Lá 13. Death – Victorian Fairy Tarot

Tarot Việt Nam, Victorian Fairy Tarot


Death (Cái Chết)

498_13

Chao ôi, chú hồng tước đáng thương! Trong một khung cảnh mùa đông giá lạnh, một nhóm tiên nhân đang khóc thương cho một chú chim đã qua đời. Chú đã bị giết bởi một tập tục của con người vào ngày thánh Stephen: vào ngày này, những chàng trai trẻ sẽ đi săn chim hồng tước mùa đông trong rừng và tự hào mang chiến lợi phẩm về đánh dấu một năm đã kết thúc. Niềm vui của loài người lại là nỗi đau đối với các vị tiên – những người không biết cái chết là gì nhưng lại cảm nhận rõ rệt cảm giác ấy qua sợi dây liên kết chặt chẽ với tự nhiên. Thông điệp bất tử và tái sinh của cây holly berry vang vọng trong từng giọt máu cứ liên tục ứa ra. Một vài tiên lấy từ người bạn xấu số của mình một sợi lông vũ để làm kỷ niệm. Không đơn giản chỉ là một vật tưởng nhớ chú chim, nó còn mang ý nghĩa như một memento mori* – một vật nhắc nhở ta rằng cuộc sống rất quý giá và hãy sống trọn từng phút giây, kể cả đối với những người có một cuộc sống bất tử.

Lá Death có ý nghĩa tương tự như lá The Wheel of Time: mọi chuyện đều đổi thay. Tuy nhiên, lá bài này tập trung vào sự kết thúc hơn là sự tuần hoàn đổi mới. bạn buộc phải chào tạm biệt những điều không còn tồn tại ở thế giới này, để chúng ra đi với niềm cảm kích và tin rằng dấu hiệu này mang ý nghĩa nào đó mà bây giờ chúng ta chưa thể hiểu rõ ràng. Các tiên nhân thật lòng khóc thương cho chú hồng tước xấu số rồi để linh hồn chú ra đi trong một cơn gió mùa đông lạnh lẽo.

Khi bạn bắt gặp lá bài này trong một trải bài:

Lá bài này không hàm ý cái chết sắp đến mà nó giống một lời nhắc nhở hơn, rằng cuộc sống này có giới hạn, cũng giống các thứ khác, sự chuyển biến và thay đổi là không thể tránh được. Có thể hòa mình vào khoảnh khắc hiện tại và tận hưởng giây phút ấy là điều may mắn của loài người. Nếu mọi thứ vĩnh viễn không có kết thúc, chúng ta sẽ trở nên tự mãn giống như các vị tiên cho đến khi họ bắt gặp lời nhắc nhở như thế này. Hãy buông tay những gì không còn có lợi cho bạn và giang tay ôm lấy những khía cạnh cuộc sống thiết yếu khác với niềm biết ơn.

Từ khóa: cái chết, thay đổi, buông tay, chu kỳ tự nhiên giữa sự sống và cái chết.

*memento mori: thành ngữ Latin “Hãy nhớ rằng người sẽ phải chết”

Sách Victorian Fairy Tarot – Lunaea Weatherstone

Bảng ý nghĩa 78 lá bài Victorian Fairy Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *