Lá XVI. The Tower – Shadowscapes Tarot

Shadowscapes Tarot, Tarot Việt Nam


XVI. The Tower

16 Tower

Hạt mầm trôi dạt theo ngọn gió, nhẹ nhàng đáp mình xuống một vùng đất lạ lẫm. Từ ấy, một cái cây dần bén rễ và mọc lên. Và cứ thế, thời gian cũng trôi đi, xoay vòng, cây lớn dần và oai nghiêm hơn, nó trở thành một cổ thụ giữa những cây khổng lồ, chúng âu yếm luồn lách cùng nhau, tạo nên thêm một kiệt tác của Tự Nhiên.

Những chú chim đáp xuống dừng chân trên những phiến lá rực rỡ, mừng vui và reo ca, không gian đầy ấp những giai điệu được truyền cảm hứng bởi tia nắng ấm áp từ mặt trời, làn gió trong lành và bầu trời cao xanh vời vợi. Đàn ông và đàn bà đến nghỉ ngơi trong những giấc mơ êm ả, những vệt lốm đốm lung linh khi nhìn xa xăm về phía dòng nước chảy róc rách và lớp đất mùn mềm mại. Ngay cả trong mùa đông khắc nghiệt, mạng lưới được thiết lập dày đặc của những cành cây và tán lá trở thành nơi nương tựa cho bất kì kẻ du hành nào ngang qua, dù cho đó là con người hay muông thú – đây vẫn là một thiên đường dành cho bất cứ ai ngang qua chốn này.

Rồi nhiều năm trôi qua, và nó vẫn cứ ở mãi nơi đây, vững chắc cùng lớp rễ đồ sộ cắm sâu vào lòng đất. Những cành cây như chạm đến cả vòm trời, gạt đi một cách nhẹ nhàng những vì tinh tú và âu yếm mặt trăng mỗi lần nàng khẽ lướt qua. Đám rễ đâm sâu vào trong lòng đất và bao trùm lên xung quanh theo từng hồi nhịp đập phía sau bóng tối nơi sâu thẳm kia.

Rồi với cú xoay đầu nhẹ, đơn giản như lúc bà tô thắm thêm cho cái cây với nhiều lời chúc phúc khác nhau. Mẹ thiên nhiên thu hồi lại món quà của mình. Bà ném một ngọn giáo kinh hoàng xuống từ nơi thiên đường. Tất cả những gì mà một mầm cây tí hon gầy dựng sau hàng thế kỉ giờ đây bị phá hủy chỉ trong chớp mắt, bằng một tia sét dứt khoát, rực rỡ.

Nó gãy rục.

Nó khô héo màu trắng oi bức.

Nó vỡ tan từng mảnh vụn.

Mặt đất run rẩy trước tai họa ấy.

Ý nghĩa

Thảm họa, sự thay đổi đột ngột, sự khủng hoảng, giải tỏa hết những cảm xúc, sự giác ngộ, đánh vào cái tôi và thấy được sự thật ẩn đằng sau những ảo tưởng.

Một sự đổ vỡ thiết yếu, chuyển biến một cách vũ bão và đột ngột, như cách thức duy nhất để phá vỡ những khuôn khổ đã được thiết lập từ lâu. Những điều kì quặc bị phá vỡ bởi bàn tay khắc nghiệt và hung bạo của sự thật. Tạo nên sự thuần khiết để đánh giá lại hệ thống niềm tin và lựa chọn.

Sách Shadowscapes Tarot – Barbara Moore

Bảng ý nghĩa 78 lá bài Shadowscapes Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *