lờ đờ quan sát những bức tường xung quanh, quên bẵng đi mất sự thật rằng cô chưa bị giam cầm hoàn toàn, rằng vẫn tồn tại một thế giới hết sức rộng lớn ngoài kia! Bầu trời thổn thức với những giai điệu về sự tươi đẹp và tự do, nhưng nàng lại cúi đầu xuống, rúc mình để trốn tránh nỗi sợ, tạo nên ranh giới cùng những vách tường và xiềng xích, nhưng chúng chỉ tựa sợi chỉ yếu ớt quấn lấy nàng, chiếc chìa khóa giải thoát lại quá gần, quá gần. Trời ơi tìm nó đi má! Bạn ước gì mình có thể hét to lên để đánh thức nàng. Hãy thử một lần hướng đôi mắt lên và nhìn xung quanh thử xem nào!

Nhưng đôi tai của cô giờ đây đã trở nên thờ ơ với bất kì giọng nói nào, chỉ còn những lời mê đắm của Quỷ Dữ. Tất cả những gì nàng nghe và cảm nhận được lúc này chỉ còn vũ khúc của Ác quỷ phía trên mình, điều khiển, xúi giục, đè nén nàng xuống phía dưới. “Tap tap tap” đôi móng guốc nhảy múa theo điệu nhạc mừng vui nhạo báng, “Tap tap tap” cùng những cám dỗ và trói buộc ý chí, “Tap tap tap” hắn ta cứ nhảy, cứ cười ngạo nghễ cùng với tri thức giúp anh ta có thể dễ dàng giam cầm bất kì linh hồn mạnh mẽ nào.

Ý nghĩa

Mất đi sự độc lập, chịu sự chi phối của nghiện ngập và nô lệ, mắc kẹt trong vương quốc vật chất, thỏa sức đam mê, chọn lựa ở lại bên trong bóng tối, khoái lạc, dục vọng và khao khát. Cảm nhận sự tuyệt vọng và sự giới hạn trong lựa chọn. The Devil chơi đùa trên những khao khát bản thân với cái chạm đầy cám dỗ. Phá vỡ, tìm lấy sự tự do từ việc đừng xem mình như một con búp bê và biết nhìn xa đằng sau những trói buộc vật chất và cám dỗ.

Sách Shadowscapes Tarot – Barbara Moore

Bảng ý nghĩa 78 lá bài Shadowscapes Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *