Lá Eight of Wands – Aleister Crowley Thoth Tarot

Aleister Crowley Thoth Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


Eight of Wands

Ý nghĩa lá Eight of Wands trong bộ bài Aleister Crowley Thoth Tarot

Nhanh nhẹn

Ngọn lửa tư tưởng

Bản năng Các ý tưởng, hành động, và truyền đạt thông tin (nhanh chóng).
Mục đích Kiến thức, tiến bộ, phát triển (đường lối mới), suy tính và/hoặc thực hiện mục tiêu cũ (giải quyết vấn đề).
Mặt sáng Linh hoạt, mở rộng, năng lực trí tuệ. 
Mặt tối Sự dữ dội, vội vàng, thiển cận.
Phẩm chất Động lực bất ngờ; hoạt động trí óc.

Phân tích và Mô tả   

Lá bài cho thấy tám cây gậy đã tự biến hình thành những sóng não. Chúng bắt nguồn từ sự đấu tranh vì tự do vốn có trong tất cả mọi điều liên quan đến tư tưởng: thôi thúc tìm hiểu quá trình thật sự của vạn vật. Nó đại diện cho việc vượt qua những khó khăn của lá bài trước (Seven of Wands). Crowley nói về “những chiếc gậy biến thành tia lửa điện, chống đỡ hoặc thậm chí tạo nên Vật chất bằng năng lượng dao động của chúng”. Hình vuông hai chiều là biểu tượng về giới hạn tạo nên hình bát giác ba chiều, biểu trưng cho trung điểm giữa hình vuông trần tục (lập phương) và hình tròn thần thánh (hình cầu). Bên trên vật thể này là cầu vồng tỏa sáng đại diện cho ý nghĩa tinh thần của lửa.

Diễn giải

Về năng lượng

Lá Eight of Wands đại diện cho năng lượng ở tốc độ ánh sáng. Thủy Tinh ở cung Nhân Mã cũng tượng trưng cho hiện tượng tư duy (hình thành kí ức), vốn thuộc chức năng điện sinh học và sinh hóa. Sự trao đổi nhanh chóng vận hành thông qua xung điện (chất truyền dẫn hóa học) bên trong các tế bào thần kinh của não bộ. Crowley liên kết lá bài này với các hiện tượng tốc độ, ánh sáng và điện năng. Sao Thủy cai quản lá Eight of Wands và do đó thể hiện sự phát triển và tiến bộ.

Về nội tâm

Lá bài này thể hiện các ý tưởng bất ngờ, còn các tia chớp cảm hứng làm tiêu tan những thói quen tư duy trước đây của chúng ta, từ đó chúng ta có được nhiều giải pháp khả thi: chúng ta chỉ là không nhận thấy mối liên hệ giữa chúng mà thôi. Khi đó, nó sẽ báo hiệu một thời kỳ mà chúng ta nên tận dụng để vượt qua sự hạn hẹp của những quan niệm cố hữu và để tìm đến với những chân trời trí tuệ mới.

Về nghề nghiệp

Việc giải phóng nguyên tố lửa (Wands) thông qua tư duy (Sao Thủy) có nghĩa là chúng ta đang tràn ngập các ý tưởng. Đồng thời, nhiệm vụ của chúng ta là đưa chúng vào thể thống nhất, sáng tạo và hiện thực hóa chúng để có được thành công (nhiệm vụ mới) và sự công nhận (thăng tiến).

Về tình cảm

Lá bài là biểu tượng của ngọn lửa đam mê khi chúng cháy bập bùng trong niềm khát khao có được thứ mình mong muốn. Do đó, chúng đại diện cho những giai đoạn tình cảm dạt dào, sung mãn, và nhiệt thành. Tuy nhiên, nó cũng có thể báo hiệu về các giải pháp xử lý những mâu thuẫn cũ và những khó khăn trước mắt.

Những Tương Quan Tương Tự

Chiêm tinh học — Thủy Tinh ở cung Nhân Mã.

Cây sự sống — Hod (cấu trúc) qua lửa: dao động điện (tia lửa) là một phép đo lường thời gian.

Kinh dịch Quẻ Tấn 35 —– “Tiến bộ”.

Đối tượng tương đồng   Hermes, Icarus, Pegasus, Promete; về mặt lịch sử, Acsimet “Eureka! Tìm thấy rồi”

Hình ảnh — Tia chớp là biểu tượng của những ý tưởng thú vị, độc đáo.

Từ khóa — Ngẫu hứng, linh hoạt, khát khao kiến thức, quyết tâm.

Bộ Bài Aleister Crowley Thoth Tarot – Aleister Crowley, Frieda Harris

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Thoth Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *