Thiết Lập Không Gian Xem Bài Tarot

Kinh Nghiệm Chung, Kinh Nghiệm Tarot Reader, Kinh Nghiệm Thực Tế


Tạo Ra Một Không Gian Riêng Dành Cho Việc Sử Dụng Tarot

Hãy tưởng tượng hai khung cảnh sau:

Cảnh 1: Bạn đọc bài tarot tại một quầy trong hội chợ, nơi mọi người đông đúc chen nhau đặt lịch đọc bài. Bạn không thể tập trung diễn giải vì tiếng nhạc trên sân khấu và tiếng người nói. Chắc hẳn bạn đã từng chứng kiến khung cảnh như thế này ngoài đời.

Cảnh 2: Bạn đang đọc bài tarot trong một căn phòng yên tĩnh với tách trà thảo mộc, nhạc êm dịu. Kèm theo đó là một buổi nói chuyện và giải bài rất dễ cảm thụ giữa bạn và khách của mình.

Bạn sẽ chọn nơi nào ? Tôi đã có lựa chọn của riêng mình và tôi cũng chắc chắn với bạn tôi sẽ không bao giờ đến nơi còn lại.

Tarot Space

Bạn thấy đấy, không gian riêng dành cho Tarot rất quan trọng. Nó quyết định sự liên kết giữa bạn và khách hàng của mình. Bằng cách đó, dòng năng lượng có thể chảy tự do xuyên suốt giữa 2 người, hỗ trợ cho việc đọc bài thêm hiệu quả. Nếu chọn sai nơi để đọc bài, bạn đang đối mặt với rủi ro đánh mất niềm tin nơi khách hàng, thậm chí là mất cả khách hàng.

Bằng cách nào chúng ta có thể tạo ra không gian phù hợp cho một buổi đọc bài Tarot.

Hãy chú ý đến bốn yếu tố cơ bản sau đây:

Xúc giác – Tinh thần – Cảm xúc – Tâm linh

Hãy cùng nhau đào sâu và tìm hiểu vai trò của mỗi yếu tố:

Về mặt xúc giác

Xúc giác ở đây nên hiểu là môi trường hữu hình chẳng hạn như phòng ốc, chỗ ngồi, nơi trải bài, v.v. Hãy chắc chắn rằng nơi đó đủ riêng tư và an toàn với cửa đóng kín và đi kèm theo đó là dòng chữ “vui lòng không làm phiền” nhằm tránh trường hợp bị cắt ngang trong buổi đọc bài.

Dĩ nhiên là bạn có thể đọc bài ở nơi công cộng như hội chợ, sân bay, thư viện, quán café hoặc công viên. Tuy nhiên, hãy chắc rằng bạn vẫn có một không gian đủ riêng tư.

Điều quan trọng là bạn phải chọn được một nơi thoải mái cho cả khách hàng và bản thân bạn. Dĩ nhiên, tôi không nói là bạn không được phép xem bài tarot tại nhà. Đối với người khác, họ có thể đọc bài ở bất kì nơi đâu. Riêng tôi, tôi không thấy thoải mái khi tiếp đón khách tại nhà riêng của mình.

Nơi làm việc của bạn có thể trang trí thêm ít nến, pha lê hoặc tranh ảnh, vải lụa etc. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không mang tính bắt buộc. Cá nhân tôi nghĩ rằng nên giữ mọi thứ thật đơn giản. Chỉ bao gồm bộ bài và laptop mà thôi. Hãy nhớ rằng một bàn làm việc ngay ngắn luôn đi kèm với một thái độ nghiêm túc. Hãy dẹp bỏ tất cả những vật cản trên bàn, hãy để tâm thật thoải mái, điều đó sẽ giúp ích cho bạn trong việc tạo nên không gian phù hợp.

Về mặt tinh thần

Tinh thần là nơi mà bạn và khách hàng có thể hoàn toàn tập trung tâm trí cho buổi đọc bài. Đặt sang một bên tất cả những bận bịu trong cuộc sống hằng ngày chẳng hạn như hôm nay đi chợ mua gì, những buổi trò chuyện không đầu đuôi, đón con cái tan học. Tôi luôn bắt đầu một buổi đọc bài Tarot với một hơi thở sâu, điều này giúp tôi tập trung hơn. Tôi cũng yêu cầu khách hàng của mình nên tĩnh tâm và tập trung vào câu hỏi/vấn đề mà họ đang bận tâm.

Nếu bạn đọc bài trực tiếp, hãy chú ý đến thái độ của khách. Đưa ra hướng dẫn khi khách hàng trở nên lơ đễnh hoặc thiếu tập trung. Chẳng hạn như bạn có thể đề nghị khách hàng viết hết những suy nghĩ của họ ra giấy rồi đặt vào một hộp đựng gần đấy. Cuối cùng, bạn nên chọn những bài nhạc êm dịu, đặc biệt là nhạc giao hưởng. Chúng sẽ giúp tĩnh tâm và tăng khả năng tập trung của bạn trong lúc giải bài.

Tarot Space 1

Về mặt cảm xúc

Cảm xúc là nơi bạn và khách hàng hòa mình vào nhau, cảm giác an toàn và tránh khỏi những cảm xúc tiêu cực. Hít thở sâu một lần nữa đóng vai trò quyết định trong việc tĩnh tâm và thiết lập sự liên kết. Hãy tập trung vào mỗi nhịp hít vào bởi vì điều này sẽ giúp bạn loại bỏ những cảm xúc tiêu cực và thở ra nhẹ nhàng, từ từ nhiệt huyết, tình yêu và sự yên bình. Tôi thường bắt đầu buổi giải bài bằng một vài câu hỏi nhỏ về công việc, cuộc sống hằng ngày. Điều này giúp tôi phá vỡ sự rụt rè và bức tường ngăn cách giữa hai bên, giúp chúng tôi cởi mở hơn.

Về mặt tâm linh

Tâm linh mang đến những dòng năng lượng đặc biệt cho buổi đọc bài Tarot, kết nối vũ trụ và trực giác của bạn xuyên suốt quá trình giải bài. Một lần nữa. bạn có thể tạo ra một không gian riêng với những vật trang trí theo tín ngưỡng. Hoặc thậm chí có thể theo cách riêng nhất phù hợp với phong cách của bạn.

Trước và sau khi đọc bài, bạn nên dành thời gian để thiền định. Một số người xem tarot cầu nguyện trước khi tiến hành giải bài. Chẳng hạn như: “Tôi mở lòng mình để bản thân trở thành tiếng lòng tồn tại bên trong mỗi con người”. Cuối cùng, nếu bạn sử dụng phương pháp năng lượng luân xa (Chakra) thì cũng nên cân nhắc và tùy theo thuộc tính của bản thân mà kích hoạt những điểm luân xa cần thiết hữu dụng cho quá trình đọc bài. Bạn có thể tìm hiểu cách này thông qua sách vở dạy về thiền định, yoga.

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *